Viết tiếp vụ hàng trăm du khách bị nhốt, Công ty Lá Phong "mất tích”: Công ty Lá Phong lại bị tố cáo

VH-Sau loạt bài phản ánh về những dấu hiệu bất minh của Công ty Lá Phong khi tổ chức cho đoàn 204 khách của Công ty Đại An Hưng Phát (ĐAHP) đi du lịch tại Phú Quốc, Văn Hóa lại nhận được đơn tố cáo người đại diện của Công ty Lá Phong có dấu hiệu chiếm đoạt 13 triệu đồng tiền vận chuyển đưa đón đoàn khách này.

Viết tiếp vụ hàng trăm du khách bị nhốt, Công ty Lá Phong

 Đơn nhận tiền của Mai Xuân Hòa

Làm việc với phóng viên Văn Hóa, ông Nguyễn Huy Đông, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch và Vận tải Minh Quân (Công ty Minh Quân), có trụ sở tại phòng 322 tòa nhà 132 Lê Duẩn, Hà Nội cho biết: Ngày 23.2.2018, có người đàn ông tên là Mai Xuân Hòa đã liên hệ qua điện thoại với Công ty Minh Quân xưng là người đại diện của Công ty ĐAHP để đặt 5 chuyến xe 45 chỗ đời mới đưa khách từ nội thành Hà Nội ra sân bay Nội Bài vào sáng ngày 24.2.2018 và 5 chuyến chiều ngược lại vào ngày 28.2.2018 với số tiền của tổng hai lượt đón là 13 triệu đồng.

Sau khi thỏa thuận xong người này có đề nghị Công ty Minh Quân cấp số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền đặt cọc. Tuy nhiên sau khi đưa đoàn ra sân bay, chính người này lại báo lại với công ty đề nghị sẽ thanh toán vào chiều về, tức là khi đón đoàn từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội vào ngày 28.2. Do đã có nhiều lần làm việc với phía Công ty ĐAHP và rất tin tưởng nên chúng tôi đã đồng ý với đề nghị của người tự xưng là đại diện của công ty này. Đến ngày 28.2, khi xe của Công ty Minh Quân đón đoàn từ sân bay Nội Bài về thì công ty không nhận được tiền theo đúng thỏa thuận trước đó từ phía Công ty ĐAHP hay ông Mai Xuân Hòa.

Nhiều lần liên hệ qua điện thoại với ông Hòa nhưng không được, đại diện Công ty Minh Quân đến trụ sở Công ty ĐAHP để yêu cầu hoàn trả số tiền 13 triệu đồng thì mới “tá hỏa” người có tên Mai Xuân Hòa không phải là đại diện của Công ty ĐAHP. Hơn nữa, dịch vụ xe đưa đón sân bay là một trong nhiều nội dung hợp đồng mà Công ty ĐAHP đã thanh toán với Công ty Lá Phong và hiện tại (ngày 2.3) Công ty ĐAHP cũng đang là “nạn nhân”. “Sau khi làm việc với Công ty ĐAHP, chúng tôi đã tìm đến trụ sở của Công ty Lá Phong tại địa chỉ tại số 3 ngõ 117 Nguyễn Thị Định, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân theo phía Công ty ĐAHP cung cấp. Tuy nhiên khi đến thì Công ty Lá Phong đã chuyển đi nơi khác và không biết đi đâu. Đã hơn một tháng qua cùng nhiều nỗ lực liên hệ với đại diện Công ty Lá Phong và ông Mai Xuân Hòa để làm rõ và giải quyết số tiền xe đã thuê của chúng tôi nhưng không thể liên lạc được. Nhận thấy đây là vụ việc cố tình sắp xếp mạo danh Công ty ĐAHP để đặt xe của chúng tôi nhằm chiếm đoạt số tiền 13 triệu đồng, do vậy Công ty đã làm Đơn tố cáo hành vi của ông Mai Xuân Hòa và Công ty Lá Phong gửi cơ quan chức năng, Công an TP Hà Nội… để tiến hành điều tra, xác minh làm rõ, trả lại công bằng cho chúng tôi”, ông Đông bức xúc nói.

Để làm rõ về những nội dung Công ty Minh Quân tố cáo, phóng viên Văn Hoá đã liên hệ với bà Ngô Thị Kim Xuyến, đại diện Công ty ĐAHP. Bà Xuyến cho biết, Công ty ĐAHP đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với công ty Lá Phong. Công ty ĐAHP không có ký kết hay cử người đại diện thỏa thuận với bất kỳ một đơn vị nào để cung cấp dịch vụ này. Đối với người tên Mai Xuân Hòa mà phía Công ty Minh Quân phản ánh là đại diện của Công ty ĐAHP thỏa thuận với Công ty Minh Quân cung cấp dịch vụ xe đưa đón sân bay thì bà Xuyến khẳng định công ty không có ai tên như vậy và cũng không có cá nhân nào của công ty làm việc với Công ty Minh Quân. Tuy nhiên bà Xuyến cũng cho biết thêm có một người mang tên Mai Xuân Hòa, chứng minh nhân dân số 174580388, cấp ngày 12.9.2011, địa chỉ tại Nga Văn, Nga Sơn, Thanh Hóa là người đại diện của Công ty Lá Phong làm việc với Công ty ĐAHP và là người đã trực tiếp nhận 40 triệu đồng tiền mặt của phía Công ty ĐAHP và có giấy biên nhận.

TẠ ĐÌNH DŨNG

 

Ý kiến bạn đọc