Các điểm đến của Lào Cai đón hơn 255 nghìn lượt du khách dịp Tết

VHO- Theo ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch Lào Cai, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 từ ngày 20 đến ngày 26.1, lượng du khách đến Lào Cai đạt 255.013 lượt, trong đó có 3.056 lượt khách quốc tế, 251.957 lượt khách nội địa, tăng 160% so với cùng kỳ năm 2022 là 98.000 lượt.

Dịp tết Tết Nguyên Đán 2023 diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch Lào Cai đang dần phục hồi sau đại dịch, để phục vụ nhu cầu đón xuân vui tươi của người dân và du khách trong dịp nghỉ lễ cổ truyền gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc để phát triển du lịch, các địa phương đã chủ động tổ chức các hoạt động kéo dài trong suốt dịp nghỉ lễ.

Các điểm đến của Lào Cai đón hơn 255 nghìn lượt du khách dịp Tết - Anh 1

Biểu diễn nghệ thuận tại khai mạc Lễ hội Khèn hoa và Hội xuân mở cổng trời Fansipan

Cụ thể lượng khách tại các địa phương như thị xã Sa Pa đón khoảng 89.000 lượt khách (ttkhách đến các điểm du lịch như cát cát đón khoảng 8.300 lượt khách,Cáp treo Fansipan Sa Pa đón khoảng 65.000 lượt khách); thành phố Lào Cai đón được 143.000 lượt khách (tại thành phố Lào Cai dịp cuối năm khách đi sắm tết, xem bắn pháo hoa đêm 30 Tết và khách đi đền chùa đầu năm nên lượng khách tăng cao, các điểm di tích Đền Thượng, Đền Mẫu,...đón khoảng 12.000 lượt khách); huyện Bắc Hà đón được 25.000 lượt khách; huyện Bảo Yên đón được khoảng 39.000 lượt khách, chủ yếu là khách đi lễ tại các Đền trên địa bàn; huyện Bát Xát đón được khoảng 9.000 lượt. Tổng thu từ hoạt động du lịch tính đến hết ngày 26.1, ước đạt khoảng 892 tỷ đồng, tăng 106% so với cùng kỳ năm 2022 (432 tỷ đồng), trong đó tổng thu từ khách quốc tế đạt 19 tỷ đồng. 

Các điểm đến của Lào Cai đón hơn 255 nghìn lượt du khách dịp Tết - Anh 2

Do dự báo được khả năng tăng mạnh về lượng khách trong dịp tết các địa phương, cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã chủ động trong các biện pháp đảm bảo dịch vụ và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Không có hiện tượng tăng giá, bảo đảm giá phòng đúng theo niêm yết và phòng, chống dịch theo quy định, thực hiện tốt công tác tham mưu quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch đảm bảo cho người dân và du khách được đón tết vui tươi, an toàn, ứng xử văn minh trong du lịch, xây dựng hình ảnh du lịch Lào Cai an toàn, thân thiện và mến khách.

Các điểm đến của Lào Cai đón hơn 255 nghìn lượt du khách dịp Tết - Anh 3

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend thu hút đông đảo du khách tới trải nghiệm

Các chương trình văn nghệ, nghệ thuật chào đón năm mới Quý Mão 2023 và các hoạt động thể dục thể thao, trò chơi dân gian diễn ra tại các địa phương. Riêng thành phố Lào Cai, huyện Văn Bàn, huyện Bảo Thắng tổ chức chương trình bắn pháo hoa chào năm mới vào đêm giao thừa; huyện Bắc Hà tổ chức Chương trình đón đoàn khách đầu tiên đến xông đất Bắc Hà năm 2023. Các lễ hội truyền thống được tổ chức tại các địa phương góp phần bảo tồn, duy trì bản sắc văn hóa của dân tộc,tạo không khí vui tươi cho nhân dân và không gian trải nghiệm cho du khách Lễ hội xuống đồng tại Tả Phời, Hợp Thành Lễ hội mùa xuân tại Cam Đường, Đồng Tuyển, Vạn Hòa, Cốc San, thành phố Lào Cai...

Sở Du lịch thường xuyên kiểm tra các điều kiện về kinh doanh du lịch, việc chấp hành các quy định của pháp luật có liên quan; việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; việc sử dụng hình ảnh, logo quảng cáo; xử lý các hành vi đeo bám, chèo kéo, ép giá khách du lịch… tại các khu, điểm du lịch.

QUỲNH VY
 

Ý kiến bạn đọc