Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Đẩy nhanh tốc độ phục hồi du lịch thích ứng với tình hình mới

Chủ Nhật 13/03/2022 | 08:30 GMT+7

VHO- Chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để đẩy nhanh tốc độ phục hồi du lịch thích ứng với tình hình mới; khẩn trương triển khai hiệu quả các giải pháp để mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, trên tinh thần "thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19".

Cần khẩn trương triển khai hiệu quả các giải pháp để mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới

Ngày 12.3, Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản số 1560/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về Chương trình phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2021 – 2026 và những nội dung cụ thể trên.

Phó Thủ tướng yêu cầu yêu cầu Bộ VHTTDL triển khai những nội dung cụ thể nêu trên. Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ, ngành liên quan thực hiện các nội dung, nhiệm vụ trong lĩnh vực du lịch thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội (Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30.1.2022 của Chính phủ), bảo đảm tiến độ, hiệu quả theo tinh thần Công điện số 126/CĐ-TTg ngày 12.2.2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện theo thẩm quyền các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030. Đồng thời, rà soát, tháo gỡ theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cản trở quá trình phát triển du lịch theo các mục tiêu đã đề ra trong Chiến lược.

Trước đó, cuối tháng 2.2022, Bộ VHTTDL đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về Phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 16.2 và căn cứ các nội dung thống nhất giữa các Bộ, ngành tại cuộc họp ngày 15.2 về Phương án mở cửa lại hoạt động du lịch, Bộ VHTTDL đã có Công văn số 487/BVHTTDL-TCDL ngày 18.2 gửi các Bộ đề nghị góp ý Phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Bộ VHTTDL đã nhận được các ý kiến góp ý của các Bộ, trong đó cơ bản nhất trí về thời gian, yêu cầu, tổ chức thực hiện mở cửa trong dự thảo Phương án.

Để đảm bảo mở cửa lại hoạt động du lịch an toàn trong điều kiện bình thường mới, Bộ VHTTDL đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm tiếp tục chỉ đạo việc sớm khôi phục các chính sách về thị thực nhập cảnh cho người nước ngoài như trước khi áp dụng các biện pháp hạn chế nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Hoàn thiện Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 để thống nhất áp dụng, hỗ trợ khách nhập cảnh trong thời gian lưu trú tại Việt Nam (nhất trí áp dụng ứng dụng PC-COVID theo đề xuất của Bộ Y tế).

Hoàn thiện các hệ thống, đảm bảo cấp “chứng nhận tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid-19’’ cho người dân sớm nhất để tạo thuận lợi cho người Việt Nam đi du lịch nước ngoài.

Trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải trong việc chỉ đạo kiểm soát đảm bảo các điều kiện trước khi lên máy bay của khách du lịch vào Việt Nam qua đường hàng không.

Trách nhiệm của Bộ Quốc phòng trong việc chỉ đạo, chuẩn bị các điều kiện (gồm địa điểm, phương tiện, kết nối mạng, nhân lực...) và hướng dẫn tổ chức xét nghiệm nhanh cho khách du lịch trước khi nhập cảnh qua đường bộ, đường biển, đường sắt đảm bảo không gây ùn tắc, an toàn, thuận tiện cho khách du lịch.

Trách nhiệm của Bộ Y tế trong việc chỉ đạo cơ quan kiểm dịch y tế quốc tế tại cửa khẩu kiểm tra, bảo đảm điều kiện nhập cảnh của khách về mặt y tế trước khi làm thủ tục nhập cảnh và hướng dẫn tổ chức tiêm phòng Covid-19 khi khách có nhu cầu sau khi nhập cảnh vào Việt Nam.

P.V

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top