Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Khánh Hòa: Phạt 89 triệu đồng một đơn vị cho DN Trung Quốc "mượn" giấy phép kinh doanh

Thứ Ba 07/04/2020 | 10:56 GMT+7

VHO - Sáng 7.4, Sở Du lịch Khánh Hòa xác nhận đã đề xuất UBND tỉnh xử lý hành chính, rút giấy phép kinh doanh với Công ty TNHH Du lịch và thương mại Phương Nam Việt (đường Châu Văn Liêm, TP Nha Trang, Khánh Hoà) vì đã cho Công ty TNHH Du lịch Khang Huy Côn Minh (Trung Quốc) sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế của mình để hoạt động.

Công ty TNHH Du lịch và thương mại  Phương Nam Việt chủ yếu từ nguồn thu đại lý bán vé tham quan Khu du lịch Hòn Tằm Nha Trang

Theo đó, Sở Du lịch Khánh Hòa đã  báo cáo đề xuất UBND tỉnh xử phạt 85 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế 15 tháng với Công ty TNHH Du lịch và thương mại Phương Nam Việt. Ngoài ra, Sở cũng đề xuất xử phạt công ty này thêm 4 triệu đồng vì hành vi không thực hiện đúng chế độ báo cáo cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, khi kiểm tra Sở Du lịch Khánh Hòa phát hiện Công ty TNHH Du lịch và thương mại Phương Nam Việt và Công ty TNHH Du lịch Khang Huy Côn Minh (Trung Quốc) có phối hợp tổ chức thực hiện chương trình du lịch trọn gói cho các đoàn khách Trung Quốc tham quan tại Khánh Hòa. Trong khi kinh doanh dịch vụ lữ hành, các trưởng đoàn thuộc Công ty TNHH Du lịch Khang Huy Côn Minh (Trung Quốc) đã sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế của Công ty TNHH Du lịch và thương mại Phương Nam Việt.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, để xác định số tiền thu lợi bất hợp pháp từ mối quan hệ làm ăn từ 2 công ty trên là rất khó. Muốn rõ số tiền thì phải làm việc trực tiếp với Công ty TNHH Du lịch Khang Huy Côn Minh (Trung Quốc) , nhưng nơi làm việc của công ty ở Trung Quốc này hiện đã đóng cửa. Làm việc với đoàn kiểm tra của Sở, bà Nguyễn Hoài Phương (đại diện pháp luật của Công ty TNHH Du lịch và thương mại Phương Nam Việt) cho biết: Hiện lợi nhuận kinh doanh của Công ty NHH Du lịch và thương mại Phương Nam Việt chủ yếu từ nguồn thu đại lý bán vé tham quan Khu du lịch Hòn Tằm Nha Trang.

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top