Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Quảng Nam chào đón đoàn khách quốc tế đầu tiên theo chương trình chiếu vaccine

Thứ Sáu 19/11/2021 | 15:21 GMT+7

VHO- Ngày 19.11, tại khu Nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi lễ chào đón những du khách đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vaccine. Đây cũng là hai đoàn quốc tế đầu tiên trở lại Quảng Nam sau gần 2 năm tạm ngừng các chuyến bay thương mại quốc tế do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng hoa và quà lưu niệm cho đoàn du khách

Phát biểu tại buổi chào đón các đoàn khách, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam bày tỏ sự vui mừng của tỉnh khi chào đón những đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh đây là sự kiện đáng nhớ đối với ngành du lịch Quảng Nam nói riêng và cả du lịch Việt Nam nói chung. 
Theo ông Tân, Quảng Nam là một trong những địa phương đầu tiên đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế. Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trong thời gian nghỉ ngơi, tham quan tại các khu du lịch và phục vụ tốt nhất trong điều kiện có thể. 
“Tất cả đơn vị liên quan đều rất nỗ lực suốt một quá trình dài để có được thành quả ban đầu này. Quảng Nam trân trọng cảm ơn sự tạo điều kiện hết sức thuận lợi của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương để được đón đoàn khách quốc tế đầu tiên”, ông Tân cho biết. 

Đại diện đoàn du khách, Ông Stevdsen Stein ( quốc tịch Na uy) bày tỏ niềm vui với sự đón tiếp nồng nhiệt, chu đáo của Quảng Nam cũng như các đơn vị liên quan, dịch vụ để đoàn có kỳ nghỉ thuận lợi. 

Trước đó, trong ngày hai ngày 17 và 18.11, hai đoàn du khách đầu tiên với 129 du khách quốc tế theo chương trình hộ chiếu vaccine đã chính thức đến Quảng Nam sau gần hai năm tạm ngừng các chuyến bay thương mại quốc tế do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 
Sau khi đáp xuống sân bay Đà Nẵng, tất cả các du khách di chuyển  đến và lưu trú tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana ( huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam). Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, đoàn khách sẽ đến tham quan khu phố cổ Hội An vào sáng ngày 20.11 (từ 8 giờ 30) và tối ngày 22.11 (18 giờ 00).

Ông Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam phát biểu chào đón du khách

Theo lịch trình đoàn đầu tiên với 50 khách quốc tế sẽ bắt đầu tham quan khu phố cổ Hội An trong sáng ngày mai, 20.11. Sau khi tham dự chương trình đón đoàn tại Vòng cung Chùa Cầu, đoàn khách sẽ chia thành 2 nhóm, 25 khách/nhóm, theo các lộ trình như: Tham quan phố cổ, xem chương trình biểu diễn nghệ thuật cổ truyền, tham quan Bảo tàng Văn hóa dân gian, nhà cổ Tấn Ký, di tích Chùa Cầu, Bảo tàng gốm sứ mậu dịch, Hội quán Phúc Kiến,….
Trong quá trình lưu trú tại Quảng Nam, đoàn khách được thiết kế lịch trình tham quan Khu phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn cũng như được phép di chuyển đến các cơ sở cung ứng dịch vụ thí điểm khác nếu có nhu cầu.
Dự kiến, ngày 25.11 tới, Quảng Nam tiếp tục đón khoảng 200 khách quốc tế đến du lịch theo dạng thí điểm.

Chào đón những du khách đầu tiên đến Quảng Nam 

Đây là một khởi đầu tốt đẹp của chính sách vừa phòng chống dịch an toàn, vừa phát triển kinh tế hiệu quả của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt với ngành du lịch 
Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam, cho biết, kể từ đầu năm 2021, Quảng Nam là một trong những địa phương đầu tiên đưa ra các đề xuất, dự thảo chương trình đón khách du lịch quốc tế và đã có nhiều nỗ lực trong việc tái sắp xếp, khôi phục các hoạt động du lịch địa phương.
Lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam gồm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 ( từ tháng 11-12.2021), thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay thương mại tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh. Tỉnh Quảng Nam chọn Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn cùng một số các khu du lịch, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch phục vụ đón khách quốc tế giai đoạn đầu. Khách du lịch khi đến Quảng Nam có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp sử dụng dịch vụ tại các khu, điểm và các đơn vị đã được lựa chọn. 

Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoian là nơi các đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam lưu trú

Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana là một trong số những doanh nghiệp du lịch đã vượt qua những sàng lọc khắt khe của Tổng cục Du lịch Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch), Sở VHTTDL Quảng Nam cùng các cơ quan chức năng khác để được chọn là một trong 3 địa điểm đón khách quốc tế đầu tiên trong chương trình du khách hộ chiếu vaccine này.
Doanh nghiệp cam kết dành toàn bộ một khách sạn 5 sao để phục vụ riêng cho đoàn khách hộ chiếu vaccine. Trong chương trình nghỉ dưỡng 7 ngày, du khách cũng có thể lựa chọn tắm biển hoặc chơi gôn trong khuôn viên khu nghỉ bên cạnh việc có thể tham gia vào các tour với lịch trình định sẵn được phê duyệt bởi cơ quan chưc năng. 
Để đảm bảo an toàn, Hoiana đã đưa ra các phương án phân luồng khách, nhân viên, tăng cường khử khuẩn, tăng cường các hoạt động không cần tiếp xúc trực tiếp, tổ chức đào tạo định kỳ thường xuyên v.v… Những hoạt động này cũng nằm trong chương trình an toàn nâng cao beSafe của Hoiana, được khởi động vào tháng 9.2021 nhằm đảm bảo trải nghiệm du lịch an toàn cho du khách và toàn thể nhân viên tại Hoiana. 
Ông Steve Wolstenholme, Chủ tịch kiêm CEO của Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana khẳng định: "Đây là những bước khởi động tích cực đầu tiên sau gần 2 năm để du lịch quốc tế có thể dần mở cửa trở lại. Hy vọng từ nay tới Tết Dương lịch 2022, chúng ta có thể tiếp đón được nhiều đoàn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tới Quảng Nam hơn". 
Trước khi đoàn khách quốc tế đến Quảng Nam, ngày 13-14.11, đoàn công tác của Tổng cục du lịch đã có chuyến kiểm tra, khảo sát công tác đón khách quốc tế của Quảng Nam cũng như kiểm tra các doanh nghiệp, cơ sở được lựa chọn đón khách đợt đầu tiên này, trong đó có Hoiana. 

KHÁNH CHI

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top