Yêu cầu xử lý việc xây dựng điểm du lịch “chui” tại hồ Am Chúa

VHO -UBND huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa có văn bản yêu cầu Phòng TNMT và UBND xã Diên Điền kiểm tra, xử lý việc xây dựng điểm du lịch “chui” trong vành đai bảo vệ hồ thủy lợi Am Chúa và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất “sổ đỏ” cho nhiều hộ dân tại đây.

Yêu cầu xử lý việc xây dựng điểm du lịch “chui” tại hồ Am Chúa - Anh 1

Điểm du lịch “chui” “Dép tổ ong Farmstay” xây dựng trong vành đai bảo vệ hồ thủy lợi Am Chúa

Theo đó, UBND huyện Diên Khánh yêu cầu UBND xã Diên Điền báo cáo rõ nội dung về việc hoạt động của điểm du lịch “chui” “Dép tổ ong Farmstay” trong đó, nói rõ về việc chủ Farmstay là ông Trần Văn Phương có ngừng kinh doanh du lịch hay còn đang hoạt động. Trường hợp ông Trần Văn Phương còn hoạt động, không thực hiện theo chỉ đạo ngừng hoạt động du lịch, phải có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, UBND huyện Diên Khánh giao Phòng TNMT huyện chủ trì, phối hợp với Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện, UBND xã Diên Điền kiểm tra, làm rõ nguồn gốc, diện tích 46ha đất được cấp cho người dân chồng lên vành đai bảo vệ hồ thủy lợi Am Chúa; quá trình sử dụng, các quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt liên quan…

Như Văn Hóa có bài Cần xử lý dứt điểm du lịch “chui” tại lòng hồ thủy lợi  Am Chúa, phản ánh tại khu vực lòng hồ thủy lợi Am Chúa (xã Diên Điền, Diên Khánh, Khánh Hòa) xuất hiện một số điểm du lịch tự phát, không có giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên tổ chức hoạt động đón khách, gây mất an toàn cho môi trường du lịch. Tuy tình trạng này diễn ra trong thời gian dài nhưng việc kiểm tra, xử lý vẫn chưa triệt để, tạo dư luận xấu trong nhân dân, ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch Khánh Hòa.

Yêu cầu xử lý việc xây dựng điểm du lịch “chui” tại hồ Am Chúa - Anh 2

Một hồ bơi xây dựng không phép, hoạt động đón khách du lịch bên hồ thủy lợi Am Chúa

Điều đáng nói, khu vực điểm du lịch tự phát “Dép tổ ong Farmstay” và các hộ dân xây dựng nhiều công trình  nằm trong phạm vi bảo vệ công trình hồ thủy lợi Am Chúa. Theo quy định thì không được phép xây dựng các công trình trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi, để bảo đảm an toàn hồ thủy lợi Am Chúa.

Trả lời Văn Hóa, ông Nguyễn Tấn Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện Diên Khánh cho biết, đã chỉ đạo UBND xã Diên Điền đã lập hồ sơ xử phạt hành chính đối với ông Trần Văn Phương với số tiền 8 triệu đồng, đồng thời yêu cầu ông Phương khôi phục lại hiện trạng và ngừng hoạt động du lịch đón khách tại đây. Đến nay, ông Phương đã tháo dỡ xong 2 công trình chòi, còn 3 chòi và 3 hồ nước chưa tháo dỡ.

Tuy nhiên theo phản ánh của người dân hiện nay, điểm du lịch chui “Dép tổ ong Farmstay” vẫn tổ chức hoạt động đón khách.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc