Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Sống chậm giữa lòng đô thị - lựa chọn mới cho kỳ nghỉ năm nay?

Thứ Bảy 27/04/2019 | 17:30 GMT+7

VHO- Giữa thành phố thân quen, tìm đâu ra những điều mới mẻ? Nhiều người chả thể tìm ra những điều ấy và đó là lý do duy nhất mà … họ đi du lịch. Thực ra thì khi “cả thành phố đi vắng”, bạn sẽ thấy thành phố của mình đẹp theo một góc hoàn toàn khác biệt, tìm được cái “lạ” giữa những điều tưởng là quen thuộc và có những ngày sống chậm dành cho chính bán thân mình.  

Đã khi nào bạn nghĩ đến việc so sánh sự khác nhau giữa đi du lịch xa và nghỉ lễ ngay tại thành phố chưa? Hãy cùng “cân thử” xem sao nhé!

Làm sao để có 1001 bức ảnh đẹp

Khi đi du lịch tới một vùng đất mới, dễ dàng nhất là có được những bức hình đẹp làm kỉ niệm. Và quả thực, với núi, biển, hay những cánh rừng ngút ngàn màu xanh làm nền, việc chụp được những bức ảnh ngàn like để check-in không hề khó.

Bối cảnh đẹp ở các điểm du lịch chính rất dễ mang đến cho bạn những bức ảnh ngàn like

Nhưng bạn biết không, dù du lịch ngay trong thành phố, bạn cũng hoàn toàn có thể có những bức ảnh sống ảo không hề kém cạnh. Ngoài những quán cafe xinh đẹp, các TTTM lớn luôn trang hoàng rất lộng lẫy với nhiều khu vực tiểu cảnh cho dịp này. Chỉ cần chọn vài góc ưng ý cùng một người bạn chụp ảnh có tâm, mọi người sẽ khó có thể đoán được là bạn đang ở Hà Nội, Sài Gòn hay ở Singapore.

Những bối cảnh cầu kỳ, lộng lẫy của các TTTM sẽ khiến bạn sẽ phải bất ngờ về những chốn tưởng chừng quá đỗi quen thuộc

Ẩm thực địa phương hay những trải nghiệm bắt kịp xu hướng

Điều háo hức thứ hai khi đi du lịch chính là được trải nghiệm ẩm thực đặc sắc địa phương. Rõ ràng là không có gì tuyệt vời hơn được ăn bát bún bò đúng vị Huế hay dĩa bánh căn nóng hổi sáng Đà Lạt se lạnh. 

Còn với những người du lịch trong thành phố? Tất nhiên đồ ăn sẽ chẳng thể đậm chất địa phương bằng, nhưng ngược lại, khi tới các TTTM, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn đa dạng, từ đặc sản vùng miền, thậm chí là món Tây, món Tàu. Đổi món một chút với những món ăn thường ngày hiếm khi thưởng thức sẽ khiến bữa tối gia đình trở nên hứng khởi hơn như: cua sốt Singapore tại Aka House Vincom Metropolis Hà Nội, đồ ăn Trung Hoa từ Peach Garden Landmark 81 hay thưởng thức thịt nướng Hàn Quốc tại Gaon, Gogi House. Với những gia đình đông người mỗi người mỗi khẩu vị, thì việc đi ăn ở các TTTM so ra lại dễ xoay sở hơn nhiều. Thêm vào đó, các TTTM hiện đại luôn là nơi cập nhật xu hướng mới nhất của thế giới, như trào lưu chụp ảnh, trải nghiệm tương tác, cũng là nơi đón đầu những bộ phim bom tấn như Avengers: Endgame Đặc biệt, trong dịp hè, các gian hàng trà bánh, kem tại TTTM cũng tung ra nhiều ưu đãi giải nhiệt hấp dẫn như Dairy Queen, Baskin Robins, Swensen’s.

Đồ lưu niệm hay quà tự thưởng cho bản thân & mọi người

Một thực tế của những dịp nghỉ lễ, hội hè chính là nhu cầu mua sắm tăng cao. Có điều nếu đi chơi ở đâu đó, nhất là các điểm du lịch nổi tiếng, bạn sẽ thường chăm chăm mua đặc sản, quà lưu niệm về.

Ngược lại, những người du lịch trong thành phố, với điểm đến là các TTTM, đây là dịp để bạn tự thưởng cho mình với một tour mua sắm từ thời trang đến mỹ phẩm, phụ kiện với ưu đãi đặc biệt trong dịp nghỉ lễ dài từ Mango, GAP, Old Navy, Dune London, Parfois, LYN, Ecco, Cole Haan, Bò Sữa,... Các cô nàng mua sắm thông minh sẽ biết cách lựa chọn thời điểm này để sắm trước các sản phẩm chống nắng, mỹ phẩm dưỡng da dành riêng cho mùa hè bởi Think Nature, Laneige, Innisfree, Yves Rocher tại hệ thống Vincom đang có nhiều quà tặng hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ. Hàng loạt các chương trình ưu đãi tặng quà, giảm giá sốc từ một số thương hiệu lớn như VinPro, Sony, Lock&Lock, Forever… được tung ra đúng thời điểm để đón bắt nhu cầu này. Với một số người, đây là một trải nghiệm nuông chiều bản thân hay mua tặng các vật dụng hữu ích cho mọi người trong gia đình. 

Mua sắm cho chính mình với nhiều ưu đãi là quyền lợi bạn có thể tận dụng trong kì nghỉ lễ này.

Đi du lịch xa hay du lịch ngay trong thành phố, mỗi loại hình đều có điểm được, cái mất riêng. Còn “đi trốn trong thành phố”, nhẹ nhàng hơn, an nhàn hơn và cũng là giải pháp nhiều người lựa chọn để có cơ hội để nghỉ ngơi đúng nghĩa, nuông chiều bản thân, rời xa đám đông và có những ngày sống chậm giữa lòng đô thị.

P.V

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top