Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Gia đình

29 Tháng Ba 2024

“Ngừng đánh con - Ngừng quát tháo con”

Thứ Hai 22/10/2018 | 10:49 GMT+7

VHO- Là hai trong bốn thông điệp được đưa ra trong chiến dịch “Lan tỏa yêu thương - Giáo dục không bạo lực” do Bộ LĐ,TB&XH phối hợp với Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu Quản lý và Phát triển bền vững (MSD) phát động từ tháng 10 đến tháng 11 trên phạm vi cả nước.

Ở Việt Nam, mỗi năm có khoảng 2.000 trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại được thông tin, báo cáo; nhưng thực tế cho thấy các hành vi vi phạm quyền trẻ em vẫn đang diễn ra hằng ngày. Đó là trường hợp cha mẹ, người chăm sóc trẻ và thầy cô giáo sử dụng các biện pháp trừng phạt thân thể như: đánh bằng tay hoặc bằng roi/gậy, tát, bạt tai, véo, giật tóc; hoặc trừng phạt tinh thần như: Mắng chửi, mỉa mai, miệt thị, so sánh trẻ với con vật, đồ vật, với trẻ khác... Tất cả những hành vi đó đều vi phạm quyền được bảo vệ của trẻ em, gây tổn thương cả về thể chất và tinh thần của trẻ. Bà Nguyễn Phương Linh, Giám đốc MSD chia sẻ: “Rất tiếc, nhiều phụ huynh, người chăm sóc trẻ, giáo viên chưa ý thức được đó là các hành vi vi phạm phạm luật, xâm phạm quyền của trẻ em cũng như chưa nhận thức được rằng trừng phạt thể chất và tinh thần không mang lại các kết quả tích cực về giáo dục như họ mong đợi”.

Chiến dịch “Lan toả yêu thương - Giáo dục không bạo lực” đưa ra những thông điệp và cũng là những giải pháp rất cụ thể “Ngừng đánh con, Ngừng quát mắng con, Cùng con tìm giải pháp, Con là duy nhất, sao phải so sánh” trong việc giáo dục con trẻ.

NGUYÊN KHANG

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top