Đón đầu xu hướng thương mại điện tử

VH- Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam lần thứ 6 (VITM Hà Nội 2018) sẽ diễn ra từ ngày 29.3- 1.4.2018 tại Cung Văn hóa Hữu nghị (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) với chủ đề “Du lịch trực tuyến, Du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0”.

Đón đầu xu hướng thương mại điện tử - Anh 1

 Dự kiến có 15.000 tour kích cầu được bán tại VITM 2018. Trong ảnh: Hội chợ VITM 2017

 Xác định du lịch trực tuyến là xu thế tất yếu và quan trọng trong kinh doanh du lịch, BTC VITM Hà Nội 2018 đã chọn “Du lịch trực tuyến, Du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0” là chủ đề của Hội chợ năm nay. VITM 2018 sẽ tổ chức nhiều hoạt động và không gian triển lãm để khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và nắm bắt những cơ hội kinh doanh trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng BTC VITM 2018 cho biết: “Du lịch trực tuyến là xu thế phát triển của khoa học công nghệ trên toàn thế giới, lĩnh vực du lịch không thể đứng ngoài cuộc và phải ứng dụng càng nhanh càng tốt công nghệ vào du lịch, tạo điều kiện cho du khách tự lựa chọn dịch vụ. Hội chợ VITM năm nay, các doanh nghiệp làm công nghệ thông tin về du lịch sẽ trưng bày sản phẩm công nghệ phục vụ cho du lịch nhằm thu hút, hấp dẫn các doanh nghiệp du lịch sử dụng công nghệ. Chúng tôi mong muốn chứng minh du lịch không lạc hậu trong công nghệ mà là một trong những ngành tiên phong, đi đầu trong thương mại điện tử”.

Hoạt động du lịch trực tuyến tại VITM Hà Nội 2018 có 2 nội dung chính: Khu vực gian hàng trực tuyến với sự tham gia của khoảng 10 đơn vị kinh doanh du lịch trực tuyến và tọa đàm về Du lịch trực tuyến: “Xu thế tất yếu của du lịch Việt Nam”.

Tính đến ngày 31.1.2018, VITM Hà Nội 2018 đã có 650 doanh nghiệp và cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành trong cả nước đăng ký tham gia.

Điểm nổi bật của năm nay là số đơn vị đăng ký gian hàng quy mô lớn, được thiết kế công phu tăng lên đáng kể. Đó là gian hàng của Hàn Quốc (270m2), Vietravel (252m2), TP Hà Nội (180m2), Hanoi Redtours (126m2), Tổng Công ty Du lịch Hà Nội-Hanoitourist (90m2)… Theo thông báo của các đơn vị tham gia Hội chợ, các gian hằng năm nay sẽ được thiết kế hiện đại để hấp dẫn khách tham quan. Do mặt bằng tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội (Cung Văn hóa Hữu nghị) tương đối hẹp, tổng số gian hàng tại VITM Hà Nội 2017 ước đạt 500 gian hàng.

Hiện tại đã có 18 nước và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia Hội chợ: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Thailand, Cambodia, Indonesia, Malaysia, Nga, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Cuba, Maldives, Lào, Pháp, Anh, Đức, Úc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo ông Vũ Thế Bình, BTC VITM Hà Nội 2018 dự kiến sẽ mời đoàn Buyers từ Mỹ và Tây Âu tới tham dự hội chợ. BTC bố trí một khu vực làm việc chuyên nghiệp để các đơn vị tham gia Hội chợ và các doanh nghiệp lữ hành trong nước tiếp xúc và làm việc với các Buyers (ngày 30.3). Đây là hoạt động thiết thực để thu hút lượng khách inbound (khách quốc tế đến Việt Nam) và thể hiện sự kiên trì để tìm kiếm thị trường, đón khách từ những thị trường ổn định, khách chỉ cótăng chứ không giảm như Nhật Bản, Tây Âu, Mỹ…

Ngoài ra, tiếp nối thành công của Liên hoan lần thứ nhất, Liên hoan Ẩm thực đường phố quốc tế (IFSS) tiếp tục được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2018. Với 25 gian hàng, IFSS 2018 sẽ mang đến cho khách du lịch công chúng những trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc sắc của Việt Nam và các nước trong khu vực. Bên cạnh hoạt động quảng bá món ăn ẩm thực đường phố, Ban tổ chức sẽ tổ chức Lễ tôn vinh những nghệ nhân ẩm thực và những đầu bếp Việt cóđóp góp tích cực cho với sự nghiệp phát triển ẩm thực Việt Nam thời gian qua.

Các hoạt động mua bán sản phẩm trong Chương trình kích cầu du lịch qua mỗi kỳ Hội chợ tăng mạnh cả về chất lượng và số lượng, mang lại lợi ích rõ ràng, thiết thực cho công chúng cũng như các đơn vị tham gia gian hàng. Dự kiến sẽ cótrên 40.000 vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại VITM Hà Nội 2018.

Bên cạnh các chương trình kích cầu du lịch phục vụ cho công chúng, VITM Hà Nội 2018 tập trung vào các hoạt động chuyên ngành với dự kiến 12 sự kiện gồm các buổi họp báo giới thiệu sản phẩm, giới thiệu điểm đến, các hội nghị, hội thảo chuyên đề, các lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Thúy Hà

 

Ý kiến bạn đọc