Khảo sát để chuẩn bị cho thị trường du lịch tại chỗ

VHO- Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết từ ngày 20.6 đến ngày 10.7 đơn vị đã tiến hành khảo sát ý kiến nhu cầu của người dân về du lịch tại chỗ sau khi dịch bệnh được khống chế.

Khảo sát để chuẩn bị cho thị trường du lịch tại chỗ - Anh 1

Theo khảo sát, có 86,7% có nhu cầu đi du lịch tại chỗ sau khi dịch bệnh được khống chế; chính sách giá được quan tâm nhất

Bằng phương pháp khảo sát trực tuyến và trực tiếp, đơn vị khảo sát đã thu về 3.061 bảng trả lời đầy đủ các yêu cầu, trong đó khoảng 60,4% là nữ giới và 39,6% là nam giới tham gia. Trong cách tiếp cận nguồn thông tin có 87,7% tiếp cận qua các trang mạng xã hội; 59,1% từ bạn bè, người thân đồng nghiệp; 36,9% và 22,2% là tiếp cận qua truyền hình và báo chí. Kết quả cho thấy:Về nhu cầu du lịch tại chỗ của người dân, có 86,7% có nhu cầu đi du lịch tại chỗ sau khi dịch bệnh được khống chế; 6,7% tâm lý lo ngại dịch bệnh hoặc lý do tài chính sẽ không đi và 6,6% lựa chọn đi du lịch tại địa phương khác. Yếu tố mà người dân quan tâm nhất khi đi du lịch là chính sách về giá chiếm 58,5%; ủng hộ doanh nghiệp địa phương chiếm 49,7%; các biện pháp phòng dịch an toàn chiếm 49,6%; chất lượng dịch vụ chiếm 48,7%; ngại đi du lịch xa do ảnh hưởng của dịch bệnh chiếm 46,4%.

Khảo sát cũng chỉ ra, top 5 điểm du lịch có tỷ lệ người dân địa phương chưa từng đến trải nghiệm có tỷ lệ cao nhất lần lượt là: Công viên nước Mikazuki (36,3%), Yên Retreat (35,7%); trải nghiệm làm nông tại An Nhiên farm - làng rau La Hường (33,7%); khám phá làng nghề mắm Nam Ô truyền thống (32,3%) và khu du lịch Hòa Phú Thành (27,9%). Các điểm đến được yêu thích nhất là bán đảo Sơn Trà; khu du lịch Sun World Ba Na Hills; khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài. Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, từ kết quả khảo sát này, ngành du lịch sẽ có các giải pháp để duy trì và nâng cao biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân địa phương; tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng an toàn, xóa bỏ tâm lý lo ngại của người dân địa phương, và định hướng phát triển sản phẩm du lịch.


MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc