Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

THỪA THIÊN HUẾ: Ban hành Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch

Thứ Hai 08/01/2018 | 10:03 GMT+7

VH- Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch bằng hai thứ tiếng (tiếng Anh và tiếng Việt), với các nội dung “Những điều nên và không nên làm” kèm những hình ảnh minh họa.

Theo đó, 5 điều nên làm gồm: tôn trọng truyền thống, phong tục tập quán của địa phương; văn minh, lịch sự tại nơi công cộng, đặc biệt là nơi tôn nghiêm; có ý thức giữ gìn, bảo vệ các công trình di tích lịch sử, văn hóa; ưu tiên và giúp đỡ người tàn tật, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai và trẻ em tại các điểm công cộng và tham quan; xếp hàng khi sử dụng các dịch vụ hoặc tham gia hoạt động tại công cộng. 5 điều không nên làm là: phá hoại cảnh quan thiên nhiên, không xả rác hoặc đem các vật dụng nguy hại cho sức khỏe và môi trường tại các điểm công cộng và tham quan du lịch; không la hét, nói cười quá lớn nơi công cộng, hạn chế tối đa bấm còi xe khi lưu thông trên đường; không say xỉn, mất kiểm soát hành vi của mình nơi công cộng; không đeo bám, chèo kéo du khách tham quan, không nâng giá, ép giá khi du khách sử dụng dịch vụ; không phân biệt đối xứ với khách du lịch.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Sở đã gửi thông báo đến các địa phương trong tỉnh, các Sở, ban ngành, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế kèm theo các brochure (ấn phẩm quảng bá) của Bộ quy tắc để cùng phối hợp thực hiện từ tháng này.

THÙY AN

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top