Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024

Du khách Hàn Quốc phấn khích thử siêu phẩm đường xe trượt ống 3 vòng xoáy tại Bà Nà

Thứ Bảy 08/12/2018 | 10:00 GMT+7

VHO-Cơn sốt Cầu Vàng chưa kịp lắng, Bà Nà Hills lại tiếp tục trình làng siêu phẩm: đường xe trượt ống 3 vòng xoáy đầu tiên tại Việt Nam. Chiêu mới đầy hấp lực này khiến các tín đồ phiêu lưu và tốc độ không thể ngồi yên được nữa.

Đường xe trượt ống mới toanh chính thức ra mắt tháng 11.2018 và lập tức, rất nhiều tín đồ đam mê loại hình xe trượt ống từ Hàn Quốc đã tìm đến xứ sở Cầu Vàng, để được tận hưởng cuộc phiêu lưu trên không đầy phấn khích này.

Keang Nam Soo- cậu trai trẻ 24 tuổi, đến từ Seoul, sau hai vòng chơi cùng nhóm bạn vẫn muốn thử lần nữa: “Người Hàn chúng tôi rất thích trò chơi này. Tôi đã thử chơi ở một số nước như Nhật Bản hay Singapore, tuy nhiên chưa có đường trượt nào mang lại cho tôi nhiều cảm xúc như ở Bà Nà, không phải vì vòng xoáy 3 tầng hiếm hoi trên thế giới mà còn vì cảnh sắc thiên nhiên trong suốt hành trình trải nghiệm, thật tuyệt vời”.

Những gì mà Keang Nam Soo mô tả về trò chơi mới tại Bà Nà thậm chí là chưa đủ. Đường xe trượt ống số hai với các tín đồ mê tốc độ và thử thách là một trải nghiệm phiêu lưu thú vị chưa từng có trên cung đường dài hơn 1,5km với 2 vòng xoáy 2 tầng và 1 vòng xoáy 3 tầng. Không phải chỉ duy nhất và lần đầu tiên tại Việt Nam, mà ngay cả trên thế giới, đây cũng là đường xe trượt ống hiếm hoi có nhiều vòng xoáy đến thế.

Ngồi lên xe, chốt an toàn, giữ cần điều chỉnh tốc độ, tay phanh… và alê… lướt!!!!. Tốc độ tối đa mà bạn có thể đạt tới với đường trượt mới là 30km/h và hoàn toàn yên tâm với khoảng cách an toàn giữa hai xe là 20 mét. Sau những giây đầu tiên bỡ ngỡ, giờ thì người chơi đã có thể bình tĩnh làm chủ tốc độ, đi trên cung đường đẹp nhất của Bà Nà.

Được lắp đặt tại khu vực Làng Pháp- địa điểm đẹp và lãng mạn nhất Bà Nà Hills, đường xe trượt ống men theo triền núi uốn lượn đầy cảm xúc, giúp người chơi có thể phóng tầm mắt bao trọn khung cảnh tuyệt mỹ của đỉnh Núi Chúa từ trên cao. Hành trình trải nghiệm trò chơi là chuyến du hành kỳ vĩ theo những đường uốn lượn lên xuống bất ngờ, và rồi được sững sờ, tròn mắt ngỡ ngàng trước những khung cảnh đẹp ngoạn mục mở ra trước mặt.

Góc cua này, Tượng Phật linh thiêng sừng sững nơi chùa Linh ứng hiện ra. Khi thư thái lướt xe trên khúc đường thẳng, bất chợt ngước lên cao, cabin cáp treo như những quả cầu đang lướt nhẹ trên bầu trời trong xanh. Xoáy 1 vòng, thật đã đời, mở mắt ra, bên dưới, những khóm cẩm tú cầu tím biếc, hồng rực rỡ lẫn trong xanh biếc của đại ngàn xanh trên đỉnh núi Chúa. Vòng thứ 2, và rồi thứ 3, một chút sợ hãi, để rồi, trước mắt lại ẩn hiện thấp thoáng những lâu đài Pháp cổ kính. Vẻ như người chơi đang được lướt trên xe trượt đi ngược thời gian.

Cảm xúc nối những phấn khích theo từng cung đoạn, cho đến tận điểm dừng của hành trình, người chơi vẫn không khỏi tiếc nuối ngỡ ngàng. “Thật khó tả. Một chút phiêu lưu mạo hiểm và hơi sợ chút thôi khi xe lao vào vòng xoáy kép, nhưng đó cũng là lúc cảm xúc lên cao nhất, thích thú nhất. Khung cảnh thì đẹp thôi rồi. So với nhiều địa điểm xe trượt ống khác ở Việt Nam và kể cả Đông Nam Á, thì đây là một trong số những đường trượt mà tôi cho là đẹp nhất”, Phan Mạnh Quân, một dân chơi đam mê khám phá từ Hà Nội cho biết sau hai vòng xe trượt.

Xuất hiện tại Bà Nà vào năm 2013, đường xe trượt ống đã lập tức trở thành trò chơi nhất định phải thử của du khách khi tới đỉnh Núi Chúa, đặc biệt là các du khách mê cảm giác mạnh. Được thiết kế, lắp đặt và kiểm định bởi TUV - công ty kiểm định hàng đầu thế giới tại Đức, đường xe trượt ống tại Bà Nà không chỉ đạt tiêu chí hiện đại mà còn được du khách tin tưởng bởi sự an toàn và chất lượng. Nhiều năm qua, đây luôn là trò chơi quá tải với hàng dài khách chờ tới lượt chơi.

Với mong muốn đem đến nhiều hơn nữa những trải nghiệm mới cho du khách, và giúp du khách không mất nhiều thời gian chờ đợi khi đến vui chơi tham quan khu du lịch, Bà Nà Hills đã triển khai lắp đặt đường trượt thứ hai với nhiều thử thách hấp dẫn hơn. Đường xe trượt ống với nhiều tiêu chuẩn hiện đại mới cho phép người chơi chủ động về tốc độ, tự điều chỉnh tốc độ trượt với hệ thống tay phanh hiện đại và linh động. Bên cạnh đó, với thiết kế đường ray tự điều hướng, người chơi hoàn toàn yên tâm với những khúc cua hay đoạn lên xuống bất ngờ trong quá trình trải nghiệm.

Phiêu lưu, phấn khích đến từng giây phút, những cung đường xe trượt ống mới 3 vòng xoáy đầy hấp lực đang trở thành cơn sốt mới của Bà Nà, không chỉ với du khách Việt mà với cả những dân chơi ghiền tốc độ quốc tế như giới trẻ Hàn Quốc.

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top