TIN MỚI NHẬN
Tìm kiếm

Tổng Biên tập
TRẦN ĐĂNG KHOA
Tel: 04.22415051 
Fax: 04.39427503
Mail: vanhoadientu@gmail.com
Đặt làm trang chủ
Âm nhạc
Về việc phổ biến tác phẩm sáng tác trước năm 1975: Cần sớm xem xét, điều chỉnh điểm “nghẽn” trong quy định
Điện ảnh - Truyền hình
Phim truyền hình "thất sủng": Vì đâu nên nỗi?
Sân khấu
Bế mạc Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần II-Bình Dương 2017: Hứa hẹn những “lớp măng non” đờn ca tài tử
Văn học
Trao giải thưởng Lưu Trọng Lư cho 66 tác phẩm VHNT
Sách mới
Sách mới: Khái luận Âm nhạc học
Thời trang - Làm đẹp
19 thí sinh vào Chung kết Hoa khôi du lịch thế giới
Di sản
Lần đầu phát hiện tượng đá thân người đầu sư tử
Mỹ thuật - Nhiếp ảnh
Tái hiện cuộc đời và sự nghiệp cố Tổng Bí thư Lê Duẩn
Trang chủ > Du lịch > Quảng bá các điểm đến gắn liền với phim “Kong: Đảo đầu lâu”: Ồ ạt theo dấu chân Kong

Quảng bá các điểm đến gắn liền với phim “Kong: Đảo đầu lâu”: Ồ ạt theo dấu chân Kong (17/03/2017)

Hình ảnh giới thiệu tour trọn gói New Kong: Đảo đầu lâu trên trang web Công ty du lịch Exotic Voyages
VH- Nhiều công ty du lịch trong và ngoài nước đã và đang bán các tour du lịch đến Việt Nam, trong đó điểm nhấn chính là địa điểm diễn ra cảnh quay nổi tiếng của bộ phim Kong: Đảo đầu lâu.

Ngay sau khi bộ phim Kong: Đảo đầu lâu được chính thức trình chiếu tại Việt Nam vào hôm 10.3, nắm bắt tâm lý của đông đảo du khách thích thú và choáng ngợp trước những cảnh quay kì vĩ và tuyệt mỹ tại các điểm mà đoàn phim chọn làm bối cảnh tại Việt Nam như Vịnh Hạ Long, Đầm Vân Long, hang Sơn Đoòng… ngay lập tức các công ty lữ hành hàng đầu trong nước như Saigontourist, Vietravel, Bến Thành, Fiditour… đồng loạt tung ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn gắn liền với tác phẩm Hollywood đang gây chú ý này. Đáng chú ý trên các trang web của các công ty du lịch nước ngoài hay công ty nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam cũng chớp ngay cơ hội bán các sản phẩm “dính liền với phim Kong” như Công ty du lịch Exotic Voyages giới thiệu tour trọn gói dài 10 ngày cho khách qua những địa danh có cảnh quay trong phim như Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình... với giá từ 2.055 đô la Mỹ, Công ty Starlight tại Việt Nam chào bán sản phẩm dài 6 ngày, Công ty Emperor Cruises cũng đưa ra chương trình 3 ngày cho những đoàn thuê tàu riêng, khám phá các điểm đến, những địa danh trong phim bằng tàu cao tốc…

Đại diện các công ty lữ hành cho biết trước khi xuất hiện trong phim Kong, các khung cảnh Việt Nam trên vốn dĩ cũng đã rất nổi tiếng và được đông đảo bạn bè trong và ngoài nước chọn làm điểm đến nhưng phải thừa nhận qua sự cộng hưởng từ siêu phẩm Hollywood thì có thể ví như “hổ mọc thêm cánh”. Như lời phân tích của bà Việt Hương - Giám đốc Ban tiếp thị và truyền thông Vietravel, chúng ta đều biết Hollywood đầu tư cho công tác quảng bá phim rất “khủng” nên nhờ đó những địa danh của chúng ta xuất hiện trên phim được lặp đi lặp lại nhiều lần, từ đây tạo được sự tò mò và chú ý rộng khắp thế giới. Bà Hương đưa ra so sánh từng có nhiều phim như: Người tình, Người Mỹ trầm lặng, Đông dương… cũng quay lại nước ta nhưng hiệu ứng để kích thích du lịch không nhiều bởi các phim trên phù hợp với từng dòng khán giả nhất định, còn phim Kong thuộc thể loại mà nhiều nhóm đối tượng như trẻ hay già đều cũng có thể xem nên nếu biết tận dụng phim này để đẩy mạnh giới thiệu hình ảnh du lịch nước ta thì hiệu ứng mang lại là rất lớn.

Hiện để làm mới hành trình đến các điểm như Vịnh Hạ Long, Ninh Bình… các công ty du lịch đã và đang mạnh dạn khai thác “hành trình đi theo dấu chân đoàn phim Kong”, cụ thể bên cạnh các tour tham quan thắng cảnh quen thuộc, du khách có nhu cầu có thể trải nghiệm sâu hơn chương trình với nhiều góc nhìn mới lạ như tham quan vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ để cảm nhận rõ được góc quay hoành tráng của đoàn phim khi nhìn sự hùng vĩ của khu vực từ trên cao xuống, đồng thời khách có thể đi thuyền chèo vào Đầm Vân Long như các diễn viên trong phim, cũng như tận mắt thấy khung cảnh các điểm quay và nghe các hướng dẫn viên thuyết trình về quá trình làm việc của đoàn phim tại khu vực, qua đó cho mọi người cảm nhận rõ nét về vẻ đẹp “siêu thực” mà hiếm có một nơi nào có được như tại Việt Nam…

Bà Thanh Trà - Giám đốc Tiếp thị Saigontourist cho biết ngay sau khi sản phẩm theo dấu chân đoàn phim Kong tung ra, ngay lập tức khách nội địa và khách lẻ nước ngoài đăng kí mua tour tăng cao; đa phần vì muốn trải nghiệm những cảnh “đẹp như phim” tuy nhiên đi xong mọi người lại càng thêm “sửng sốt” bởi cảnh bên ngoài còn bao la và tuyệt mỹ hơn cả trong siêu phẩm. Bà Trà cho rằng việc chúng ta quảng bá hình ảnh du lịch các địa phương trên gắn với phim Kong trong thời điểm này có thể xem là cách làm hay và mới, tuy nhiên cần lưu ý việc song song cần làm là giải thích và nhấn mạnh cho đối tác và đông đảo bạn bè quốc tế biết được là ngoài đời thực những cảnh đẹp của chúng ta còn hoành tráng và đẹp không thua kém gì phim (thậm chí còn hơn). Bởi sẽ có tình trạng những khách sau khi xem phim thì nghĩ do là phim của Hollywood (là bậc thầy sử dụng “kĩ xảo”) nên các cảnh này đã được “nâng tầm” lên ít nhiều. Qua đó đề xuất tại các hội chợ du lịch quốc tế trong thời gian tới, các ngành chức năng cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị lữ hành để liên tục đẩy mạnh quảng bá các điểm đến du lịch gắn với phim Kong nhiều hơn nữa nhằm tạo thói quen là công chúng hễ nhắc tới phim Kong là nghĩ ngay tới việc quay ở Việt Nam với những cảnh đẹp tuyệt mỹ, lôi cuốn mà ai xem phim Kong cũng phải khát khao một lần trong đời được đặt chân tới. Trong khi đó nhiều công ty du lịch cho biết thêm thông thường các đoàn khách quốc tế luôn đặt tour từ trước thời điểm khởi hành tầm 6 tháng cho đến một năm vì vậy trong những ngày tới các chùm tour “ăn theo” phim Kong sẽ chủ yếu ăn nên làm ra với đối tượng khách nội địa và khách quốc tế đi dạng lẻ. Dự đoán thời điểm cuối năm 2017 và 2018 sẽ là “thời điểm vàng” để chùm tour này đột biến về lượng khách, góp phần tạo nên một cú hích lớn cho ngành du lịch…

 Khải Hoàn
 


 TIN LIÊN QUAN:
CÁC TIN KHÁC:
  • Đà Nẵng: Xử phạt vi phạm hành chính hướng dẫn viên du lịch quốc tế
  • “Một chuyến đi - nhiều điểm đến”
  • Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Du lịch (sửa đổi): Rà soát một bước nữa để có thể thông qua vào cuối kỳ họp tới
  • Đại sứ Du lịch Việt Nam Jordan Vogt-Roberts: Tôi muốn tiếp tục quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới
  • Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017
  • Đà Nẵng: Nhà ga quốc tế mới đón chuyến bay đầu tiên trong tháng 8
  • Thủ tướng: Tây Nguyên phải là biểu tượng nổi bật của du lịch Việt Nam
  • Điện Biên có thể làm du lịch từ cây hoa ban
  • Xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội – Nhật Bản
  • Đà Nẵng có hơn 3.900 căn condotel
  • CHUYÊN ĐỀ
    Chương trình “Đại Nội về đêm”: Phát huy thế mạnh của du lịch di sản
    Du lịch 30.4 và 1.5: “Hot” với tour “Đảo đầu lâu”
    Chiến dịch thay đổi hình ảnh du lịch Việt Nam: Dẹp “loạn” lữ hành trên toàn quốc
    Xây dựng “Hội An - Nhân tình thuần hậu”
    Khánh Hòa: “Lấy lại” thị trường khách truyền thống bằng cách nào?
    Dự thảo Luật Du lịch: Loại bỏ nhiều thủ tục hành chính rườm rà
    Báo động tour “nhái”, tour giá rẻ kém chất lượng trên internet
    Thông tin Thái Lan mất 9 tỉ USD mỗi năm vì “tour 0 đồng” là thiếu căn cứ
    Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm: Tăng cao nhất từ trước đến nay cả giá trị tuyệt đối lẫn tốc độ tăng trưởng
    Giải pháp nào quản lý tour du lịch khép kín, “tour 0 đồng”?
    Bình chọn | Xem Kết Quả
    free counters
    Từ ngày 31/08/2011
     Trang chủ | Weblinks | Giới thiệu | Góp ý | Liên hệ quảng cáo
    © Văn hóa Online
    Cơ quan chủ quản: Báo Văn Hóa - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch
    Giấy phép Báo điện tử số: 375/GP - BC, cấp ngày: 12/12/2006
    Tòa soạn: 124 Nguyễn Du; Điện thoại: 04.38220036; Email: baovanhoa@fpt.vn
    ® 2006 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin từ website này.