Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Quảng Nam: Kết nối điểm đến, phục hồi du lịch bằng giá trị bản địa

Thứ Tư 01/12/2021 | 15:36 GMT+7

VHO- 6 đơn vị du lịch, lữ hành trực thuộc Hiệp Hội Du lịch Quảng Nam vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt Câu lạc bộ “Điểm đến Quảng Nam – gìn giữ giá trị bản địa” (gọi tắt CLB). Cam kết xác định bảo tồn và gìn giữ các giá trị bản địa, tôn trọng bản sắc của điểm đến, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên làm nền tảng cốt lõi của sản phẩm du lịch Quảng Nam. 

Các doanh nghiệp tham gia CLB cam kết liên kết tạo dựng các gói sản phẩm trên nền tảng bảo tồn và gìn giữ các giá trị bản địa

Các đơn vị thành viên đầu tiên tham gia CLB đang hoạt động trong ngành du lịch, lữ hành, gồm: Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang (thuộc Tập đoàn FVG), Đảo Ký ức Hội An, Cộng đồng du lịch làng Chài Tân Thành, Tập đoàn Thiên Minh, Silk Group và Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh.
Liên kết điểm đến để cùng phục hồi, phát triển
Tất cả các đơn vị nói trên đều có các sản phẩm du lịch đặc trưng và thú vị, hứa hẹn sẽ tạo ra chuỗi điểm đến đậm đà giá trị bản địa hấp dẫn thu hút khách du lịch quay trở lại Quảng Nam sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát. Các thành viên đầu tiên sẽ đại diện cho tổ hợp các sản phẩm du lịch đa dạng của tỉnh Quảng Nam, trải dài từ phố cổ Hội An đến khu vực ven bãi biển Tân Thành, từ khu vực hồ Phú Ninh ngược lên vùng núi Đông Giang thuộc dãy Trường Sơn. 
 Sự bắt tay nhau của 6 doanh nghiệp này đã tạo ra một luồng năng lượng mới trong chiến lược phát triển du lịch địa phương, góp phần tạo nên gói sản phẩm liên kết độc đáo, góp phần giúp ngành du lịch Quảng Nam phục hồi, thu hút du khách sau chuỗi ngày “im ắng” do tác động của dịch bệnh Covid-19.
Ông Lê Quốc Việt, Phó Giám đốc Hợp tác xã Du lịch Làng chài Tân Thành, một trong những doanh nghiệp thành viên của CLB chia sẻ : "Là những doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam, chúng tôi mong muốn vực dậy ngành du lịch địa phương nhanh nhất khi mở cửa đón du khách trở lại. Để tạo nên sức mạnh cho du lịch Quảng Nam thời gian tới, chúng tôi quyết tâm bắt tay cùng nhau, để có thể đi xa hơn và cùng đồng nhất một định hướng để Quảng Nam không chỉ là một điểm đến hấp dẫn về chất lượng dịch vụ mà còn là điểm đến đáng để khám phá vì những giá trị tự nhiên và văn hóa lịch sử bản địa rất đặc trưng”.

Hồ Phú Ninh, một điểm đến có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch 

Ngay tại buổi lễ Ký kết, các thành viên đầu tiên của Câu lạc bộ cùng cam kết sẽ bắt tay tạo dựng các gói sản phẩm liên kết giữa các doanh nghiệp, tạo ra những sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo, góp phần tạo lợi thế cạnh tranh cho du lịch Quảng Nam, đón đầu làn sóng du khách trở lại trong giai đoạn bình thường mới. Đồng thời, cũng khẳng định hướng tới các hoạt động du lịch bền vững, gìn giữ các giá trị văn hóa bản địa Quảng Nam. Để hiện thực hóa điều đó, Lễ kí kết hợp tác giữa 6 đơn vị thành viên đã diễn ra ngay tại chương trình.

Xây dựng sản phẩm du lịch trên nền tảng văn hóa bản địa 
Xác định bảo tồn và gìn giữ các giá trị bản địa là nền tảng cốt lõi của sản phẩm du lịch Quảng Nam, các thành viên tham gia CLB cùng cam kết và tuân thủ việc tôn trọng bản sắc của điểm đến chứ không chỉ đơn thuần là tập trung vào chất lượng dịch vụ. Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, điều kiện tự nhiên, hướng tới du lịch xanh; thường xuyên có các hoạt động liên quan đến tập huấn, đào tạo và bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa bản địa, tích cực hoạt động quảng bá truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng vì mục tiêu chung là giới thiệu và thu hút khách du lịch đến với Quảng Nam.

Một chương trình nghệ thuật tại Đảo Ký ức Hội An

Ông Võ Phùng, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, cho biết: Trong bối cảnh ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, nhiều ý tưởng tìm cách vực dậy thương hiệu du lịch Quảng Nam trong thời gian qua đều khó có thể triển khai thực hiện được vì nhiều lý do. 
“Việc ra đời CLB lúc này là rất phù hợp tình hình, điều kiện mới; vừa góp phần tôn vinh, gìn giữ giá trị bản địa của một vùng đất giàu tiềm năng văn hoá và thiên nhiên, vừa kết nối, tựa lưng vào nhau để khuếch trương, giới thiệu những sản phẩm du lịch bản địa-một đối tượng mà gần như khách du lịch nào cũng đều có nhu cầu tiếp cận, thưởng thức trải nghiệm”, ông Phùng chia sẻ.
 Trong thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục kết nạp thêm nhiều thành viên khác góp phần làm đa dạng hóa các điểm đến và dịch vụ du lịch, tạo nên sức mạnh bền vững cho CLB Điểm đến Quảng Nam.

THU HOÀI
 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top