TIN MỚI NHẬN
Tìm kiếm

Tổng Biên tập
TRẦN ĐĂNG KHOA
Tel: 04.22415051 
Fax: 04.39427503
Mail: vanhoadientu@gmail.com
Đặt làm trang chủ
Âm nhạc
Về việc phổ biến tác phẩm sáng tác trước năm 1975: Cần sớm xem xét, điều chỉnh điểm “nghẽn” trong quy định
Điện ảnh - Truyền hình
Phim truyền hình "thất sủng": Vì đâu nên nỗi?
Sân khấu
Bế mạc Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần II-Bình Dương 2017: Hứa hẹn những “lớp măng non” đờn ca tài tử
Văn học
Trao giải thưởng Lưu Trọng Lư cho 66 tác phẩm VHNT
Sách mới
Sách mới: Khái luận Âm nhạc học
Thời trang - Làm đẹp
19 thí sinh vào Chung kết Hoa khôi du lịch thế giới
Di sản
Lần đầu phát hiện tượng đá thân người đầu sư tử
Mỹ thuật - Nhiếp ảnh
Tái hiện cuộc đời và sự nghiệp cố Tổng Bí thư Lê Duẩn
Trang chủ > Du lịch > Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch: Gửi đi thông điệp: Du lịch có hiểu biết và có trách nhiệm

Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch: Gửi đi thông điệp: Du lịch có hiểu biết và có trách nhiệm (20/03/2017)

VH- Bộ VHTTDL đã ra quyết định về việc ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch. Trong Bộ quy tắc có những quy định mang tính chuẩn mực nhằm định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch.

Đối tượng áp dụng là khách du lịch là người Việt Nam đi du lịch trong nước và nước ngoài; người nước ngoài đi du lịch Việt Nam; Các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch; Cộng đồng dân cư tại các điểm du lịch.

Nội dung của Bộ quy tắc gồm những điều cần làm của từng đối tượng tham gia vào hoạt động du lịch như: khách du lịch; tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; doanh nghiệp du lịch; hướng dẫn viên du lịch; cơ sở lưu trú du lịch; phương tiện vận chuyển khách du lịch; điểm mua sắm phục vụ khách du lịch; điểm tham quan, du lịch; cộng đồng dân cư. Theo đó, với du khách, thông điệp ứng xử được bộ quy tắc đưa ra là văn minh, tự trọng và trách nhiệm, thể hiện qua 20 hành vi. Trong đó, có việc phải xếp hàng trật tự, trang phục phù hợp, tôn trọng sự khác biệt về văn hóa, không vứt rác, không lấy đồ của người khác... Những việc như mua hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã... được cho là ứng xử chưa đúng mực. Với những người cung cấp dịch vụ du lịch, khách sạn, vận chuyển, bán hàng, Bộ quy tắc cũng đưa ra những quy tắc cụ thể. Trong đó có việc không chèo kéo khách, không nâng giá, ép giá, không bán hàng kém chất lượng, không sử dụng thương hiệu của người khác, không để người nước ngoài núp bóng kinh doanh, niêm yết giá, không kỳ thị, phân biệt đối xử với khách du lịch...

Bộ quy tắc cũng đề ra khẩu hiệu tuyên truyền về ứng xử văn minh du lịch như: Nâng cao hình ảnh du khách Việt; Du lịch có hiểu biết và có trách nhiệm; Việt Nam – Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh; Mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch; Xếp hàng là văn minh; Nói không với dịch vụ kém chất lượng; Ứng xử đúng mực, thái độ thân thiện, tinh thần tận tụy…

P.V


 TIN LIÊN QUAN:
CÁC TIN KHÁC:
  • Khuyến cáo khách du lịch nên tránh khu vực có ổ dịch cúm A/H7N9
  • Đà Nẵng: Quảng bá du lịch tại Đài Loan
  • Quy hoạch Vịnh Xuân Đài thành khu du lịch quốc gia
  • Hà Tĩnh: Ra quân làm sạch môi trường biển
  • Năm hợp tác du lịch ASEAN- Trung Quốc 2017: ASEAN và Trung Quốc thúc đẩy trao đổi khách du lịch
  • Trong lòng Hà Nội, Quảng Bình khoe gì?
  • Quảng bá các điểm đến gắn liền với phim “Kong: Đảo đầu lâu”: Ồ ạt theo dấu chân Kong
  • Đà Nẵng: Xử phạt vi phạm hành chính hướng dẫn viên du lịch quốc tế
  • “Một chuyến đi - nhiều điểm đến”
  • Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Du lịch (sửa đổi): Rà soát một bước nữa để có thể thông qua vào cuối kỳ họp tới
  • CHUYÊN ĐỀ
    Chương trình “Đại Nội về đêm”: Phát huy thế mạnh của du lịch di sản
    Du lịch 30.4 và 1.5: “Hot” với tour “Đảo đầu lâu”
    Chiến dịch thay đổi hình ảnh du lịch Việt Nam: Dẹp “loạn” lữ hành trên toàn quốc
    Xây dựng “Hội An - Nhân tình thuần hậu”
    Khánh Hòa: “Lấy lại” thị trường khách truyền thống bằng cách nào?
    Dự thảo Luật Du lịch: Loại bỏ nhiều thủ tục hành chính rườm rà
    Báo động tour “nhái”, tour giá rẻ kém chất lượng trên internet
    Thông tin Thái Lan mất 9 tỉ USD mỗi năm vì “tour 0 đồng” là thiếu căn cứ
    Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm: Tăng cao nhất từ trước đến nay cả giá trị tuyệt đối lẫn tốc độ tăng trưởng
    Giải pháp nào quản lý tour du lịch khép kín, “tour 0 đồng”?
    Bình chọn | Xem Kết Quả
    free counters
    Từ ngày 31/08/2011
     Trang chủ | Weblinks | Giới thiệu | Góp ý | Liên hệ quảng cáo
    © Văn hóa Online
    Cơ quan chủ quản: Báo Văn Hóa - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch
    Giấy phép Báo điện tử số: 375/GP - BC, cấp ngày: 12/12/2006
    Tòa soạn: 124 Nguyễn Du; Điện thoại: 04.38220036; Email: baovanhoa@fpt.vn
    ® 2006 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin từ website này.