Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Đề xuất xây dựng chương trình Năm Kiều bào 2023

Thứ Bảy 26/11/2022 | 19:27 GMT+7

VHO- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu vừa có buổi làm việc với ông Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) về phối hợp tổ chức các chương trình quảng bá du lịch trong thời gian tới.

Ông Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, ông Ngô Hướng Nam đã trao đổi và đề nghị về việc Ủy ban cùng với Tổng cục Du lịch phối hợp xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình, sự kiện về du lịch cho người Việt Nam ở nước ngoài. Theo đó, Ủy ban đề xuất xây dựng chương trình Năm Kiều bào 2023 với sự tham gia của các hãng hàng không, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú.

Ông Ngô Hướng Nam cho biết, Ủy ban cũng đã xây dựng một số đề án thu hút nguồn lực ở Việt Nam, trong đó nổi bật là lĩnh vực du lịch. Vừa qua vào tháng 7, Ủy ban đã tổ chức rất thành công chương trình Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào tại Việt Nam. Đây là một sự kiện hết sức có ý nghĩa, giới thiệu về truyền thống văn hóa, lịch sử hào hùng của đất nước. Hoạt động này cũng là nhịp cầu kết nối tình cảm thiêng liêng của cộng đồng người Việt trên khắp thế giới.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban hi vọng trong những năm tới cùng với sự phối hợp của Tổng cục Du lịch sẽ xây dựng nhiều chương trình hơn để những người Việt Nam ở nước ngoài có cơ hội tìm hiểu về cội nguồn, về văn hóa truyền thống của dân tộc.

Ngoài ra, Phó Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cũng đề xuất, trong Quý I.2023 sẽ tổ chức một buổi hội thảo, tọa đàm trực tiếp kết hợp trực tuyến để cùng với các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các doanh nghiệp, công ty dịch vụ du lịch, dịch vụ lữ hành trong nước và nước ngoài thảo luận, trao đổi về phương thức tổ chức, thực hiện các hoạt động du lịch dành cho kiều bào cũng như người nước ngoài ở Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu  đánh giá cao ý tưởng tổ chức Năm Kiều bào với các hoạt động văn hóa, du lịch dành cho Kiều bào ta ở nước ngoài

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá cao những ý tưởng, kế hoạch thiết thực của Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài trong việc thúc đẩy các hoạt động du lịch. Nhất trí với những đề xuất của Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị Ủy ban cần có kế hoạch cụ thể hơn để triển khai tổ chức cũng như kêu gọi các bên liên quan cùng tham gia, hỗ trợ.

Theo đó, trong Năm Kiều bào, cần quảng bá rõ các chính sách, chủ trương của nhà nước đối với kiều bào. Bên cạnh đó có các chương trình hoan nghênh kiều bào, tôn vinh những kiều bào tiêu biểu; các chính sách ưu đãi như tặng quà chào mừng trở về nước; kết hợp với các doanh nghiệp đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mại cho dịch vụ du lịch. Đồng thời cũng cần có các chương trình kết nối hai chiều giữa kiều bào ở nước ngoài và người dân trong nước để tăng cường giao lưu, trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau, qua đó tạo nên một sợi dây kết nối bền chặt giữa hai bên.

Ngoài ra, cần có hoạt động kỷ niệm các sự kiện quan trọng liên quan đến hợp tác hữu nghị song phương giữa Việt Nam và các quốc gia khác; các chương trình giao lưu, gặp gỡ cho người dân ở Việt Nam hoặc ở các nước khác, tạo sự gắn kết chặt chẽ.

Trong khuôn khổ Năm Kiều bào, theo ông Hà Văn Siêu, bên cạnh chương trình “Xuân quê hương” có thể xây dựng thêm một số chương trình khác mà tại đó sẽ có sự góp mặt của những kiều bào tiêu biểu, những ngôi sao Việt Nam ở nước ngoài… Tiếp tục tổ chức các chương trình hội trại, chương trình du lịch, các đoàn famtrip có sự tham gia của người Việt Nam và người nước ngoài nhằm quảng bá du lịch.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu giao Vụ Hợp tác quốc tế là đầu mối phối hợp với các Vụ chức năng thuộc Tổng cục Du lịch làm việc với Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài để xây dựng đề án tổ chức các chương trình. Sau khi hoàn thiện, thống nhất đề án sẽ báo cáo trình lên Bộ VHTTDL và Bộ Ngoại giao để xem xét phê duyệt.

Dự kiến, ngày 14.1.2023, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Chương trình Xuân Quê hương 2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Đây là chương trình thường niên dành cho người Việt Nam ở nước ngoài và dự kiến có sự tham dự của các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Ngoại giao, đại diện các Ban, Bộ, ngành, địa phương.

Trong khuôn khổ Chương trình Xuân Quê hương 2023 có Liên hoan ẩm thực Việt và giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Đất nước niềm tin và khát vọng”.

HOÀNG CÚC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top