Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Ghim ngay bí kíp khám phá các địa điểm hot không thể bỏ qua khi “bao la Việt Nam” tại các tỉnh miền Trung

Thứ Năm 02/07/2020 | 19:01 GMT+7

VHO- Hỡi các tín đồ yêu thích du lịch, hãy lên kế hoạch ghé thăm những địa danh mới mẻ này để làm dày thêm trải nghiệm thời thanh xuân nhé!

Một mùa hè náo nhiệt và sôi nổi đang chờ đón các bạn trẻ với đam mê xê dịch, khám phá. Năm nay, nếu đã đi “mòn đường” các địa điểm quen thuộc như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, còn chần chờ gì mà không tiếp tục khám phá cung đường miền Trung với nhiều nơi chốn thú vị!

Nơi chốn đầu tiên bạn có thể lên kế hoạch khám phá đó là mảnh đất Thanh Hóa xinh đẹp. Du lịch Thanh Hóa từ lâu đã nổi tiếng với các bãi biển tuyệt vời, nên thơ bên cạnh đó còn nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác mà có thể du khách còn chưa khám phá qua ở vùng đất cực bắc của miền Trung. Có thể kể đến các điểm đến hấp dẫn nơi đây như: Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, bãi biển Sầm Sơn, bãi biển Hải Tiến, cầu Hàm Rồng, làng cổ Đông Sơn, thác Voi, thác Mây.

Khung cảnh Pù Luông xanh mát mắt khiến tâm hồn dễ chịu (Ảnh: @wecheckinvn)

Biển Sầm Sơn cũng có những góc vắng người rất chill thế này (Ảnh: phuongg_o2)

Ngoài các địa điểm vui chơi, các bạn còn có thể thưởng thức hàng loạt đặc sản chỉ Thanh Hóa mới có hương vị khó quên như thế: Nem chua Thanh Hóa, Chả tôm, bánh ích…

Điểm đến tiếp theo cũng được được nhiều bạn trẻ yêu thích đó là thành phố Vinh – Nghệ An. Đến với Nghệ An bạn không chỉ được ngắm biển và núi non mà còn được chiêm ngưỡng rất nhiều các di tích lịch sử văn hoá - dấu ấn của biết bao sự kiện lịch sử và giá trị văn hoá do người xứ Nghệ làm nên. Nếu bạn là một người yêu thích check-in, đừng bỏ lỡ đến cánh đồng hoa hướng dương, Nghĩa Đàn, Đảo Chè huyện Thanh Chương, Rừng quốc gia Pù Mát, biển Cửa Lò, đảo Lan Châu để chụp ảnh. Đây là những nơi thu hút du khách trẻ nhất. 

Đảo chè Thanh Cương bạt ngàn sắc xanh, thoải mái kỳ lạ! (Ảnh: @linlindayne)

Các bạn gái tha hồ khoe sắc tại vườn hoa hướng dương (Ảnh: etobenz)

Thác Kem hùng vĩ lưu giữ kỷ niệm của nhóm bạn thân (Ảnh: conkuongstay)

Đến Vinh bạn không nên bỏ qua các món ăn như cháo lươn, tương Nam Đàn, bánh bèo – giống bánh bột lọc Huế, bánh mướt, cháo canh – giống bánh canh miền Nam, bánh đa xúc hến, mực nháy nướng Cửa Lò, nhút Thanh Chương...

Đồng Hới và Quy Nhơn cũng là hai địa điểm được giới trẻ yêu thích khám phá thời gian gần đây. Đồng Hới là nơi chốn mang vẻ yên bình trầm mặc nhưng ẩn giấu những bản sắc độc đáo. Hãy ghé qua bãi biển Nhật Lệ, cồn cát Quang Phú, thành Đồng Hới cổ… để có các tấm hình lưu niệm thật đẹp. 

Khám phá Phong Nha Kẻ Bàng một trong những hang động nguyên sơ bí ẩn của Việt nam (Ảnh: @rawmeyn)

Cồn cát Quang Phú là nơi rất nhiều MV ca nhạc chọn làm bối cảnh (Ảnh: @tangockhanhninh)

Còn Quy Nhơn, có lẽ không phải nói quá nhiều, bởi những bãi biển hoang sơ và đồ ăn hải sản ngon rẻ đã đủ hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ và gia đình. Kì Co Eo Gió, Ghềnh Ráng, Hòn Khô… là các địa điểm bạn phải tới một lần khi ghé Quy Nhơn.

Thả dáng nơi Eo Gió – bạn sẽ có những tấm hình check-in “thần thánh” (Ảnh: @p.n.h.i__)

Ghềnh Ráng lại mang vẻ cổ kính mà thiên nhiên ban tặng (Ảnh: @thuchuyen_7296)

Việt Nam nơi nào cũng đẹp, cũng xứng đáng để chúng ta khám phá. Để thúc đẩy kinh tế hồi phục sau dịch, Bộ KH&ĐT cùng Facebook đang triển khai chiến dịch "Tự hào Việt Nam", trong đó có chương trình "Bao la Việt Nam" tập trung vào thúc đẩy du lịch và thu hút đầu tư vào các địa phương. Vietjet trở thành đối tác chiến lược của Facebook để quảng bá cho chương trình này. Hai bên kết hợp để cùng đưa ra chương trình "Bao la Việt Nam - Bay xanh cùng Vietjet" để quảng bá, thúc đẩy và nâng cao ý thức du lịch nội địa, với vô vàn ưu đãi về giá vé, chặng bay.

Bạn biết không, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet mới đây đã tưng bừng chào đón 8 đường bay mới kết nối thành phố đáng sống nhất Đà Nẵng với Phú Quốc, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Vinh, Thanh Hóa; thủ đô Hà Nội với Đồng Hới; Hải Phòng với Quy Nhơn (Bình Định); và Vinh với đảo ngọc Phú Quốc, nhằm hưởng ứng chương trình thúc đẩy du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, mang tới nhưng thay đổi mạnh mẽ, góp phần vào sự phục hồi kinh tế, du lịch của các địa phương mà hãng có đường bay tới. Giờ đây bạn đã có thể đến những địa điểm Thanh Hóa, Vinh, Quảng Nam, Đồng Hới, Quy Nhơn siêu nhanh, siêu rẻ với ưu đãi mới từ Vietjet, với giá vé chỉ từ 49.000 đồng trong thời gian này. Còn chần chừ gì nữa, cùng rủ bạn bè lên kế hoạch và ghé thăm những địa danh thú vị và mới mẻ nào!

 Vietjet đang triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn kết hợp cùng Facebook trong chương trình "Bao la Việt Nam - Bay xanh cùng Vietjet", với giá vé giảm 50% khi nhập code CHUYENBAYXANH.

Thời gian áp dụng: Cả ngày từ 2.7 tới 4.7

Thời gian bay: 17.8 - 31.12

Mạng bay: Tất cả các đường bay nội địa Việt Nam

Để biết thêm chi tiết vui lòng truy cập trang web Vietjet: https://www.vietjetair.com/Sites/Web/vi-VN/Home

Cùng lên đường khám phá Việt Nam tươi đẹp, các bạn nhé!

H.H
 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top