Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Bình Định: Sắc màu Ngày hội nông sản vùng trung du, miền núi Hoài Ân

Thứ Bảy 28/05/2022 | 13:56 GMT+7

VHO-Trong 2 ngày (từ ngày 27 – 28.5), UBND huyện Hoài Ân (Bình Định) tổ chức Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ I, năm 2022. Đây cũng là dịp để huyện Hoài Ân giới thiệu hàng trăm sản phẩm nông sản lớn nhất từ trước đến nay tại Bình Định. Đặc biệt, ngày hội sẽ “trình làng”, triển lãm, giới thiệu và đưa các sản phẩm an toàn đặc trưng, các sản phẩm có nhãn hiệu truy xuất nguồn gốc, sản phẩm được công nhận OCCOP trong huyện tới đông đảo người tiêu dùng và du khách.

Nhiều sản phẩm nông sản hết sức độc đáo được trưng bày

Hoài Ân, vùng đất anh hùng với bề dày truyền thống lịch sử và văn hóa, là quê hương của Chí sỹ yêu nước Tăng Bạt Hổ, cũng như là nơi khai sinh ra Sư đoàn 3 Sao vàng anh hùng với những chiến công hiển hách. Đến với Hoài Ân, là đến với quê hương của những con người giàu lòng mến khách, cần cù, sáng tạo, vượt khó vươn lên. Đồng thời, du khách cũng tận mắt chiêm ngưỡng những vườn cây sum suê trĩu quả, những cánh đồng trù phú, xanh tươi. Với đặc thù là huyện trung du, miền núi được bao bọc bởi hai dòng sông Kim Sơn và An Lão cùng 22 hồ chứa nước, với thổ nhưỡng, khí hậu đặc biệt thích hợp để phát triển các loại cây trồng, nhất là cây ăn quả.

Đem đến ngày hội, bà con đồng bào Bana xã Đak Mang biểu diễn đặc sắc nhịp điệu cồng chiêng

Ông Nguyễn Hữu Khúc, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân cho biết: Huyện đã tổ chức quy hoạch các vùng chuyên canh cây ăn quả với diện tích trên 1.590 ha/10 xã; thực hiện dự án hỗ trợ phát triển một số loại cây trồng có thế mạnh của địa phương với nhiều mô hình được triển khai thực hiện; các tiến bộ khoa học được áp dụng rộng rãi trong quá trình sản xuất. “Dịp này có 17 gian hàng từ các địa phương, hợp tác xã, trung tâm nghiên cứu, viện nghiên cứu nông nghiệp triển khai trưng bày các gian hàng nông sản với 91 chủng loại sản phẩm. Trong đó, huyện Hoài Ân tập trung trưng bày các sản phẩm đặc trưng có thế mạnh của vùng trung du, miền núi, gồm có bưởi da xanh, dừa xiêm, trà Gò Loi, trà nụ hoa hòe, gạo hữu cơ, bún khô…”, ông Nguyễn Hữu Khúc cho hay.

Du khách thích thú với các mặt hàng nông sản của huyện Hoài Ân

Theo ông Nguyễn Hữu Khúc, Ngày Hội nông sản được tổ chức là hoạt động thiết thực, tôn vinh những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện nhà; giới thiệu, quảng bá những sản phẩm an toàn, chất lượng đến các doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng. Ngoài ra, hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm và xúc tiến các hoạt động thương mại, tăng cường kết nối chặt chẽ giữa 4 nhà “Nhà nước, nhà nông, nhà doanh nghiệp và nhà khoa học”.

PHAN HIẾU

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top