Vụ khách nước ngoài bị đánh phải nhập viện tại Hội An( Quảng Nam): Triệu tập lái xe ôm đến làm việc

VH- Liên quan đến vụ du khách tên Margan (quốc tịch Australia) bị đánh phải nhập viện khi đang du lịch tại Hội An, ngày 30.1, đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An cho biết, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc và đã triệu tập những người liên quan đến làm việc.

Vụ khách nước ngoài bị đánh phải nhập viện tại Hội An( Quảng Nam): Triệu tập lái xe ôm đến làm việc - Anh 1

 Anh Margan nhập viện sau khi bị thương Ảnh CTV

Trước đó, mẹ của nạn nhân đã viết thư gửi ông Nguyễn Sự, nguyên Bí thư Thành ủy Hội An, để phản ánh sự việc con trai bà bị người hành nghề xe ôm đánh phải nhập viện, khâu 11 mũi khi đang du lịch tại Hội An. Theo lời của mẹ nạn nhân thì vào lúc 0 giờ ngày 25.1, anh Margan đang đi dạo trên đường Nguyễn Phúc Chu thì có một nhóm khoảng 15 thanh niên người Việt Nam hành nghề xe ôm mời sử dụng xe máy. Khi thanh toán tiền thì người hành nghề xe ôm bất ngờ có hành vi cướp tiền của Margan. Sau khi xảy ra sự việc, anh Margan cùng vài người bạn đi bộ đến một quán bar cũng trên đường Nguyễn Phúc Chu thì bất ngờ nhóm thanh niên Việt Nam đã tấn công Margan và nhóm bạn. Trong lúc xô xát có người lao đến dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu, ném một vật cứng làm Margan bị thương ở đầu phải đi cấp cứu tại bệnh viện và phải may 11 mũi ở 3 vị trí khác nhau.

Ông Đinh Xuân Nghĩ cho biết, Công an thành phố lẫn Công an địa bàn nơi xảy ra vụ việc hoàn toàn không nhận được đơn thư hay phản ánh gì của người bị hại. Cơ quan điều tra chỉ biết được vụ việc khi có nguồn tin từ cơ sở báo lên vào lúc sáng sớm ngày 26.1. Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã vào cuộc và triệu tập người hành nghề xe ôm lên lấy lời khai. Bước đầu, người này thừa nhận đã đánh anh Margan nhưng giải thích rằng do du khách này không đưa đủ số tiền theo thỏa thuận chở khách ban đầu nên ông phải giật lấy cho đủ số tiền đó. Đồng thời, ông này cũng khai rằng bị nhóm bạn của anh Margan xông vào giật tiền nên mới giật lại. Vì bức xúc nên ông đã dùng “một vật nhựa” đánh khiến anh Margan chảy máu, khi thấy du khách này bị thương thì hoảng sợ vội đưa tới bệnh viện cấp cứu. Vì hai bên có những lời khai khác nhau nên công an đang tìm thêm các nhân chứng khác để làm rõ sự việc. Ngay sau khi có kết luận vụ việc, cơ quan chức năng sẽ thông tin cụ thể.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, hai mẹ con anh Margan đã rời Hội An cách đây 2 hôm. Thành phố đã chỉ đạo Phòng Thương mại Du lịch, Trung tâm Hỗ trợ du khách chủ động liên hệ qua địa chỉ email mà gia đình để lại trong thư để động viên, chia sẻ với du khách. Thành phố đã liên lạc với anh Margan để chia sẻ về sự việc đáng tiếc này, cam kết xử lý sự việc đến nơi đến chốn, đúng quy định pháp luật. Đồng thời cơ quan chức năng cũng sẽ tiếp tục liên hệ qua địa chỉ email này để lấy thêm lời khai, thông tin về vụ việc. Ngay sau khi có kết luận chính thức từ công an, TP Hội An sẽ có lời xin lỗi chính thức đến anh Margan và gia đình. Thông qua email, anh Margan cũng đồng tình với cách giải quyết của thành phố. 

Khánh Chi

 

Ý kiến bạn đọc