Kết nối du lịch Bình Định và Tây Nguyên - Nam Trung Bộ

VH- Tại Hội thảo hợp tác, sáng tạo và phát triển bền vững thị trường Du lịch Quy nhơn (Bình Định) và các tỉnh Nam Trung Bộ- Tây Nguyên tổ chức tại Hà Nội ngày 28.3, bà Nguyễn Thị Xuân Lan, Phó Chủ tịch HHDL Bình Định, Giám đốc Công ty du lịch Goldenlife Travel cho biết: “Các Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch các tỉnh Tây Nguyên - Nam Trung Bộ đang triển khai việc liên kết phát triển du lịch để kéo giãn khách cho điểm đến Quy Nhơn (Bình Định).

Kết nối du lịch Bình Định và Tây Nguyên - Nam Trung Bộ - Anh 1

Đặc biệt nhất là thời gian tới chúng tôi đưa vào khai thác chương trình du lịch Trường ca biển biếc rừng xanh kết nối Quy Nhơn (Bình Định)- Tuy Hòa (Phú Yên), Buôn Mê Thuật (Đắk Lắk), Pleiku (Gia Lai) và Kon Tum. Chương trình này sẽ kết hợp được sự quyến rũ của biển xanh Quy Nhơn- miền đất võ, nơi lưu dấu thành cổ Đồ Bàn và văn hóa Champa, trung tâm Phật pháp Linh Phong với bảo tàng xá lợi Phật, nhà thời lòng sông, những biển đảo hoang sơ như Hòn Khô, Eo gió, Kỳ Co, Cù Lao Xanh…; Tuy Hòa- điểm đến gần đây nổi tiếng với không gian tuyệt đẹp được lấy làm bối cảnh phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” hay khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của đại ngàn Tây Nguyên, vùng đất nổi tiếng với đặc sản cà phê, tiêu và cao su”

Đại diện công ty du lịch Fiditour, chi nhánh Hà Nội chia sẻ: Vào mùa du lịch hè, dù đặt trước 2 tháng nhưng vẫn không kiếm được phòng tại Quy Nhơn, giá vé máy bay khứ hồi Hà Nội- Quy Nhơn- Hà Nội cũng rất cao, khoảng hơn 5 triệu đồng/người nên khó khăn trong việc làm khách đoàn lớn (50 khách trở lên) đến Quy Nhơn. Các doanh nghiệp lữ hành đã nhiều lần đề nghị các hãng hàng không để có chính sách vé kích cầu du lịch nhưng mùa cao điểm, hàng không cũng không có vé để bán. Hiện tại các hãng hàng không đã liên tiếp phải tăng chuyến đến Quy Nhơn. Phòng khách sạn tại Quy Nhơn hiện nay cũng tăng thêm 2.000 phòng và trong 2018, riêng FLC Quy Nhơn tăng thêm 1.500 phòng.

Bà Xuân Lan cho biết thêm, sắp tới Goldenlife Travel sẽ đưa vào khai thác tour chuyên biệt như tour chăm sóc sức khỏe toàn diện dành cho người lớn tuổi, tour cho người độc thân, tour thiền… để làm phong phú hơn sản phẩm du lịch của Bình Định và giữ khách lưu trú lâu hơn.

P.V

Ý kiến bạn đọc