Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Thiên đường ngắm hoa đào đẹp chẳng kém Nhật Bản, Hàn Quốc là đây chứ đâu

Thứ Năm 21/02/2019 | 09:00 GMT+7

VHO- Đào phai tươi hồng, đào bạch kiêu sa, anh đào e ấp những loạt hoa đầu tiên nơi miền sơn cước Fansipan. Tulip đen quý hiếm đọ sắc với những vạt cải vàng rực, trắng tinh khôi. Thiên đường hoa nở trong mây Sun World Fansipan Legend đang khiến bao du khách lạc lối trong say mê. 

Thiên đường hoa đào đẹp chẳng kém Nhật Bản, Hàn Quốc là đây chứ đâu - Ảnh 1.

Từ những ngày đầu xuân, con đường Nguyễn Chí Thanh dẫn vào khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã được nhuộm hồng trong muôn sắc đào phai đang chen nhau đua nở.

Thiên đường hoa đào đẹp chẳng kém Nhật Bản, Hàn Quốc là đây chứ đâu - Ảnh 2.

Hàng trăm gốc đào xù xì mốc thếch sau một mùa đông lạnh giá đã bật lên sắc thắm, căng bừng màu xuân giữa khung trời mây trắng bồng bềnh. Ai lên Sun World Fansipan Legend mùa này mà không say, không bị mê hoặc chứ?.

Thiên đường hoa đào đẹp chẳng kém Nhật Bản, Hàn Quốc là đây chứ đâu - Ảnh 3.

Chị Nguyễn Gia Linh- du khách đến từ Hà Nội- cho biết: “Đi dưới con đường hoa đào trên lối vào khu du lịch này, tôi lại nhớ những ngày đi Nhật Bản ngắm anh đào. Fansipan chẳng mấy nữa cũng sẽ rực rỡ như các xứ anh đào đó”.

 Thiên đường hoa đào đẹp chẳng kém Nhật Bản, Hàn Quốc là đây chứ đâu - Ảnh 4.

Hơn 600 gốc đào với nhiều chủng loại độc đáo, từ đào mốc, đào bích, đào phai, đào rừng, đào Hồng Quang… những ngày này đều đang bung lụa. Ngoài ra còn có anh đào Nhật Bản, anh đào Côn Minh… cũng đang bắt đầu cho lứa hoa đầu tiên.

Thiên đường hoa đào đẹp chẳng kém Nhật Bản, Hàn Quốc là đây chứ đâu - Ảnh 5.

Đào cánh đơn thanh nhã, đào kép viên mãn với đủ sắc hồng trắng, hồng cánh sen, đỏ đô… “rừng đào” ấy đang đua nhau khoe sắc thắm, đúng dịp Lễ hội khèn hoa Tây Bắc và Hội xuân mở cổng trời Fansipan đang chính hội.

 Thiên đường hoa đào đẹp chẳng kém Nhật Bản, Hàn Quốc là đây chứ đâu - Ảnh 6.

Không chỉ thỏa sức chiêm ngưỡng vườn đào lớn nhất Sa Pa này, du khách đến Sun World Fansipan Legend những ngày này còn no con mắt ngắm những triền hoa cải mèo đẹp như mơ hay lạc bước giữa cánh đồng cải trắng mênh mông, trải dài ngút tầm mắt.

 Thiên đường hoa đào đẹp chẳng kém Nhật Bản, Hàn Quốc là đây chứ đâu - Ảnh 7.

Trong những vườn hoa ở Fansipan dịp này, tulip bật lên những sắc màu lạ lẫm. Du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi được thấy màu tulip đen độc đáo của xứ sở cối xay gió lần đầu tiên được ươm trồng thành công tại Sun World Fansipan  Legend.

Thiên đường hoa đào đẹp chẳng kém Nhật Bản, Hàn Quốc là đây chứ đâu - Ảnh 8.

Bước qua thế giới hoa rực rỡ sắc màu ấy, để rồi hòa mình vào nhịp sống người dân vùng biên viễn với những trải nghiệm mới lạ như thưởng thức điệu khèn mùa xuân ngọt ngào, da diết, khám phá trò chơi dân gian vui tươi, sống động hay tận hưởng ẩm thực Tây Bắc đặc trưng ngon đến khó cưỡng…

Thiên đường hoa đào đẹp chẳng kém Nhật Bản, Hàn Quốc là đây chứ đâu - Ảnh 9.

… và lên tới đỉnh thiêng Fansipan du ngoạn trong cõi Phật qua những công trình tâm linh đẹp ngoạn mục, chiêm bái xá lợi Phật trong lòng Đại tượng Phật A di đà cao nhất Việt Nam, để cầu an cho năm mới thuận hòa, suôn sẻ…

Thiên đường hoa đào đẹp chẳng kém Nhật Bản, Hàn Quốc là đây chứ đâu - Ảnh 10.

…chuyến hành hương lên Fansipan mùa này có lẽ là chuyến đi đặc biệt mà nếu bỏ lỡ, nhiều người sẽ thấy lạc mất cả một mùa xuân.

P.V

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top