TIN MỚI NHẬN
Tìm kiếm

Tổng biên tập
CHU THỊ THU HẰNG
Tel: 024.22415051 
Fax: 024.38229302
Mail: vanhoadientu@gmail.com
Đặt làm trang chủ
Âm nhạc
Dàn nhạc Giao hưởng tư nhân đầu tiên của Việt Nam chiêu mộ nhân tài
Điện ảnh - Truyền hình
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo về cổ phần hóa VFS
Sân khấu
“Hà Nội của những giấc mơ” sẽ diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội
Văn học
Giao lưu với nhà văn Bửu Ý
Sách mới
Ông Phạm Quang Nghị Xin chữ
Thời trang - Làm đẹp
Ngày hội tôn vinh trang phục nam truyền thống
Di sản
Di sản văn hóa Hà Nội: Bảo tàng Hà Nội điều chỉnh dự án trưng bày hướng tới công chúng
Mỹ thuật - Nhiếp ảnh
Bảo tàng Hồ Chí Minh tiếp nhận nhiều tài liệu, hiện vật gốc
Trang chủ > Du lịch > Sẽ “đồng phục màu sơn” cho taxi hoạt động tại Thủ đô

Sẽ “đồng phục màu sơn” cho taxi hoạt động tại Thủ đô (08/09/2017)

VH- Nhằm giải quyết những bất cập trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi thời gian vừa qua, Sở GT-VT Hà Nội đã xây dựng Dự thảo Quy chế quản lý hoạt động kinh doanh hành khách bằng xe taxi trên địa bàn TP.

Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GT-VT Hà Nội cho biết, nội dung của Dự thảo có những điểm mới như phân vùng hoạt động, các xe taxi trên địa bàn cùng chung màu sơn, cùng chung tổng đài, quyền đấu thầu hoạt động… Lý giải quy định phân vùng hoạt động của taxi mà Dự thảo đưa ra, Phó giám đốc Sở GT-VT khẳng định: Hà Nội sau khi mở rộng địa giới hành chính rất rộng, nhiều khu vực cách xa trung tâm 50- 60 km, trong khi taxi chủ yếu tập trung khu vực nội thành, nhiều vùng người dân có nhu cầu nhưng lại ít taxi hoạt động. “Việc phân vùng hoạt động là tiền đề để thực hiện đề án quản lý giao thông, từ đó sẽ hạn chế phương tiện, bao gồm taxi tại khu vực nội đô. Ngoài ra, phân vùng còn nhằm mục đích xử lý taxi dù, taxi nhái và hiện tượng đăng ký xe ở ngoài nhưng vẫn vào nội thành để hoạt động diễn ra phổ biến hiện nay. Khi phân vùng hoạt động sẽ có những điểm dừng đỗ, đón, trả khách cho xe taxi ở những vùng nhất định”, ông Hà Huy Quang giải thích.

Một số ý kiến cho rằng, việc dùng chung màu sơn taxi không phù hợp khi thương hiệu đã được gây dựng nhiều năm của các doanh nghiệp cũng như một số thương hiệu uy tín sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, theo ông Quang, hiện địa bàn TP có khoảng 77 DN taxi với khoảng gần 20.000 xe taxi. Số lượng xe tương đối lớn mà mỗi đơn vị một kiểu, do vậy cần phải làm thế nào để hành khách, người dân dễ nhận biết. “Dù có chung màu sơn nhưng mỗi hãng taxi đều có logo riêng để hành khách có thể nhận biết. Năm 2018 thành phố sẽ lấy ý kiến doanh nghiệp và người dân về màu sơn cho taxi. Hà Nội dự kiến sẽ đưa ra hai màu sơn, một cho taxi hoạt động trong khu vực nội thành và màu còn lại cho những taxi khu vực ngoại thành”, Phó giám đốc Sở GT-VT nói. Ông Quang cũng cho hay, màu sơn được thực hiện theo lộ trình, bước đầu chỉ áp dụng với những xe taxi mới hoạt động, đến 2025 mới thống nhất “đồng phục màu sơn” toàn bộ taxi trên địa bàn.

Trần An


 TIN LIÊN QUAN:
CÁC TIN KHÁC:
  • Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2017
  • ITE-HCMC 2017: Ấn tượng “Đêm Việt Nam-Đất nước tuyệt vời”
  • Khánh Hòa: Vi phạm PCCC, nhiều khách sạn bị đình chỉ hoạt động
  • Ùn tắc cục bộ ở một số trung tâm du lịch
  • Khách quốc tế đến Hà Nội dịp 2.9 tăng đột biến
  • Thừa Thiên Huế: Du lịch biển và nghỉ dưỡng thu hút khách đông nhất
  • Đà Nẵng: Khách tham quan bảo tàng tăng mạnh
  • Bình Thuận: Du lịch thể thao biển hút khách
  • Hơn 1.400 chuyến tàu đưa khách thăm vịnh Hạ Long
  • TP.HCM: Khách tăng gấp đôi ngày thường
  • Vì sao không thể “trị” dứt điểm nạn HDV “chui”?
    Tổ chức lại lễ hội để thu hút khách du lịch
    Hà Tĩnh: Du thuyền triệu đô... không phép trên sông Lam
    Đà Nẵng: Bất lực với hướng dẫn viên “chui”?
    Các di sản văn hóa ngày càng thu hút du khách
    Quảng bá du lịch Việt Nam tại 4 tỉnh, thành phố của Nhật Bản: Nhật Bản là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam
    Bảo tàng cần biết “trưng diện” để hút khách
    Chen chân mua tour giá rẻ
    Đào tạo nhân lực du lịch: Cần có những giải pháp để nhà trường, doanh nghiệp, hiệp hội “chung một con thuyền”
    Triển khai hiệu quả Kế hoạch hành động du lịch ACMECS và CLMV

    CHUYÊN ĐỀ
    Vì sao không thể “trị” dứt điểm nạn HDV “chui”?
    Tổ chức lại lễ hội để thu hút khách du lịch
    Hà Tĩnh: Du thuyền triệu đô... không phép trên sông Lam
    Liên kết vùng phát triển KT-XH các tỉnh duyên hải miền Trung
    Đà Nẵng: Bất lực với hướng dẫn viên “chui”?
    Các di sản văn hóa ngày càng thu hút du khách
    Về việc đại sứ du lịch VN bị hành hung: Khẩn trương xử lý vụ việc
    Quảng bá du lịch Việt Nam tại 4 tỉnh, thành phố của Nhật Bản: Nhật Bản là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam
    Bảo tàng cần biết “trưng diện” để hút khách
    Du lịch và các mục tiêu phát triển bền vững: Hành trình đến 2030
    Bình chọn | Xem Kết Quả
    free counters
    Từ ngày 31/08/2011
     Trang chủ | Weblinks | Giới thiệu | Góp ý | Liên hệ quảng cáo
    © Văn hóa Online
    Cơ quan chủ quản: Báo Văn Hóa - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch
    Giấy phép Báo điện tử số 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
    Tòa soạn: 124 Nguyễn Du; Điện thoại: 024.38220036; Email: baovanhoa@fpt.vn
    ® 2006 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin từ website này.