“Cháy” tour tại VITM 2018

VH- Trước giờ các gian hàng của Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM)- Hà Nội 2018 đóng cửa vào chiều 1.4, các gian hàng vẫn đông nghịt khách đến tham quan và mua tour, mua vé máy bay, phòng khách sạn.

“Cháy” tour tại VITM 2018 - Anh 1

Thậm chí, sáng 1.4 còn xảy ra tình trạng lộn xộn ở gian hàng của Jetstar Pacific do khách tranh nhau mua vé giá rẻ và tham dự chương trình trúng thưởng vé máy bay khiến cho BTC phải rất vất vả để ổn định trật tự và tiếp tục các chương trình. Nhiều khách hàng sau 4 ngày xếp hàng từ 8h sáng nhưng không trúng thưởng cũng không mua được vé nên bức xúc, to tiếng với đại diện hãng hàng không tại quầy.

Các hãng hàng không cung cấp hơn 30.000 vé máy bay cho du khách. Chỉ tính riêng 21 công ty lữ hành cho thấy đã có 29.300 khách đăng ký tour mua tour du lịch nội địa và quốc tế tại Hội chợ; doanh thu thuần túy du lịch của các đơn vị này ước đạt 245 tỉ đồng.

Là một trong số những gian hàng có diện tích rộng nhất, thiết kế ấn tượng nhất, gian hàng của Flamingo- Hanoi Redtours liên tục có người xếp hàng mua tour, chụp ảnh checkin, tập đoàn Flamingo đặt mục tiêu đạt 30 tỉ đồng doanh thu. Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Hanoi Redtours thông tin: Chỉ riêng doanh thu của khách mua tour của Hanoi Redtours trong 4 ngày hội chợ khoảng 20 tỉ đồng (gần bằng doanh thu 1 tháng mùa thấp điểm), chưa kể doanh thu bán kỳ nghỉ của Flamingo resort. Do nhu cầu của khách tăng quá cao, trong ngày 31.3 Hanoi Redtours đã bổ sung thêm 1.000 tours đi Phú Quốc, Áo- Slovenia- Croatia, Tây Ban Nha- Bồ Đào Nha… Nhiều gian hàng khác của các công ty lớn cũng tăng cường tour bán tại Hội chợ vì lượng khách mua tại chỗ quá đông.

“Cháy” tour tại VITM 2018 - Anh 2

Giảm giá cao nhất lên tới 10 triệu đồng cho tour quốc tế và 3 triệu đồng cho tour nội địa khi đăng ký tour tại hội chợ VITM 2018 với hơn 3.000 chỗ và giảm tới 40% dịch vụ đặt phòng khách sạn, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc TransViet travel khẳng định: “Mặc dù giảm giá mạnh như vậy nhưng chúng tôi vẫn đảm bảo chất lượng tour. Mức giá giảm chủ yếu nhờ sự hỗ trợ của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Qatar, All Nippon Airways, Turkish Airways…  và các đối tác dịch vụ mặt đất. Chúng tôi cũng không tính lợi nhuận của mình để có được mức giá giảm tối đa dành cho khách hàng”.

“Cháy” tour tại VITM 2018 - Anh 3

Gian hàng của Du lịch Hàn Quốc rộng 270m2 do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) phối hợp cùng 11 Cơ quan Xúc tiến du lịch Hàn Quốc và 33 doanh nghiệp hoạt động trong ngành xây dựng với kinh phí lên tới hàng tỉ đồng. Trong khuôn khổ hội chợ, KTO tập trung giới thiệu tới du khách tham quan về các lễ hội mùa xuân, du lịch y tế, nghỉ dưỡng và làm đẹp tại Hàn Quốc, du lịch cao cấp, du lịch tại các địa phương mới, du lịch quá cảnh, du lịch tự do, du lịch trải nghiệm làn sóng Hàn lưu (Hallyu) và các dịch vụ từ các đơn vị du lịch hàng đầu Hàn Quốc nhằm thu hút và đẩy mạnh quảng bá du lịch Hàn Quốc tới người dân thủ đô Hà Nội nói riêng và du khách Việt Nam nói chung. 7 trung tâm y tế, thẩm mỹ Hàn Quốc có cơ sở tại Việt Nam như Kangnam Center đã tham gia gian hàng để đẩy mạnh quảng bá và tư vấn sâu hơn về du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tại thị trường có nhiều khách hàng tiềm năng như Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam là trọng điểm.

Tại Hội chợ năm nay, 18 gian hàng ẩm thực trong Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế với sự tham gia của các nhà hàng, khách sạn, trung tâm nghiên cứu ẩm thực của Việt Nam và của Cu Ba, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (TQ)… Không kịp phục vụ khách vì quá đông. Ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội Đầu bếp Việt Nam cho biết: Chúng tôi đã chuẩn bị công tác tổ chức trước 6 tháng. Nhiều nghệ nhân ẩm thực, nhà hàng, đầu bếp tiêu biểu đại diện từ Hà Nội, Huế, TP.HCM đã tham gia chương trình này. Thông qua những món ăn được giới thiệu trong Hội chợ, chúng tôi đồng thời tôn vinh giá trị đích thực của ẩm thực đường phố Việt Nam và các nước, muốn du khách thấy được ẩm thực đường phố của Việt Nam và quốc tế rất hấp dẫn, phong phú và đa dạng. Ban tổ chức yêu cầu các gian hàng phải có giấy tờ chứng tỏ nguồn gốc thực phẩm, thực hiện nghiêm ngặt quy trình chế biến và công tác PCCC. Vì các gian hàng trong khuôn khổ của hội chợ du lịch nên các gian hàng có giá cả ưu đãi nhất, đảm bảo chất lượng thức ăn, thu hút hàng chục nghìn du khách trong suốt kỳ hội chợ. Chúng tôi thuê công ty dọn dẹp vệ sinh chuyên nghiệp, có người túc trực và 18 gian hàng đều có thùng rác đạt tiêu chuẩn, những nơi cộng cộng có người trực để dọn rác ngay lập tức.

P.V

Ý kiến bạn đọc