TIN MỚI NHẬN
Tìm kiếm

Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Văn hóa
CHU THỊ THU HẰNG
Tel: 04.22415051 
Fax: 04.39427503
Mail: vanhoadientu@gmail.com
Đặt làm trang chủ
Âm nhạc
Quà tháng Năm dâng Người: “Cảm ơn chương trình đã mang đến cho chúng tôi những cảm xúc thật đẹp”
Điện ảnh - Truyền hình
Lần đầu tiên Việt Nam tiếp thị bài bản tại LHP Cannes 2017
Sân khấu
Hàng trăm nghệ sĩ không nhận “cát xê” vì nghệ sĩ nghèo
Văn học
Trao giải thưởng Lưu Trọng Lư cho 66 tác phẩm VHNT
Sách mới
Đại lộ không đèn
Thời trang - Làm đẹp
Thời trang - nhịp cầu kết nối các nền văn hóa
Di sản
Di tích Hải Vân Quan: Qua rồi một thời hoang phế
Mỹ thuật - Nhiếp ảnh
Triển lãm chuyên đề “Trường Sơn - Con đường huyền thoại”
Trang chủ > Diễn đàn > Nghệ An: Dự án bến xe hàng trăm tỉ thành bãi đất trống

Nghệ An: Dự án bến xe hàng trăm tỉ thành bãi đất trống (13/01/2017)

Bãi xe phía Nam cũng trở thành bãi đất trống
VH- Dự án di dời bến xe từ nội thành ra ngoại thành, xây dựng bến xe phía Bắc và bến xe phía Nam của tỉnh Nghệ An sau 5 năm triển khai chậm tiến độ vẫn chỉ là bãi đất hoang đã gây bức xúc cho người dân.

 Nhằm mục tiêu giảm ùn tắc giao thông khu vực nội thành và nâng cao chất lượng vận tải đường bộ, ngày 20.12.2004, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết hệ thống các bến xe khách trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2004 - 2020.

Đầu năm 2013, dự án xây dựng hai bến xe mới gồm bến xe phía Bắc, đóng tại xã Nghi Kim, TP Vinh và bến xe phía Nam đóng tại xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên chính thức khởi công xây dựng. Cả hai công trình này đều do Công ty CP Bến xe Nghệ An làm chủ đầu tư với quy mô bến xe loại 1.

Theo thiết kế, Dự án Bến xe phía Bắc (di dời Bến xe Vinh) được xây dựng gần 4 ha, tổng vốn đầu tư 273,7 tỉ đồng. Bến xe phía Nam được quy hoạch với diện tích 4,6 ha. Dự kiến hai bến xe mới sẽ đi vào hoạt động và sử dụng trước ngày 30.4.2015.

Chính quyền địa phương và các ngành chức năng tỉnh Nghệ An đã nỗ lực giải phóng mặt bằng để chủ đầu tư sớm hoàn thành dự án, di dời bến xe Vinh ra khỏi nội thành vào cuối tháng 4.2014. Tuy nhiên, sau khi san lấp mặt bằng, xây dựng tường rào bao quanh, cả hai dự án đều rơi vào tình trạng “đóng băng”. Bến xe Nam Vinh hiện cũng mới chỉ hoàn thành san lấp mặt bằng và xây dựng gần xong hệ thống hàng rào và một trạm biến áp. Các hạng mục còn lại tất cả đều chưa tiến hành thi công. Sau nhiều ngày bỏ hoang vùng đất trở thành những bãi cỏ hoang mọc um tùm.

 Bãi xe phía Bắc bỏ hoang cây cối mọc um tùm

Cuối năm 2014, ông Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đi kiểm tra thực tế tại hai dự án trên, đã yêu cầu Công ty CP Bến xe Nghệ An (chủ đầu tư) phải thực hiện đúng tiến độ dự án. UBND tỉnh Nghệ An gia hạn đến cuối năm 2015, Công ty CP Bến xe Nghệ An phải hoàn thành xây dựng và đưa hai bến xe trên vào hoạt động. Tuy nhiên, hơn một năm trôi qua, cả hai dự án vẫn để cỏ mọc um tùm, gây bức xúc cho những người dân có đất canh tác đã bị thu hồi để làm dự án.

Ông Nguyễn Viết Hùng, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GT-VT tỉnh Nghệ An cho biết: Dự án bến xe phía Bắc hiện đang vướng mắc trong việc kéo đường dây điện vào trạm biến áp 250KVA-220/0,4 KV trong bến xe, còn bến xe phía Nam chưa thực hiện được do chủ đầu tư thiếu vốn. Theo ông Hùng, trước tình trạng trên, mới đây, UBND tỉnh Nghệ An đã giao cho Điện lực Nghệ An tính toán, thiết kế lại đường dây điện để sớm đấu điện vào bến xe phía Bắc. UBND tỉnh cũng chỉ đạo chủ đầu tư phải tiến hành xây dựng ngay bến xe phía Bắc trong quý 1 và đưa vào hoạt động ngay trong quý 4 năm nay.

Mật độ các phương tiện tham gia giao thông khu vực nội, ngoại thành tại hai bến xe nội thành hiện nay là bến xe Vinh và bến xe Chợ Vinh gia tăng, ảnh hưởng không nhỏ đến lưu thông giao thông. Các ban ngành cần khẩn trương kiểm tra, đối với những dự án chậm tiến độ, nếu không cam kết thực hiện, tỉnh nên rà soát tiến hành thu hồi để tránh gây bức xúc cho dư luận.

Phạm Ngân


 


 TIN LIÊN QUAN:
CÁC TIN KHÁC:
  • Đồng Nai: Một ngày, hai vụ TNGT nghiêm trọng
  • Xe buýt nhanh: Ngày lễ: đúng lịch trình; Ngày đi làm: nhiều bất cập!
  • Hà Nội: Buýt nhanh có nhanh được không khi “phố rất đông người qua” ?
  • TP.HCM: “Lệch ca - lệch giờ” để tránh “thiên la địa võng”
  • Từ 1.1.2017, xe buýt nhanh Hà Nội chính thức vận hành
  • Đề xuất quy biển số xe thành một màu để bình đẳng
  • TP.HCM: Kiên quyết xử lý xe dù, bến cóc và kéo giảm ùn tắc giao thông
  • Cần xử lý nghiêm hành vi “câu like” để trục lợi
  • Bắc Ninh: Nỗi ám ảnh xe “hổ vồ” trên quốc lộ
  • Hai vụ TNGT nghiêm trọng, 18 người thương vong
  • CHUYÊN ĐỀ
    Vụ TNGT thảm khố làm 13 người chết tại Gia Lai: Khởi tố vụ án
    Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng khiến 13 người chết, 32 người bị thương ở Gia Lai: Xe tải chạy ngược chiều, quá tốc độ
    Vô tư dừng, đậu xe máy trên cầu Nhật Lệ
    Chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau vụ lật tàu tại Huế
    Hà Nội, TP.HCM: Xử nghiêm người cố tình vi phạm ATGT
    TP.HCM: Ùn trên không, tắc dưới đất, giải pháp nào?
    TP.HCM: “Lệch ca - lệch giờ” để tránh “thiên la địa võng”
    Bắc Ninh: Nỗi ám ảnh xe “hổ vồ” trên quốc lộ
    Hai vụ TNGT nghiêm trọng, 18 người thương vong
    Hơn 76.000 vé tàu Tết Đinh Dậu 2017 đặt qua mạng thành công
    Bình chọn | Xem Kết Quả
    free counters
    Từ ngày 31/08/2011
     Trang chủ | Weblinks | Giới thiệu | Góp ý | Liên hệ quảng cáo
    © Văn hóa Online
    Cơ quan chủ quản: Báo Văn Hóa - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch
    Giấy phép Báo điện tử số: 375/GP - BC, cấp ngày: 12/12/2006
    Tòa soạn: 124 Nguyễn Du; Điện thoại: 04.38220036; Email: baovanhoa@fpt.vn
    ® 2006 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin từ website này.