Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Chuẩn bị tốt nhất để đón du lịch hè bùng nổ

Thứ Hai 16/05/2022 | 11:01 GMT+7

VHO- Sự bùng nổ của du lịch nội địa trong thời gian gần đây, nhất là trong dịp cao điểm lễ vừa qua là minh chứng rõ nét cho sự sôi động trở lại của ngành công nghiệp không khói Việt Nam.

Các địa phương giới thiệu sản phẩm đặc trưng tại Ngày hội Du lịch TP.HCM

 Mùa du lịch hè sắp tới được dự báo sẽ rất sôi động và bội thu, do đó các địa phương và doanh nghiệp dịch vụ du lịch cần có sự chuẩn bị kỹ càng về cơ sở vật chất, sản phẩm và dịch vụ mới; lên kế hoạch cụ thể để sẵn sàng tiếp đón và phục vụ du khách nhằm loại bỏ những điều chưa đẹp trong mắt du khách.

Vẫn còn đó những “hạt sạn”

Có thể khẳng định, chính sách mở cửa và phòng, chống dịch thông thoáng của Chính phủ trong bối cảnh dịch Covid-19 được kiểm soát đã tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch phục hồi mạnh mẽ thời gian gần đây. Những tín hiệu tích cực từ thị trường càng tạo thêm kỳ vọng về sự phục hồi ngoài sức mong đợi của ngành kinh tế tổng hợp. Mặc dù vậy, thách thức không phải không có, đó là chất lượng dịch vụ, tình trạng “chặt chém” và nhiều điều chưa đẹp khác đòi hỏi các địa phương phải chấn chỉnh ngay từ hôm nay để chuẩn bị cho mùa du lịch hè không còn những “hạt sạn” gây phiền hà cho du khách.

Về sự chuẩn bị của doanh nghiệp, bà Nguyễn Thu Phương, Phó Tổng Giám đốc Vinpearl chia sẻ, dự báo du lịch sẽ trở lại ấn tượng trong mùa hè này nên chúng tôi đã xây dựng và làm mới hàng loạt sản phẩm nhằm mang đến sự trải nghiệm mới mẻ hơn cho du khách. Đặc biệt, các thị trường quốc tế cũng đã ký các cam kết triển khai các tour du lịch, đưa khách quốc tế đến hệ thống Vinpearl. Đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, đơn vị đã tổ chức khảo sát các điểm đến tại nhiều địa phương để xây dựng sản phẩm chất lượng, thiết kế sản phẩm phù hợp cho từng nhóm đối tượng nhằm mang đến sự trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Lữ hành Saigontourist hiện đang chào bán hàng trăm sản phẩm du lịch hè trong và ngoài nước. Dịp này, Công ty Du lịch Vietravel cũng tung ra chương trình “Khuyến mại Mùa Vàng - Hè ngàn trải nghiệm” với tổng giá trị ưu đãi lên tới 10 tỉ đồng nhằm thu hút người dân đi du lịch nhiều hơn.

Những địa phương sẽ là điểm đến trọng điểm của du khách cũng đang tích cực chuẩn bị cho du lịch hè. Ông Tôn Thiện San, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, những năm gần đây, địa phương đã đầu tư khoảng 1 ngàn tỉ đồng để nâng cấp cơ sở hạ tầng, chỉnh trang lại các dịch vụ… nhằm tạo điểm đến an toàn cho du khách khi đến Đà Lạt. Tuy nhiên khó khăn hiện nay là có thời điểm lượng khách đến quá đông nên dẫn đến quá tải về hệ thống dịch vụ.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu thông tin, dự báo hè sắp tới, địa phương đón khoảng trên 2 triệu lượt khách du lịch. Thành phố đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực… đa dạng để phục vụ du khách.

 Du khách tham quan, tìm hiểu sản phẩm tour tại Ngày hội Du lịch TP.HCM

Cần duy trì tốt hệ thống dịch vụ

Là trung tâm du lịch trọng điểm lớn của cả nước, TP.HCM đã và đang nỗ lực đưa hoạt động du lịch lấy lại đà tăng trưởng bằng nhiều hoạt động cụ thể, nhất là trong dịp hè tới. Trong đó, điểm nhấn là Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022 diễn ra từ ngày 14-17 với hàng loạt chương trình phong phú và đặc sắc. Sự kiện thu hút khoảng 100 đơn vị là các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch, hàng không và các địa phương trong cả nước tham gia giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng du lịch; chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới… Đến với sự kiện, công chúng có cơ hội tiếp cận hàng trăm sản phẩm sản phẩm du lịch trong và ngoài nước với chính sức khuyến mãi hấp dẫn.

Đánh giá cao những nỗ lực tiên phong của TP.HCM trong việc phục hồi ngành du lịch, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) lưu ý, TP.HCM cần quan tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của du lịch thành phố. Bên cạnh các giải pháp kích cầu, cần duy trì tốt hệ thống dịch vụ, bổ sung nguồn nhân lực… Phát huy hiệu quả liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM với các địa phương khác trong cả nước, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá tới các thị trường mục tiêu. Đồng thời có cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, khuyến khích khởi nghiệp du lịch, tạo điều kiện kinh doanh du lịch thuận lợi để đẩy nhanh tốc độ phục hồi lượng khách du lịch ngay trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Ông Khánh cũng nhấn mạnh, du lịch Việt Nam hơn lúc nào hết cần nắm bắt thời cơ để nhanh chóng phục hồi trong bối cảnh mới, thích ứng an toàn, trở thành điểm đến uy tín và có vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế; từng bước tiến tới mục tiêu năm đón 65 triệu lượt khách trong năm 2022. Trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế và 60 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ ngành du lịch ước đạt 400.000 tỉ đồng. 

 Cuối tuần qua, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận tại TP.HCM nhằm giới thiệu tiềm năng và những định hướng phát triển du lịch Ninh Thuận, đồng thời ký kết các hợp tác xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch của địa phương.

Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, địa phương đang ưu tiên phát triển ba nhóm sản phẩm du lịch chính gồm 4 sản phẩm đặc thù, 4 sản phẩm mới lạ và 4 sản phẩm bổ trợ với mục tiêu đưa ngành du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2025.

 HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top