Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Phố cổ Hội An ngày đầu mở cửa đón khách trở lại

Thứ Hai 15/11/2021 | 17:36 GMT+7

VHO- Sau thời gian dài nhiều lần đóng, mở, rồi lại đóng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sáng nay, ngày 15.11, TP. Hội An đã chính thức mở lại các hoạt động hướng dẫn tham quan du lịch. 

Tập thể cán bộ, hướng dẫn viên Văn phòng hướng dẫn tham quan Hội An chào đón du khách trở lại Hội An

Ngày đầu tiên đón khách trở lại, dù thời tiết ở Hội An mưa khá lớn, nhưng không khí trong Khu phố cổ vẫn sôi nổi vì nhiều hoạt động du lịch, tham quan, văn hóa-nghệ thuật, các di tích, điểm đến ở Hội An đã thực sự mở cửa trở lại để phục vụ nhân dân và du khách sau thời gian dài “ngủ yên” vì dịch bệnh Covid-19.

Lãnh đạo TP.Hội An và những du khách đầu tiên cùng tham quan phố cổ Hội An trong ngày đầu đón khách trở lại

Bên cạnh mở lại các hoạt động hướng dẫn tham quan du lịch tại Khu phố cổ, TP.Hội An cũng mở cửa đón khách tại các điểm đến do Nhà nước quản lý như Cù Lao Chàm, Rừng dừa Cẩm Thanh, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế….Thực hiện phố đi bộ từ ngày 15.11 theo khung giờ: buổi sáng (09g00 - 11g00) và buổi chiều (15g00 - 21g00). 
Dự kiến, ngày 17 và 18.11, Khu phố cổ Hội An cũng được tỉnh Quảng Nam chọn thí điểm đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam. 

Lãnh đạo TP.Hội An viếng thăm và dâng hương tại di tích Chùa Cầu trong ngày đầu Hội An đón khách trở lại

Để đảm bảo an toàn điểm đến, TP.Hội An cũng thông báo, tuyên truyền và hướng dẫn du khách, người dân người cùng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Tuân thủ nghiêm túc quy định 5K. Du khách được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy đinh tại các điểm bán vé, hướng dẫn tham quan.

Du khách quét mã QR tại chốt kiểm soát trước khi vào tham quan Khu phố cổ

Tại các chốt Phố đi bộ sẽ đặt bảng quét PC-Covid. Khách ngoài thành phố vào Khu phố cổ (kể cả tham quan hay các công việc khác) đều phải quét mã QR tại các chốt kiểm soát. Riêng đối với người dân Khu phố cổ không bắt buộc quét thường xuyên mỗi lần ra vào. 

Du khách quét mã phần mềm "Du lịch Việt Nam an toàn" tại các di tích 

Đối với khách du lịch vào tham quan các di tích trong Khu phố cổ sẽ thực hiện quét mã theo phần mềm "Du lịch Việt Nam an toàn" tại các Di tích và Quầy vé khu phố cổ lúc mua vé tham quan (khách có thể lựa chọn tham quan các di tích, giảm 50% giá vé). 
Theo đó, khách tham quan tự do quét cá nhân; Khách đi theo đoàn sẽ do đại diện trưởng đoàn quét.
Đối với khách quốc tế đi theo đoàn và khách theo tour trọn gói, Hướng dẫn viên sẽ đón và trả khách ở những điểm nhất định. Du khách sẽ được tham quan theo lộ trình tham quan cụ thể và vào những di tích đã được thống nhất trước.  Hướng dẫn viên sẽ hỗ trợ trong suốt quá trình di chuyển và khách không được tách đoàn trong quá trình tham quan.
Hiện nay người dân trong Khu phố cổ đã được tiêm vác-xin đạt tỷ lệ gần 90%, đội ngũ nhân viên phục vụ hoạt động tham quan du lịch đã được tiêm 100%. 

Các hoạt động văn hóa-văn nghệ đã hoạt động trở lại phục vụ du khách từ ngày 15.11

Trung tâm Văn hóa -Thể thao và Truyền thanh-Truyền hình TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, dịp này, TP.Hội An sẽ giảm 50% giá vé tham quan Khu phố cổ và các làng nghề truyền thống; tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, sự kiện, lễ hội hấp dẫn phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân và du khách. Các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, điểm tham quan, ... cũng tung ra nhiều gói khuyến mãi dành cho du khách trong dịp này...
Đây cũng là một trong những hoạt động hướng tới chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23.11) và 22 năm Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới (4.12.1999-4.12.2021). 

THU HOÀI

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top