Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024

Phát triển kinh tế ban đêm tại Đà Nẵng: Có sẵn tiềm năng, chỉ cần khai thác hiệu quả

Thứ Bảy 12/12/2020 | 22:08 GMT+7

VHO- Đề án phát triển kinh tế ban đêm (KTBĐ) tại thành phố Đà Nẵng nhằm mục tiêu thúc đẩy kinh tế, phục hồi hoạt động du lịch hậu Covid-19, đồng thời giúp ngành du lịch Đà Nẵng có cơ hội khai thác lợi thế để hình thành sản phẩm độc đáo “níu chân” du khách tăng thời gian lưu trú và tăng mức chi tiêu.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng: “Đề án phát triển kinh tế ban đêm tại Đà Nẵng chủ yếu tập trung vào lĩnh vực cốt lõi là dịch vụ văn hóa, vui chơi giải trí, dịch vụ ăn uống, dịch vụ mua sắm và du lịch diễn ra từ 6 giờ tối hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau. Đề án sẽ góp phần đa dạng hoá các hoạt động, dịch vụ trên nền tảng xây dựng thương hiệu đặc trưng của địa phương cùng với việc kéo dài khung giờ hoạt động linh hoạt với từng khu vực”. 

Khu chợ ẩm thực đêm thu hút người dân địa phương

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng: Dự kiến đến năm 2025, tổng lượng khách tham quan du lịch Đà Nẵng ước đạt khoảng 12,3 triệu lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 4,2 triệu lượt, khách nội địa ước đạt 8,1 triệu lượt; Tổng thu du lịch năm 2025 phấn đấu đạt từ 55.000 - 65.000 tỉ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân tổng thu du lịch giai đoạn 2020- 2025 từ 12 - 14%/năm. Đến năm 2030, tổng lượng khách tham quan du lịch Đà Nẵng ước đạt khoảng 25-26 triệu lượt… Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh, thiên tai đã khiến cho ngành du lịch Đà Nẵng có thể sẽ phải chịu thiệt hại kéo dài hơn dự kiến. Với những khó khăn trước mắt, ngành du lịch Đà Nẵng đang nhanh chóng tìm kiếm thế mạnh để định hướng, phục hồi lại thị trường đã bị “đóng băng” hàng năm trời. Theo đó, phát triển kinh tế ban đêm được xem như một hướng đi mới hiệu quả, khi mà Đà Nẵng đang có sẵn nhiều để phát triển theo mô hình này.

Theo đánh giá của đại diện nhiều công ty du lịch tại Đà Nẵng, dịch vụ về đêm tại Đà Nẵng đã cơ bản được hình thành đồng bộ, như hệ thống hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất, các hoạt động, dịch vụ, môi trường du lịch đều thuận lợi... Trong thời gian những năm trở lại đây, một số hoạt động vui chơi giải trí, dịch vụ ban đêm đã hình thành và đi vào hoạt động, thu hút đông đảo người dân và du khách như: Khu phố du lịch An Thượng, Chợ đêm Sơn Trà, Helio, Sun World Danang Wonders. Các dịch vụ giải trí, nghệ thuật kết hợp giữa văn hóa - du lịch cũng “gây chú ý” khi du khách tìm kiếm và trải nghiệm, đặc biệt là các show diễn: Charming Đà Nẵng; Áo dài show; Hồn Việt; Trầm tích Sông Hàn. Các hoạt động, chương trình, lễ hội, sự kiện diễn ra vào mỗi tối cuối tuần dọc 2 bên bờ Sông Hàn cũng là điểm nhấn đặc sắc đối với cả người dân địa phương và du khách, hình thành nên diện mạo một thành phố du lịch ấn tượng, náo nhiệt, đông vui...

Các hoạt động giải trí khu vực dưới chân cầu Rồng luôn hấp dẫn du khách thập phương

Khu phố du lịch mới tại An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn) với các dịch vụ vui chơi giải trí, ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe.... đang dần trở thành điểm vui chơi quen thuộc khi du khách đến Đà Nẵng. Chưa kể một chuỗi dịch vụ giải trí được hình thành như bar, vũ trường, tụ điểm ca nhạc, hệ thống cơ sở chăm sóc sức khỏe, làm đẹp (spa, massage, nail...). Những hoạt động này kéo dài đến khoảng 24h00 hàng ngày cũng đáp ứng được phần nào nhu cầu du ngoạn, hưởng thụ của du khách. 

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, với định hướng phát triển KTBĐ của thành phố - trong đó chủ yếu là mở rộng các hoạt động du lịch phục vụ du khách, Sở Du lịch sẽ chọn một số khu vực xa khu dân cư để khuyến khích vận động, kéo dài thời gian phục vụ khách về đêm. Ngoài ra, các vấn đề về quản lý rủi ro, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường… cũng sẽ được quan tâm và gắn liền với mục tiêu phát triển KTBĐ, nghĩa là phát triển theo định hướng giữ gìn hình ảnh du lịch thành phố, không để các hoạt động đêm ảnh hưởng đến “thương hiệu” an toàn - thân thiện mà Đà Nẵng đã tạo dựng trong lòng du khách.

 NG. HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top