Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Phản hồi vụ bãi xe, sân bóng mini “mọc” trái phép trong Khu đô thị Phước Long, TP. Nha Trang

Thứ Sáu 09/12/2022 | 15:04 GMT+7

VHO - Sau khi Văn Hóa phản ánh, bãi xe du lịch, sân bóng nini “mọc” trái phép trong Khu đô thị Phước Long, TP. Nha Trang, đơn vị chủ kinh doanh bãi xe đã khắc phục hậu quả bằng cách tháo dỡ một số hạng mục không phép.

Thao dỡ công trình mái tole thuộc bãi xe không phép tại Khu đô thị Phước Long

Theo ghi nhận của Văn Hóa, sáng 9.12, một số hạng mục mái tole, khung sắt công trình thuộc bãi xe trên đường Thích Quảng Đức và Hoàng Đình Giong, Khu đô thị Phước Long đã được tháo dỡ, vận chuyển ra khỏi khu vực bãi xe. Một lối vào bãi xe cũng đã được rào ngăn lại không cho các phương tiện đi vào đậu đỗ. Nhiều xe du lịch, xe tải đã được di chuyển ra khỏi Khu đô thị Phước Long. Riêng sân bóng mini Công ty cổ phần Phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang vẫn chưa có động thái tháo dỡ, xử lý.

 Trao đổi với Văn Hóa, bà Nguyễn Thị Anh Quyên, chủ hộ kinh doanh bãi xe ở Nha Trang, có liên kết với Công ty cổ phần Phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang kinh doanh bãi xe trên đường Thích Quảng Đức và Hoàng Đình Giong, Khu đô thị Phước Long, TP Nha Trang (ký hiệu CX-P1) cho biết: Sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Văn Hóa, đơn vị đã lập tức khắc phục hậu quả bằng cách tháo dỡ một số hạng mục không phép của bãi xe đối điện với đường Hoàng Đình Giong. Việc xây dựng bãi xe tại đây là tình thế cấp bách để phục vụ việc đậu đỗ xe cho người dân và các điểm du lịch bị thiếu bãi xe. Hộ kinh doanh của chúng tôi thực hiện việc đóng thuế từ nguồn thu bãi xe này đầy đủ theo quy định. Chúng tôi cũng đã đăng ký Giấy phép kinh doanh nhiều bãi xe trong TP. Nha Trang nhiều năm nay.

Các hạng mục trái phép của bãi xe được tháo dỡ chuyển ra ngoài

Bà Nguyễn Thị Anh Quyên cho biết thêm, hiện hộ kinh doanh đang phối hợp với Công ty cổ phần Phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang khắc phục bằng cách tháo dỡ các công trình bãi xe, khắc phục hậu quả sớm nhất. Theo bà Quyên, đơn vị đang liên hệ để tìm vị trí mới để xây dựng bãi xe để thuận lợi cho việc di chuyển nên việc tháo dỡ hoàn toàn cũng cần có thời gian. Theo đó, rất mong muốn chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan tạo điều kiện để hộ kinh doanh thuê đất nhà nước, có mặt bằng xây dựng bãi xe mới hoạt động hợp pháp.

Bà Quyên cũng cho rằng, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, hoạt động du lịch Nha Trang đang dần trở lại. Nhưng hiện nay, TP. Nha Trang đang cấm không cho xe du lịch trên 29 chỗ vào TP. Nha Trang giờ cao điểm, rất khó đối với hoạt động đưa đón khách du lịch vào thành phố, tham quan các điểm du lịch. Thành phố Nha Trang hiện nay cũng đang thiếu các bãi đậu đỗ xe du lịch, nếu lượng khách du lịch tăng cao thì hoạt động vận chuyển khách sẽ rất khó khăn.

“Rất nhiều khu du lịch, đơn vị vận tải du lịch liên hệ với hộ kinh doanh của tôi để gửi xe, nhưng không có bãi. Vì vậy chúng tôi rất mong UBND tỉnh Khánh Hòa nghiên cứu xây dựng bãi xe để thuận tiện cho hoạt động đậu đỗ xe du lịch; hoặc có thể giao quỹ đất để chúng tôi xây dựng các bãi xe theo quy định pháp luật”, bà Quyên mong muốn.

Một cổng bãi xe được rào chắn không cho xe vào đậu đỗ

Trong khi đó, ông Lê Tiến Vĩnh - Trưởng phòng Quản lý Đô thị TP. Nha Trang cho biết, đang giao bộ phận chuyên môn kiểm tra bãi xe và sân bóng mini tại Khu đô thị Phước Long báo cáo UBND TP. Nha Trang chỉ đạo xử lý. Theo ông Vinh, bước đầu theo báo cáo của Công ty cổ phần Phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang gửi về Phòng Quản lý Đô thị thì sân bóng mini và bãi xe xây theo quy hoạch của tỉnh. “Sau khi khi kiểm tra toàn bộ hồ sơ Phòng Quản lý Đô thị sẽ tham mưu TP. Nha Trang xử lý cụ thể, theo quy định pháp luật”, ông Lê Tiến Vĩnh cho biết.

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top