TIN MỚI NHẬN
Tìm kiếm

Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Văn hóa
CHU THỊ THU HẰNG
Tel: 04.22415051 
Fax: 04.39427503
Mail: vanhoadientu@gmail.com
Đặt làm trang chủ
Âm nhạc
Ca sĩ người Pháp Joyce Jonathan biểu diễn tại Việt Nam
Điện ảnh - Truyền hình
Truyền hình trên Internet : "Mảnh đất lắm người nhiều ma"
Sân khấu
Nhà hát Tuồng VN tham dự Festival Pohang Bada Hàn Quốc
Văn học
Tình yêu từ những vần thơ
Sách mới
Ra mắt tiểu thuyết lịch sử Trần Quốc Toản
Thời trang - Làm đẹp
Thời trang - nhịp cầu kết nối các nền văn hóa
Di sản
Dự án Tu bổ, tôn tạo Kinh thành Huế: Gần bốn năm vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng
Mỹ thuật - Nhiếp ảnh
Vàng son một thuở
Trang chủ > Du lịch > Khánh Hòa: “Lấy lại” thị trường khách truyền thống bằng cách nào?

Khánh Hòa: “Lấy lại” thị trường khách truyền thống bằng cách nào? (19/04/2017)

Khánh Hòa vẫn là điểm đến hấp dẫn cho thị trường khách châu Âu, Bắc Mỹ
VH- Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL), lượng khách quốc tế đến Việt Nam đầu năm 2017 đang tăng cao. Trong đó, lượng khách ở những thị trường truyền thống như Pháp, Mỹ, Úc, Anh, Nhật, Hàn Quốc… có dấu hiệu phục hồi mạnh.

Tuy nhiên, trái ngược với thị trường chung của cả nước, tại Khánh Hòa, thị trường khách truyền thống nói trên lại giảm sút nghiêm trọng. Vấn đề này tỉnh Khánh Hòa đã nhiều lần tổ chức các cuộc họp để phân tích, tìm nguyên nhân, đồng thời đưa ra các giải pháp để tháo gỡ. 

Theo ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, năm 2015, 2016 đánh dấu sự sụt giảm của khách thị trường truyền thống. Cụ thể, khách Mỹ giảm 16%; Úc giảm 23%; Nhật Bản giảm 19%; Hàn Quốc 19%; Anh giảm 19%; Đức, Pháp giảm 25%... Nói về nguyên nhân, ông Lâm Duy Anh Cường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho rằng, ngoài yếu tố dịch vụ, chất lượng du lịch thì việc khách Nga và đặc biệt là khách Trung Quốc ồ ạt đến đã khiến lượng khách các thị trường trên giảm sút. “Thực tế ghi nhận, trước thời điểm khách Trung Quốc đến nhiều, khách các thị trường truyền thống tăng trưởng đều hằng năm. Cái này nói không phải để so sánh, kỳ thị, nhưng thực tế đã chứng minh như vậy. Dường như khách Tây không mấy thiện cảm với dòng khách đến từ Nga và Trung Quốc”, ông Cường nhận định.

Ba tháng đầu năm 2017, tỉnh Khánh Hòa đón gần 1,2 triệu khách du lịch, trong đó có 501 ngàn khách quốc tế (chủ yếu từ thị trường Trung Quốc, Nga), doanh thu 3.400 tỉ đồng (tăng 36,5% so với cùng kỳ năm 2016).

Trước tình hình đó, tỉnh Khánh Hòa đã đề ra nhiều biện pháp, trước mắt là giữ chân cho được lượng du khách còn lại của thị trường truyền thống. Sau đó là đẩy mạnh thu hút, quảng bá để các thị trường này phát triển hơn nữa. Ông Trần Việt Trung cho biết, đơn vị đã có kế hoạch xúc tiến du lịch đến các thị trường châu Âu, châu Mỹ để thu hút lượng khách cao cấp đến tỉnh. “Kế hoạch này nằm trong chương trình hành động ngành du lịch Khánh Hòa năm 2017, với mục tiêu phấn đấu đón 5,5 triệu lượt khách lưu trú (tăng 17%), trong đó khách quốc tế đạt 1,7 triệu (tăng 21,5% so với năm 2016)”, ông Trung nói.

Theo ông Trung, việc xúc tiến du lịch cũng sẽ thay đổi bằng cách đưa nhiều công ty lữ hành ở các quốc gia đến tỉnh để quảng bá thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa thay vì đến những nơi đó giới thiệu... “Kết quả bước đầu là sẽ có các chuyến bay charter (bay chuyến) từ Đức, Phần Lan đến Khánh Hòa du lịch nghỉ dưỡng, với khoảng 20 ngàn khách trong năm nay. Ngoài thị trường châu Âu, Mỹ thì Hàn Quốc và Nhật Bản là hai thị trường lớn, địa phương cũng đang nỗ lực quảng bá, kêu gọi để tăng tỉ lệ khách du lịch cao cấp đến, tăng nguồn thu cho tỉnh…”, ông Trung cho biết thêm.

 

Đa dạng loại hình du lịch, cải thiện chất lượng dịch vụ để thu hút khách du lịch chất lượng cao

Ngoài ra, tỉnh Khánh Hòa cũng đang tập trung cho xây dựng, nâng cấp Sân bay Quốc tế Cam Ranh, Cảng Nha Trang, bến du thuyền, mở thêm các điểm, dịch vụ vui chơi mới... “Hiện tỉnh cũng đang mở rộng đầu tư các cơ sở lưu trú từ 3-5 sao ra vịnh Vân Phong và Cam Ranh để “chia sẻ” áp lực với TP Nha Trang. Tỉnh cũng đã mời và nhiều hãng du thuyền lớn của quốc tế đã đồng ý sẽ tổ chức cuộc đua du thuyền từ Singapore đến Nha Trang nhân dịp khai trương Bến du thuyền quốc tế vào tháng 10.2017 tới. Đây là cơ hội rất tốt để Khánh Hòa quảng bá hình ảnh du lịch đến các thị trường du lịch lớn, cao cấp trên thế giới...”, ông Trung thông tin.

Trong khi đó, ông Trần Sơn Hải, Phó chủ tịch, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa, hiện nay kinh tế thế giới đang dần ổn định, trong khi đó nền chính trị những nước có nền du lịch phát triển trên thế giới có nhiều biến động là cơ hội cực tốt để Việt Nam thu hút lượng khách từ thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. “Chúng ta có rất nhiều lợi thế, trong đó yếu tố cảnh quan đẹp, khí hậu trong lành, nền thể chế chính trị ổn định… là điều kiện rất tốt để du khách đến nghỉ dưỡng. Bộ VHTTDL cũng đã chỉ đạo đẩy mạnh, mở rộng các chương trình xúc tiến du lịch sang các thị trường này. Hiện Khánh Hòa đang tích cực xây dựng các chương trình để từ nay đến cuối năm 2017 sẽ có các chương trình xúc tiến, giới thiệu hình ảnh Khánh Hòa nói riêng, Việt Nam nói chung ra châu Âu, Bắc Mỹ. Đồng thời, chuẩn bị về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ để đón đầu lượng khách này”, ông Hải nói. 

Lê Xuân

 


 


 TIN LIÊN QUAN:
CÁC TIN KHÁC:
  • Đại sứ du lịch Việt Nam dự định làm phim quảng bá điểm đến Việt Nam
  • Quảng Ninh: Xây dựng tiêu chí đối với các cơ sở kinh doanh hàng lưu niệm phục vụ khách du lịch
  • Khai hội Tháp Bà Ponagar
  • Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế
  • Dự thảo Luật Du lịch: Loại bỏ nhiều thủ tục hành chính rườm rà
  • Báo động tour “nhái”, tour giá rẻ kém chất lượng trên internet
  • Hội An: Mở rộng “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ ”
  • Tuần du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2017
  • Tái hiện bối cảnh phim “Kong: Đảo đầu lâu” tại Lễ hội truyền thống Tràng An
  • Khánh Hòa: Đưa tàu lặn vào phục vụ du khách
  • CHUYÊN ĐỀ
    Có thể “xuất khẩu” lao động du lịch chất lượng cao?
    “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè”: Vẫy gọi du khách
    Lâm Đồng: Kiên quyết xóa nạn “cò” du lịch
    Quốc hội thông qua Luật Du lịch (sửa đổi)
    “Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại”
    Chờ đợi sự ra đời của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch
    Đối thoại Chính sách cao cấp về du lịch bền vững: Khẳng định vị thế của Việt Nam về phát triển du lịch bền vững
    Đặc sắc nghi thức dựng cây nêu của các dân tộc Việt Nam
    Festival biển Nha Trang 2017: Thu hút gần 170 ngàn lượt khách trong và ngoài nước
    Kết nối di sản, lan tỏa tình yêu biển đảo
    Bình chọn | Xem Kết Quả
    free counters
    Từ ngày 31/08/2011
     Trang chủ | Weblinks | Giới thiệu | Góp ý | Liên hệ quảng cáo
    © Văn hóa Online
    Cơ quan chủ quản: Báo Văn Hóa - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch
    Giấy phép Báo điện tử số: 375/GP - BC, cấp ngày: 12/12/2006
    Tòa soạn: 124 Nguyễn Du; Điện thoại: 04.38220036; Email: baovanhoa@fpt.vn
    ® 2006 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin từ website này.