Khánh Hòa: Ngày Hội trẻ em khuyết tật lần thứ 6

VH- Trong 3 ngày (30, 31.5 và1.6.2018) trên đảo Hòn Tằm,Nha Trang sẽ diễn ra Ngày hội trẻ em khuyết tật lần thứ 6 với chủ đề: “Hòn Tằm – Điểm tựa của những vầng trăng khuyết”.

Khánh Hòa: Ngày Hội trẻ em khuyết tật lần thứ 6 - Anh 1
Khánh Hòa: Ngày Hội trẻ em khuyết tật lần thứ 6 - Anh 2

Một số hình ảnh về Ngày hội khuyết trẻ em khuyết tật năm 2017

Chương trình do Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang và Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Vy phối hợp tổ chức với sự đồng hành từ các nhà tài trợ, các mạnh thường quân. Đây cũng là một chương trình đánh dấu 6 năm Ngày hội Trẻ em khuyết tật được khởi xướng và tổ chức tại đảo Hòn Tằm vào dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6.

Nếu năm 2013, lần đầu tiên chương trình được tổ chức mới chỉ có 12 trường, Trung tâm trẻ em khuyết tật với khoảng 100  trẻ em tham dự, thì đến nay, chương trình đã thu hút gần 800 giáo viên và học sinh đến từ 40 trường,Trung tâm trẻ em khuyết tật đến từ 24 tỉnh, thành trên cả nước (từ Quảng Bình đến Cà Mau).

Khánh Hòa: Ngày Hội trẻ em khuyết tật lần thứ 6 - Anh 3

Trong 3 ngày, các em sẽ được vui chơi, sinh hoạt cộng đồng, tham gia thi các môn thể thao - văn nghệ phù hợp với điều kiện sức khỏe của các em như tô tượng, vẽ tranh với chủ đề “ước mơ của em”, đánh cờ, bơi lội, thả bong bóng bay, trưng bày các gian hàng do chính các em sắp xếp…Bên cạnh đó, các em còn được đoàn bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa khám và tư vấn sức khỏe .

Được biết, toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở tại Khu Du lịch Hòn Tằm trong thời gian diễn ra chương trình đều do Ban tổ chức đài thọ. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tặng mỗi em 1 phần quà gồm áo, quần/váy, nón, giày đồng phục và một chiếc ba lô đi học. Đồng thời, hỗ trợ mức tiền 60 triệu, 80 triệu và 100 triệu cho mỗi đoàn tham gia chương trình (tùy theo số lượng các em tham dự).

Khánh Hòa: Ngày Hội trẻ em khuyết tật lần thứ 6 - Anh 4

Ông Đoàn Văn Trang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang, người đã đề xướng và tổ chức chương trình Ngày hội trẻ em khuyết tật chia sẻ: Việc duy trì Ngày hội trẻ em khuyết tật trong suốt 6 năm qua chính là tình yêu thương dành riêng cho các em khuyết tật không may mắn trong cuộc sống. Dẫu bị khiếm khuyết một phần trên cơ thể, các em vẫn có quyền hưởng những ngày vui dành cho lứa tuổi các em trong Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6. Việc tạo một sân chơi cho các em dẫu chỉ vài ngày ngắn ngủi chính là động lực cho chính các em tiếp tục cuộc hành trình hòa nhập với cuộc sống, dẫu có vô vàn khó khăn. Bên cạnh đó, Ngày hội còn tạo động lực cho chính các đơn vị, các mạnh thường quân đã và đang hết lòng vì các em, chăm sóc các em có thêm sức mạnh, nghị lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và giúp đỡ cộng đồng…

N.P

 

Ý kiến bạn đọc