TIN MỚI NHẬN
Tìm kiếm

Tổng biên tập
CHU THỊ THU HẰNG
Tel: 024.22415051 
Fax: 024.38229302
Mail: vanhoadientu@gmail.com
Đặt làm trang chủ
Âm nhạc
Dàn nhạc Giao hưởng tư nhân đầu tiên của Việt Nam chiêu mộ nhân tài
Điện ảnh - Truyền hình
Hợp tác điện ảnh Việt Nam – Tây Ban Nha: Thị Mai - Giấc mơ Tây Ban Nha trên đất nước Việt Nam
Sân khấu
Liên hoan Múa rối ASEAN 2017: Rối Việt Nam và sự nỗ lực tìm kiếm thị trường biểu diễn
Văn học
Tiếp nhận Truyện Kiều bằng tiếng Hàn Quốc
Sách mới
Sách Sơn mài Phạm Hậu, đỉnh cao hội họa sơn mài Việt Nam
Thời trang - Làm đẹp
Ngày hội tôn vinh trang phục nam truyền thống
Di sản
Nghệ An: Đường nối hai Khu di tích chưa bàn giao đã sụt lún
Mỹ thuật - Nhiếp ảnh
Những góc nhìn trẻ tại Festival Nhiếp ảnh trẻ
Trang chủ > Diễn đàn > Chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau vụ lật tàu tại Huế

Chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau vụ lật tàu tại Huế (22/02/2017)

Chính thức thông tuyến đường sắt Bắc-Nam vào lúc 9 giờ 50
VH- Sau nhiều nỗ lực của các cơ quan chức năng, vào lúc 9 giờ 50 sáng qua 21.2, tuyến đường sắt bị hư hỏng sau vụ tai nạn giữa tàu hỏa và xe ben tại Thừa Thiên Huế đã được khắc phục và chuyến tàu đầu tiên đã lăn bánh qua khu vực này.

 Trước đó, vào lúc 14 giờ 37 phút ngày 20.2, tàu SE2 đi từ TP.HCM ra Hà Nội khi đến đường ngang Km 738+200, tuyến đường sắt Bắc Nam, thuộc địa bàn thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế thì va chạm với xe tải mang biển kiểm soát 75C – 02691 của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đồng Tâm. Sau cú đâm của tàu SE2, đầu xe ben bị nát và đầu tàu chệch ra khỏi đường ray, lật xuống đường. Vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến ba người tử vong, hai người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, làm đổ ba toa xe khách, một đầu máy, xe ôtô bị hỏng nặng. Ngành Đường sắt cũng đã phải hủy chuyến một đoàn tàu khách (số hiệu SE20); hủy bốn đoàn tàu hàng và sáu đoàn tàu hàng chuyên tuyến phải nằm chờ tại các ga dọc đường. Cũng trong chiều 20.2, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện chuyển tải 2.500 hành khách về ga Huế an toàn và chuyển tiếp lên tàu khác ra Hà Nội.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lãnh đạo ngành Đường sắt đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Hàng trăm CBCNV đường sắt từ chiều tối và trắng đêm 20.2 đến sáng hôm qua 21.2 đã tập trung nỗ lực, khắc phục các thanh ray, tà vẹt bị hư hỏng để đảm bảo an toàn cho các đoàn tàu qua lại khu xảy ra vụ lật tàu. Ngành Đường sắt cũng huy động thêm hai xe cẩu đường bộ 40 tấn của Xí nghiệp vận tải Hùng Vương và xe cẩu 120 tấn của Nhà máy Xi măng Lusk Huế đến hiện trường để phối hợp cứu hộ. Các xe cẩu này đã phối hợp với hai cẩu chuyên dụng của ngành Đường sắt đã cẩu được các toa và một đầu máy tàu hỏa ra khỏi đường ray. Vào lúc 8 giờ sáng qua 21.2, toàn bộ các toa tàu bị lật tại xã Lộc Thủy, đã được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đường ray. Cùng với đó, việc sửa chữa đoạn đường bị hư hỏng do tai nạn giữa đoàn tàu SE2 và xe tải cũng được gấp rút hoàn thành. Đến 9 giờ 50 phút cùng ngày, đoàn tàu SE1 chở theo 308 hành khách hành trình từ Hà Nội đi TP.HCM đã di chuyển chậm qua đoạn đường vừa xảy ra tai nạn, chính thức thông tuyến đường sắt Bắc – Nam trở lại sau gần một ngày bị tê liệt. Việc còn lại cần tiếp tục khắc phục là đưa các toa tàu về ga Thừa Lưu để sửa chữa, gia cố các đoạn đường bị hỏng như nguyên trạng ban đầu phải cần có thêm thời gian.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình, hôm qua 21.2, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu TCty Đường sắt Việt Nam và Cục Đường sắt Việt Nam khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Cục Đường sắt Việt Nam khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân gây ra vụ tai nạn theo đúng quy định của pháp luật. Bộ cũng yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo lực lượng Thanh tra đường sắt phối hợp chặt chẽ với Ban An toàn giao thông, Sở GTVT, UBND các huyện, thị thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt để bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, nhất là các khu vực có nhiều điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ; kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm theo thẩm quyền hoặc đề xuất xử lý các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Cùng ngày, sau khi chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn, thông tuyến chạy tàu, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các gia đình anh Phạm Hồng Phượng, Phó trưởng tàu SE2 tại nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Huế; thăm viếng, hỗ trợ tại các gia đình tài xế xe ben Lê Bá Dũng (sinh năm 1976) và phụ xe Lê Văn Tuấn (sinh năm 1984) cùng trú phường Thủy Phương, Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) đã tử vong trong vụ tai nạn nghiêm trọng này. Ông Khuất Việt Hùng chia sẻ: Hơn ai hết, chúng ta phải luôn ý thức, trách nhiệm giữ gìn, đảm bảo an toàn giao thông cho chính mình và mọi người, để không còn những nỗi tang thương như thế này. Với các gia đình có nạn nhân tử vong, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia hỗ trợ năm triệu đồng/ người, Ban An toàn giao thông Thừa Thiên Huế và thị xã Hương Thủy hỗ trợ sáu triệu đồng/người (ba triệu đồng/đơn vị/người), Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội hỗ trợ 5 triệu đồng/người...

Chiều qua 21.2, TCty Đường sắt Việt Nam cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn xảy ra ở Huế được xác định là do lái xe ô tô không chú ý quan sát khi đi qua đường sắt. Đoạn đường xảy ra tai nạn là đường ngang được phòng vệ bằng biển báo.

Xuân Nhàn


 TIN LIÊN QUAN:
CÁC TIN KHÁC:
  • Lâm Đồng: Cháy xe khách giường nằm, hàng chục người thoát chết
  • Hà Nội, TP.HCM: Xử nghiêm người cố tình vi phạm ATGT
  • Khánh Hòa: Không phát triển thêm taxi trong năm 2017
  • TP.HCM: Xây dựng hai công trình “giải cứu” cho sân bay Tân Sơn Nhất
  • Bắc Kạn: Xuất hiện hàng loạt “hố tử thần”
  • TP.HCM: Ùn trên không, tắc dưới đất, giải pháp nào?
  • Nghệ An: Xe khách chở 40 người lật ngang quốc lộ 1A
  • Nghệ An: Dự án bến xe hàng trăm tỉ thành bãi đất trống
  • Đồng Nai: Một ngày, hai vụ TNGT nghiêm trọng
  • Xe buýt nhanh: Ngày lễ: đúng lịch trình; Ngày đi làm: nhiều bất cập!
  • 90% TNGT là do ý thức của người tham gia giao thông
    Các dự án giao thông BOT: Phải sớm giải quyết bức xúc nếu không sẽ thành vấn đề xã hội
    Hà Nội: Chính thức thông qua lộ trình cấm xe máy đến năm 2030
    Giải pháp nào để “cứu” sân bay Tân Sơn Nhất?
    TNGT 9 ngày nghỉ Tết: SOS Giao thông Nông thôn!
    Đình chỉ đò ngang, dân... than trời
    Cháy nổ: Phòng để không phải chữa
    TP.HCM: Quyết liệt với mũ bảo hiểm “dỏm”
    Quy định cấm hút thuốc lá: Chưa thực sự đi vào cuộc sống
    Dùng mũ bảo hiểm đạt chất lượng: Thay đổi một thói quen

    CHUYÊN ĐỀ
    90% TNGT là do ý thức của người tham gia giao thông
    Dịp lễ 2.9: Tăng xe, tăng chuyến, giảm giá vé
    Các dự án giao thông BOT: Phải sớm giải quyết bức xúc nếu không sẽ thành vấn đề xã hội
    Hà Nội: Chính thức thông qua lộ trình cấm xe máy đến năm 2030
    TP.HCM: Khánh thành hai cầu vượt “giải cứu” sân bay
    Vụ TNGT thảm khố làm 13 người chết tại Gia Lai: Khởi tố vụ án
    Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng khiến 13 người chết, 32 người bị thương ở Gia Lai: Xe tải chạy ngược chiều, quá tốc độ
    Vô tư dừng, đậu xe máy trên cầu Nhật Lệ
    Chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau vụ lật tàu tại Huế
    Hà Nội, TP.HCM: Xử nghiêm người cố tình vi phạm ATGT
    Bình chọn | Xem Kết Quả
    free counters
    Từ ngày 31/08/2011
     Trang chủ | Weblinks | Giới thiệu | Góp ý | Liên hệ quảng cáo
    © Văn hóa Online
    Cơ quan chủ quản: Báo Văn Hóa - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch
    Giấy phép Báo điện tử số 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
    Tòa soạn: 124 Nguyễn Du; Điện thoại: 024.38220036; Email: baovanhoa@fpt.vn
    ® 2006 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin từ website này.