Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024

Sở VHTTDL Lai Châu yêu cầu thay tấm kính nứt vỡ ở cầu kính Rồng Mây

Thứ Bảy 12/02/2022 | 20:13 GMT+7

VHO- Liên quan đến việc du khách phản ánh cầu kính Rồng Mây (huyện Tam Đường, Lai Châu) bị nứt vỡ, chiều 12.2, lãnh đạo Sở VHTTDL Lai Châu và đại diện Sở Xây dựng Lai Châu đã lên thị sát tại Khu du lịch này và làm việc với chủ đầu tư.

Tấm kính nứt vỡ được Ban quản lý Khu du lịch cầu kính Rồng Mây lý giải là được làm ngay từ đầu để tạo cảm giác mạnh cho du khách

Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Khu du lịch cầu kính Rồng Mây cho biết: Làm việc với đoàn công tác của Sở VHTTDL Lai Châu, Sở Xây dựng, đại diện Ban quản lý Khu du lịch cầu kính Rồng Mây đã đưa đoàn tới thị sát tại khu vực này.

Theo lý giải của công ty, tấm kính mà du khách cho là nứt vỡ thực ra là do công ty cố ý tạo ra để tăng cảm giác mạnh cho khách chứ không phải do nứt vỡ mất an toàn. Bình thường thì khu vực này có người hướng dẫn, bảng chỉ dẫn nhưng mấy hôm nay nhân viên nghỉ ốm, thiếu người giới thiệu nên có thể gây hiểu nhầm cho khách.

Kính trên cầu kính Rồng Mây theo Ban quản lý được sử dụng thiết bị, công nghệ của Mỹ, gắn kết 3 lớp kính cường lực là 2 lớp phim chịu lực trong suốt. 2 lớp phim này mới chịu lực chính. Trước khi đưa vào lắp đặt, công ty đã làm thử nghiệm, có quay lại video cho thấy sau khi đập vỡ cả 3 tấm kính rồi cho xe tải 12 tấn chạy qua, cho người nhảy lên trên lớp phim vẫn an toàn. Công trình cầu Rồng Mây cũng đã được Sở Xây dựng Lai Châu cấp phép, các yếu tố an toàn đều được đảm bảo trước khi đưa vào khai thác.

Sở VHTTDL Lai Châu yêu cầu thay tấm kính nứt vỡ để khách du lịch yên tâm tham quan, trải nghiệm

Sau khi kiểm tra, làm việc với Khu du lịch cầu kính Rồng Mây ngày 12.2, ông Trần Quang Kháng, Phó giám đốc Sở VHTTDL Lai Châu yêu cầu, tạm thời rào chắn lại ô kính nứt vỡ, có nhân viên giới thiệu với khách về tấm kính mẫu này, để khách đứng ở ngoài tìm hiểu, trải nghiệm. Việc tác động lực làm nứt tấm kính có thể ảnh hưởng đến khả năng chịu lực và tính an toàn. Trong vòng 10 ngày, Chủ đầu tư Khu du lịch cầu kính Rồng Mây phải thay ô kính nứt vỡ để khách yên tâm tham quan, trải nghiệm và đảm bảo mỹ thuật chung, đảm bảo chất lượng của tấm kính mới.

Ông Nguyễn Xuân Bình chia sẻ, sau thời gian dài dừng đón khách để phòng, chống dịch Covid-19, công ty đã phải tu bổ, nâng cấp cơ sở vật chất, thu hút lại nguồn nhân lực thiếu hụt, cố gắng đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Ở Khu du lịch cầu kính Rồng Mây, ngoài trải nghiệm cầu kính, hiện nay công ty đã đưa vào xích đu, trượt zipline và cầu độc mộc... Các hạng mục khác đang được Khu du lịch này hoàn thiện và dự kiến đưa vào khai thác trong quý I.2022.

ANH ĐÀO

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top