TIN MỚI NHẬN
Tìm kiếm

Tổng Biên tập
TRẦN ĐĂNG KHOA
Tel: 04.22415051 
Fax: 04.39427503
Mail: vanhoadientu@gmail.com
Đặt làm trang chủ
Âm nhạc
Về việc phổ biến tác phẩm sáng tác trước năm 1975: Cần sớm xem xét, điều chỉnh điểm “nghẽn” trong quy định
Điện ảnh - Truyền hình
Phim truyền hình "thất sủng": Vì đâu nên nỗi?
Sân khấu
Bế mạc Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần II-Bình Dương 2017: Hứa hẹn những “lớp măng non” đờn ca tài tử
Văn học
Trao giải thưởng Lưu Trọng Lư cho 66 tác phẩm VHNT
Sách mới
Ra mắt “Mật mã đặc khu”
Thời trang - Làm đẹp
“Thi chui" bằng mọi cách: “Tự sướng” với danh hiệu “hão”
Di sản
Lần đầu phát hiện tượng đá thân người đầu sư tử
Mỹ thuật - Nhiếp ảnh
Festival Mỹ thuật trẻ 2017: Khuyến khích đề tài về đời sống đương đại
Trang chủ > Diễn đàn > TP.HCM: Ùn trên không, tắc dưới đất, giải pháp nào?

TP.HCM: Ùn trên không, tắc dưới đất, giải pháp nào? (16/01/2017)

Ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Lê Quân
VH- Những ngày cận Tết tại TP.HCM cảnh ùn trên không, tắc dưới đất lại diễn ra trầm trọng.

Trước tình hình này, trong cả ngày hôm qua 15.1, Bí thư Thành uỷ TP.HCM cùng lãnh đạo TP tham dự lễ khai trương tuyến xe buýt 159 nhằm giảm ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và thị sát sân bay Tân Sơn Nhất.

Thăm, chúc Tết và kiểm tra tình hình triển khai công tác phục vụ khách đi lại tại Bến xe miền Tây, Bến xe miền Đông, Ga Sài Gòn và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đề nghị trong năm 2017, TCty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO) cần phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ di dời hai bến xe ra khỏi khu vực nội đô thành phố theo đúng kế hoạch. Hai bến xe cũ sẽ chuyển sang mục đích phục vụ vận tải hành khách công cộng, không được xây dựng trung tâm thương mại. Đồng thời, ông Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị tập trung huy động tối đa nhân lực, phương tiện để phục vụ vận chuyển hành khách một cách tốt nhất vào dịp Tết Nguyên đán. Riêng hai Bến xe miền Đông và Bến xe miền Tây thì cần tăng cường công tác kiểm tra kỹ thuật các phương tiện trước khi xuất bến, kiểm soát việc tăng giá vé và có phương án bố trí xe dự phòng để giải tỏa hành khách. Với ga Sài Gòn, ông Đinh La Thăng cho rằng về lâu dài cần tính toán di chuyển ga ra khỏi nội đô hoặc xây dựng đi trên cao để giảm tình trạng ùn tắc giao thông cho TP. Đối với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Bí thư Thành ủy TP.HCM yêu cầu cần tính toán giải pháp tổng thể, tiếp tục nâng cao trình độ quản lý bay, tập trung cải tạo mở rộng sân bay hiện hữu. Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, công suất Tân Sơn Nhất theo quy hoạch chỉ có 25 triệu hành khách mà nay đã 32 triệu lượt. Năm 2017, chắc chắn sẽ tăng lên khoảng 40 triệu lượt. “Chúng ta không cản được nhu cầu của người dân, các hãng hàng không đã thêm máy bay rồi, cần chủ động cho việc mở cửa bầu trời”, ông Thăng nói và đề nghị: “Đó là theo quy luật kinh tế thị trường, chúng ta không thể cản được. Vì đây là phát triển cho nhiều ngành khác, kinh tế thị trường nhưng còn là trách nhiệm xã hội. Cùng với đầu tư sân bay Long Thành, chúng ta cũng phải nâng cao trách nhiệm, trình độ tại Tân Sơn Nhất”.

Báo cáo với Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã tập trung cao nhất để giảm quá tải như chỉnh sửa bến đậu, mở rộng giai đoạn một ga quốc tế, nhà ga quốc tế sau cải tạo ban đầu bù đắp ngay quá tải năm nay. Về công nghệ, ông Tú cho biết cũng đã đẩy mạnh check-in qua Internet, cả quốc tế và quốc nội khá đồng bộ. Cải tiến quy trình khai thác trong nhà ga, góp phần nâng cao năng lực các hãng, bố trí tiện ích trong nhà ga. Để phục vụ cao điểm Tết, sân bay đã phân luồng tuyến, tăng cường lực lượng tối đa, 100% cán bộ nhân viên đi làm... Về quản lý bay, theo ông Tú sân bay đã đưa đường R1 vào khai thác, làm cho tình trạng tàu bay chờ đợi giảm đáng kể. Trước đây 40-42 bay chờ, trên 200 lần chuyến, nhưng khi đưa phương thức này vào giảm hơn 50%, có những lúc cơ bản không có bay chờ, giúp nâng cao chất lượng bay rất nhiều. Ông Tú cũng cho biết, hiện nhà xe năm tầng đã đưa vào hoạt động với khu giữ xe, sảnh chờ đón taxi đã góp phần giải quyết nhu cầu của người dân. Riêng phần tầng trệt, được chia làm hai phần, một phần làm bãi giữ xe cùng với phần đất cho thuê làm trung tâm thường mại. Đường hầm nối giữa nhà xe với ga quốc nội vẫn đang được triển khai. Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng gợi ý cần phải nghiên cứu làm đường kết nối cả trên cao và dưới đất giao thông mới thông thoáng. Lãnh đạo Sở GTVT, Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cam kết trong năm nay sẽ nghiên cứu triển khai thêm lối đi bộ kết nối trên cao từ nhà xe qua nhà ga quốc nội.

Cũng trong dịp này, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng đã dự lễ khai trương tuyến xe buýt 159. Đây là tuyến xe buýt chất lượng cao, hướng đến tiêu chuẩn 5 sao, tuyến đầu tiên gắn kết hai bến xe có khối lượng vận chuyển hành khách rất lớn theo hướng đi qua khu vực sân bay nhằm giảm ùn tắc ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Đinh Dậu 2017. Tuyến xe buýt 159 có lộ trình đi từ Bến xe Miền Đông đến Bến xe An Sương và ngược lại theo hướng kết nối với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Đây là tuyến xe buýt đầu tiên gắn kết hai bến xe có khối lượng vận chuyển hành khách rất lớn của thành phố, theo hướng đi qua khu vực sân bay.

Thí điểm hai tuyến xe buýt chạy bằng năng lượng điện

Sở GTVT TP.HCM cho biết, ngày 20.1 tới sẽ tổ chức thí điểm tuyến xe buýt sử dụng xe bốn bánh chạy bằng năng lượng điện hoạt động tại khu vực Trung tâm thành phố và Khu Phú Mỹ Hưng, Q.7.

Cụ thể, tuyến xe buýt điện hoạt động tại khu vực Trung tâm thành phố có lộ trình lượt đi Công viên 23.9 qua nhiều tuyến đường như Phạm Ngũ Lão - Tôn Thất Tùng - Lê Lai - Tôn Đức Thắng - Công trường Mê Linh - Nguyễn Huệ - Đồng Khởi - Hai Bà Trưng - Lý Tự Trọng - Nguyễn Du - Lê Duẩn - Thảo Cầm viên Sài Gòn và quay về Công viên 23.9. Xe có sức chứa 11 – 15 chỗ, hoạt động từ 5h - 22h. Giá vé 12 ngàn đồng/lượt hành khách đi suốt tuyến, giá thuê bao cả tuyến giá 100 ngàn đồng/chuyến/xe.

Tuyến xe buýt điện hoạt động tại Khu Phú Mỹ Hưng, theo ba lộ trình đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Xe có sức chứa 11 - 15 chỗ, hoạt động từ 5h - 22h, giá vé 15 ngàn đồng/lượt. H.L

Thanh Phượng

 


 TIN LIÊN QUAN:
CÁC TIN KHÁC:
  • Nghệ An: Xe khách chở 40 người lật ngang quốc lộ 1A
  • Nghệ An: Dự án bến xe hàng trăm tỉ thành bãi đất trống
  • Đồng Nai: Một ngày, hai vụ TNGT nghiêm trọng
  • Xe buýt nhanh: Ngày lễ: đúng lịch trình; Ngày đi làm: nhiều bất cập!
  • Hà Nội: Buýt nhanh có nhanh được không khi “phố rất đông người qua” ?
  • TP.HCM: “Lệch ca - lệch giờ” để tránh “thiên la địa võng”
  • Từ 1.1.2017, xe buýt nhanh Hà Nội chính thức vận hành
  • Đề xuất quy biển số xe thành một màu để bình đẳng
  • TP.HCM: Kiên quyết xử lý xe dù, bến cóc và kéo giảm ùn tắc giao thông
  • Cần xử lý nghiêm hành vi “câu like” để trục lợi
  • CHUYÊN ĐỀ
    Vô tư dừng, đậu xe máy trên cầu Nhật Lệ
    Chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau vụ lật tàu tại Huế
    Hà Nội, TP.HCM: Xử nghiêm người cố tình vi phạm ATGT
    TP.HCM: Ùn trên không, tắc dưới đất, giải pháp nào?
    TP.HCM: “Lệch ca - lệch giờ” để tránh “thiên la địa võng”
    Bắc Ninh: Nỗi ám ảnh xe “hổ vồ” trên quốc lộ
    Hai vụ TNGT nghiêm trọng, 18 người thương vong
    Hơn 76.000 vé tàu Tết Đinh Dậu 2017 đặt qua mạng thành công
    “Hiểm họa di động”: Từ xe chở hàng cồng kềnh
    "Hỗn loạn gửi xe" ở Bệnh viện Bạch Mai: "Không thể nói bệnh viện chỉ lo phần chuyên môn"
    Bình chọn | Xem Kết Quả
    free counters
    Từ ngày 31/08/2011
     Trang chủ | Weblinks | Giới thiệu | Góp ý | Liên hệ quảng cáo
    © Văn hóa Online
    Cơ quan chủ quản: Báo Văn Hóa - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch
    Giấy phép Báo điện tử số: 375/GP - BC, cấp ngày: 12/12/2006
    Tòa soạn: 124 Nguyễn Du; Điện thoại: 04.38220036; Email: baovanhoa@fpt.vn
    ® 2006 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin từ website này.