Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024

Vì sao Hội An được chọn là một trong những điểm đến lãng mạn nhất thế giới?

Thứ Sáu 11/02/2022 | 08:59 GMT+7

VHO-  Time Out- Tạp chí danh tiếng của Anh chuyên về ẩm thực, du lịch và văn hóa vừa công bố danh sách 21 điểm đến lãng mạn nhất thế giới khi Lễ tình nhân- Valentine đang tới gần. Hội An (Việt Nam) xếp thứ 9 trong danh sách này và là điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi.

Hội An (Việt Nam) xếp thứ 9 trong danh sách 21 điểm đến lãng mạn nhất thế giới

Tác giả John Bills của Time Out cho rằng, không ai có thể có đủ tình yêu trong đời giữa một thế giới không ngừng thay đổi và đầy biến động. Nhưng thật may mắn cho những người đang yêu nhau trên toàn thế giới là hành tinh của chúng ta vẫn còn rất nhiều địa điểm lãng mạn để các cặp đôi tìm tới khám phá, trải nghiệm, cùng hít thở và đánh cắp trái tim nhau.

Từ những hòn đảo thiên đường với nắng vàng, biển xanh đến những thành phố quyến rũ, hoa lệ hay chỉ đơn giản là những ngôi làng, thị trấn cổ kính... đều là những nơi bao bọc tình yêu vĩnh hằng và trường tồn theo thời gian. Những điểm đến lãng mạn này đã được lùng sục khắp thế giới để giới thiệu đến du khách, có những điểm đến có thể còn chưa biết đến nhiều.

Phố cổ Hội An là một nơi như thế, một điểm đến lãng mạn nhất trên thế giới. Time Out mô tả, dạo bộ trên những con phố cổ rợp bóng đèn lồng và dưới ánh hoàng hôn của Hội An sẽ rất tuyệt để hẹn hò. Ở thành phố cổ kính này, kiến trúc độc đáo và cuộc sống bình dị của con người địa phương khiến thời gian như ngừng lại, du khách như được “quay trở về quá khứ”. Những chuyến đi trên thuyền gỗ giữa lung linh ánh đèn lồng càng làm cho khung cảnh thêm lãng mạn, là sự kết hợp tuyệt vời giữa sự tinh tế tự nhiên và sự tự tin ấn tượng của Hội An.

Thành phố Montreal (Canada) đứng đầu danh sách 21 điểm đến lãng mạn nhất thế giới

Từ Montreal, Maldives đến Las Vegas và Hồ Malawi..., theo Time Out, đều là những nơi lãng mạn nhất trên thế giới. Trong bảng xếp hạng của Time Out, thành phố Montreal, Canada đứng ở vị trí đầu tiên. Đây là thành phố lớn thứ 2 ở Canada và được mệnh danh là “linh hồn Pháp” ở Bắc Mĩ. Đến Montreal, các cặp đôi sẽ được chiêm ngưỡng những nét kiến trúc đương đại thường thấy ở Châu Âu, tới thăm trên 50 di tích lịch sử quốc gia như: Notre-Dame Roman Catholic Church / Basilica, St. George Antiochian Orthodox Church, Church of Notre-Dame-de-la-Défense, St. Patrick's Basilica và tham dự hơn 100 lễ hội được tổ chức hàng năm.

*21 điểm đến lãng mạn nhất thế giới năm 2022 theo lựa chọn của Time Out: Montreal (Canada); Herzegovina (Đông Nam Âu, phía Tây vùng Balkans); Venice (Ý); Marrakech (Morocco); Kyoto (Nhật Bản); Prague (Cộng Hòa Séc); Zanzibar (Tanzania); Thác Niagara (Canada/Mỹ); Hội An (Việt Nam); Đảo Iceland; Hồ Malawi; Paris (Pháp); Biển Maldives; Las Vegas (Mỹ); Ljubljana (Cộng Hòa Slovenia); Biển Hawaii; St. Petersburg (Nga); Đảo Greenland; Đảo Bora Bora (Pháp); Udaipur (Ấn Độ); Lisbon (Bồ Đào Nha).

THỦY TRÚC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top