Ninh Thuận: Đình chỉ hoạt động công ty đón khách trái phép

VH- Ngày 26.3, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND tỉnh Ninh Thuận kiểm tra đột xuất việc hoạt động đầu tư, kinh doanh của Công ty Jade Royal tại Khu công nghiệp (KCN) Thành Hải (xã Thành Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) về việc chấp hành các điều kiện kinh doanh được cấp trong giấp phép đầu tư.

Theo một thành viên trong đoàn kiểm tra, thời điểm kiểm tra, từng đoàn xe khách loại 45 chỗ vẫn đưa hàng trăm khách du lịch Công ty Jade Royal được cấp phép đầu tư xưởng sản xuất nệm cao su, chế tạo đá quý và đá bán quý với tổng vốn đầu tư 50 tỉ đồng. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra cho thấy, công ty này chưa khởi công xây dựng công trình theo tiến độ đã đăng ký. Phía trong dự án, công ty này đã cho xây dựng trung tâm trưng bày đá quý (ngoài giấy phép), đã đưa vào hoạt động. Chưa hết, khu vực xây dựng nhà hàng ăn uống cho công nhân được công ty này “cải tạo” thành nơi phục vụ khách du lịch. Tại buổi kiểm tra cũng xác định, số đá quý trưng bày bán không dán nhãn mác theo quy định.

Theo đại diện Sở LĐ,TB&XH tỉnh Ninh Thuận, Công ty Jade Royal đăng ký sử dụng 115 lao động nước ngoài (chủ yếu là người Trung Quốc), nhưng đơn vị này chưa cấp phép lao động, do không phù hợp với mục tiêu đăng ký đầu tư của công ty.

Theo ông Đỗ Quốc Trí, Phó trưởng Ban Quản lý các KCN, Trưởng đoàn kiểm tra, cho biết, Ban quản lý các KCN sẽ đình chỉ hoạt động đón khách du lịch nước ngoài trái phép của Công ty Jade Royal. Thời gian bắt đầu từ ngày 27.3.

LÊ XUÂN

Ý kiến bạn đọc