Thả cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm về tự nhiên

VHO- Sáng 29.4, tại khu vực Hẻm Tu Sản trên lòng hồ thủy điện Nho Quế 1, Đồn Biên phòng Xín Cái, Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc, UBND xã Thượng Phùng đã tiến hành thả 1 cá thể khỉ mặt đỏ (Macaca arctoides) về môi trường tự nhiên.

Thả cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm về tự nhiên - Anh 1

Lực lượng chức năng tiến hành thả cá thể khỉ mặt đỏ về môi trường tự nhiên

Được biết, cá thể khỉ mặt đỏ này thuộc động vật nhóm II có trọng lượng 12kg được ông Thò Mí Cáy, thôn Khai Hoang 2, xã Thượng Phùng phát hiện tại nương ngô của gia đình. Do bị kiệt sức nên cá thể khỉ được gia đình đem về nhà nuôi dưỡng, sau đó ông Cáy đem đến bàn giao cho Đồn Biên phòng Xín Cái. Đây là loài linh trưởng phân bố rộng khắp cả nước cần được bảo vệ trong phụ lục IIB, Nghị định số 06/2019/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

 Trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng, chính quyền xã Thượng Phùng, cá thể khỉ mặt đỏ có tình trạng sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu bị thương đã được thả về hòa nhập với môi trường sống ngoài tự nhiên.

MINH ĐỨC

 

Ý kiến bạn đọc