Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Quảng Ninh: Cấm biển vì ảnh hưởng bão Sơn Tinh

Thứ Tư 18/07/2018 | 10:04 GMT+7

VH- ​Từ 18h (17.7), Thường trực BCĐ Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, PCCC tỉnh yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ đường thủy nội địa, UBND các địa phương thực hiện tạm dừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi; tạm dừng cấp phép tàu du lịch, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển.

Cũng trong ngày 17.7, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công điện khẩn gửi Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh về việc chủ động các biện pháp phòng, chống cơn bão số 3 (Sơn Tinh).

Công văn nêu rõ, theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Quảng Ninh, lúc 10h ngày 17.7.2018, vị trí tâm bão số 3 ở vào khoảng 19,4 độ Vĩ Bắc, 0 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam khoảng 180km về phía Đông, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10. Bão đang tiếp tục di chuyển nhanh và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh ven biển Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ của nước ta, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Để chủ động đối phó với cơn bão số 3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu rà soát, nắm lại số tàu thuyền, thông báo cho các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động các biện pháp phòng tránh phù hợp, neo đậu tàu thuyền, gia cố các lồng bè nuôi trồng thủy hải sản, kiên quyết không để người dân ở lại tàu, thuyền, lồng bè khi bão đổ bộ. Thường xuyên theo dõi diễn biến của bão, giữ liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra.

Chủ tịch UBND các địa phương chỉ đạo cụ thể chủ tịch UBND các xã, phường kiểm tra từng thôn, bản, khu phố, tổ dân; đặc biệt lưu ý các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất đá; khu vực ven sông, suối có nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở, khu vực bãi thải… Các địa phương ven biển rà soát lại số tàu, thuyền đang hoạt động, thông tin về bão cho nhân dân, khách du lịch biết để có phương án đối phó phù hợp, đồng thời nắm chắc số lượng khách du lịch trên địa bàn để có phương án đảm bảo an toàn. Tuyệt đối không được để xảy ra thiệt hại về người.

Cử người trực, canh gác 24/24h và có biển cảnh báo tại các vị trí ngầm, tràn, đường giao thông bị ngập, đò ngang, kiên quyết không cho phương tiện và người qua lại khi có mưa, lũ xuất hiện…

Riêng đối với kh vực thành phố Hạ Long, cần khẩn trương phối hợp, yêu cầu các chủ đầu tư dự án đang thi công: Dự án quần thể trung tâm tổ chức hội nghị, khu dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự nghỉ dưỡng FLC Hạ Long (đồi cột 3 đến cột 8), Dự án khu đô thị Đồi ngân hàng, dự án Monaco, dự án Việt Mỹ, dự án Đồi thủy sản 577… có phương án kỹ thuật nhằm hạn chế tối đa bùn, đất và nước tràn xuống đường quốc lộ, khu vực dân cư khi có mưa lớn, có phương án xử lý các điểm ngập úng, tắc cống khi có mưa lớn.

UBND tỉnh cũng giao ngành Giao thông vận tải của tỉnh theo dõi diễn biến của bão, tạm ngừng cấp phép tàu tham quan du lịch trên biển khi không đảm bảo an toàn…

P.V

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top