Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024

Hàn Quốc công bố chính sách miễn giảm cách ly khi nhập cảnh

Chủ Nhật 13/03/2022 | 09:29 GMT+7

VHO- Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: Từ ngày 21.3, Hàn Quốc sẽ miễn cách ly với người hoàn thành việc tiêm chủng đã đăng ký lên hệ thống quản lý tiêm chủng tại Hàn Quốc. Cụ thể là hoàn thành đủ mũi tiêm tại Hàn Quốc hoặc quốc gia khác nhưng có đăng ký cập nhât lên hệ thống tiêm chủng tại Hàn Quốc.

Mùa xuân ở Noksanro (Hàn Quốc)

Từ ngày 1.4, người đã hoàn thành việc tiêm chủng tại quốc gia khác nhưng chưa đăng ký lên hệ thống tiêm chủng tại Hàn Quốc cũng được miễn cách ly.

Các trường hợp không được áp dụng miễn cách ly là người tới từ các quốc gia có nguy cơ cao như: Pakistan, Uzbekistan, Ukraine, Myanmar.

Việc thực hiện cách ly bao gồm cả những người đã hoàn thành việc tiêm chủng. Cách ly theo quy định với những người chưa tiêm vắc xin: Đối với người dân Hàn Quốc và người nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc lâu năm, thực hiện cách ly tại nhà. Đối với người nước ngoài cư trú ngắn hạn tại Hàn Quốc, thực hiện cách ly tại điểm cách ly tập trung.

Tiêu chuẩn công nhận tiêm chủng của Hàn Quốc là: hoàn thành các mũi tiêm của các loại vắc xin nằm trong danh sách được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận. Người hoàn thành mũi tiêm thứ 2 (đối với vắc xin Janssen là mũi thứ 1) sau 14 ngày và trong vòng 6 tháng, hoặc người đã hoàn thành mũi tiêm thứ 3.

Các loại vắc xin được công nhận gồm Pfizer, Moderna, Astra Zeneca, Janssen, Novavax, Sinopharm, Sinovax, Covishield, Covivax, Covovax.

Chấp nhận trường hợp tiêm lẫn các loại vắc xin trong số những loại được WHO công nhận.

Bên cạnh đó, từ ngày 1.4, tạm thời ngưng áp dụng chế độ mạng lưới giao thông phòng dịch gồm vận hành xe cá nhân, taxi chuyên phòng dịch, ngăn toa riêng trên tàu cao tốc KTX với đối tượng là những người nhập cảnh vào Hàn Quốc, thay vào đó tất cả mọi người đều có thể tham gia sử dụng các phương tiện công cộng như bình thường.

Hàn Quốc đang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến tại thị trường Việt Nam nhằm thu hút khách du lịch trở lại đất nước này sau thời gian dài dịch bệnh

Từ 10.3, Hàn Quốc đã đơn giản hóa các thủ tục kiểm tra xét nghiệm khi nhập cảnh vào Hàn Quốc. Cụ thể, Hàn Quốc vẫn sẽ yêu cầu kết quả xét nghiệm Covid-19 ở 3 giai đoạn gồm: Trước khi nhập cảnh (PCR test), sau khi nhập cảnh 1 ngày (PCR test), sau khi nhập cảnh 6-7 ngày (Test nhanh hoặc PCR).

Kết quả xét nghiệm ở lần xét nghiệm thứ 3 trong giai đoạn này (tức sau khi nhập cảnh 6-7 ngày) sẽ được công nhận bằng kết quả xét nghiệm kháng nguyên (test nhanh) thay vì kết quả xét nghiệm RT-PCR.

Hàn Quốc cũng từng bước thực hiện các chính sách mở cửa, nới lỏng sau khi cân nhắc kĩ càng về tình hình phòng dịch và các phương án phòng dịch đói với việc số lượng nhập cảnh tăng cao do tăng cường tần suất các chuyến bay và các đường bay, cũng như nới lỏng việc cấp thị thực.

Hệ thống khai báo thông tin dịch tễ Q-CODE của Hàn Quốc nhằm giúp những cá nhân có ý định nhập cảnh vào Hàn Quốc có thể tự khai báo thông tin dịch tễ  và tiến hành xác nhận thông qua việc quét mã QR, từ đó giúp giảm thiểu thời gian khai báo ở mọi nơi, đồng thời dễ dàng sử dụng và quản lý thông tin đã đăng ký.

Nội dung khai báo gồm: Thông tin cá nhân (Số hộ chiếu); thông tin nhập cảnh và cư trú (nơi xuất cảnh, chuyến bay, nơi tạm trú tại Hàn Quốc, thông tin liên lạc); cấp mã QR sau khi hoàn thành việc nhập đầy đủ các thông tin khai báo trên trang web của hệ thống Q-CODE : https://cov19ent.kdca.go.kr

Thông tin khai báo y tế tại Hàn Quốc gồm: Giấy xác nhận kết quả kiểm tra PCR âm tính với Covid-19, nhập thông tin giấy xác nhận trong vòng 48 giờ kể từ ngày xuất cảnh; Giấy xác nhận tiêm chủng, xác nhận tại phần nhập thông tin tiêm chủng trên Hệ thống tiêm chủng phòng dịch; Giấy chứng nhận miễn cách ly, tìm và nhập sau khi tìm kiếm tại phần đăng ký xác nhận của Lãnh sự; Giấy khai báo tình trạng sức khỏe, mẫu đơn số 7 – trang riêng về quy tắc thực hiện các chế tài kiểm dịch.

NGUYỄN HỒNG HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top