Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024

Đến hẹn trả tiền, Công ty TNHH du lịch Golux “mất dạng”

Thứ Hai 03/09/2018 | 10:35 GMT+7

VH- Đúng như giấy hẹn, nhiều khách hàng đã kéo đến trụ sở Công ty TNHH Golux (ở 85 Nguyễn Hữu Cầu, phường Tân Định, Q.1, TP.HCM) để “đòi tiền”, nhưng giám đốc công ty đã biệt dạng.

 Một trong số rất nhiều giấy hẹn trả tiền của Golux viết cho khách

Theo thống kê sơ bộ của cơ quan chức năng, đến thời điểm hiện tại Công an TP.HCM, Sở Du lịch TP đã nhận đơn của 63 khách hàng tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty Golux với tổng số tiền khoảng hơn 1 tỉ đồng. Ngoài ra, còn khoảng 3 tỉ đồng của các khách hàng cũ từ năm 2017 và khách hàng mới nhưng chưa được ông Kiệt hoàn tiền mua tour như đúng hẹn cũng đang liên hệ các cơ quan chức năng nhờ can thiệt. Đáng chú ý trong các ngày 30.8, 31.8 và 1.9, hàng chục khách hàng sau khi được Golux hứa trả tiền mua tour trong những ngày này đã đến trụ sở công ty này để “đòi tiền” nhưng khi đến nơi thì công ty “trống không” còn gọi điện cho giám đốc Võ Anh Kiệt thì người này không nghe máy. Trước hành vi “thất hứa” của ông Kiệt, các khách hàng vô cùng bức xúc và hoang mang vì không thể đoán được hiện ông này đã trốn đi đâu và liệu rằng trong những ngày tới các “khổ chủ” có nhận lại được tiền như giấy hẹn không hay nếu may mắn gặp được ông Kiệt thì ông lại viết cho vài mẩu giấy hẹn nữa thì xem như chuyện vẫn chưa có hồi kết và “mệt mỏi nối tiếp mệt mỏi”. Một số khách hàng cho biết đã gặp được ông Kiệt, thế nhưng dù không có tiền trả đúng hẹn cho khách đã đành, ông này còn lớn tiếng cãi vã, đôi co, thậm chí thách thức “cứ việc đi kiện, tôi sẽ đi hầu tòa”, khiến mọi người càng thêm bức xúc.

Đáng chú ý theo cơ quan chức năng dù đang vướng vụ tiền nợ khách tại công ty Golux, nhưng ông Kiệt đã “nhanh tay” mở thêm một công ty du lịch khác để tiếp tục hành vi chào bán tour và nhận tiền của khách rồi dời lịch đi tương tự như Golux, Sở Du lịch TP.HCM hiện đã nắm tình hình và đã có phương án để vào cuộc ngăn chặn. Bên cạnh đó Thanh tra Sở vẫn đang làm việc với ông Kiệt để lập biên bản xử phạt đơn vị này với sai phạm kinh doanh lữ hành quốc tế trái phép, đồng thời tiếp tục phối hợp với UBND quận 1 và các lực lượng chức năng liên quan để giải quyết các khiếu nại, giành lại quyền lợi cho du khách theo đúng quy định của pháp luật.

Bài, ảnh: QUỐC THÁI

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top