Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Vụ bác sĩ nghi cưỡng hiếp nữ điều dưỡng: Gia đình nạn nhân khẳng định không nhận tiền để im lặng

Thứ Tư 02/10/2019 | 10:38 GMT+7

VHO- Những ngày qua dư luận ở Thừa Thiên Huế và các địa phương lân cận vẫn chưa hết “nóng” về vụ bác sĩ Lê Quang Huy Phương có hành vi được cho là hiếp dâm và hành hung nữ đồng nghiệp tại Huế. Chỉ sau một thời gian ngắn vào cuộc, cơ quan công an đã củng cố hồ sơ, tài liệu và khởi tố, bắt tạm giam đối với bác sĩ này.

 Cơ quan Công an đọc lệnh khởi tố và bắt giam 3 tháng đối với ông Phương để điều tra về hành vi hiếp dâm và cố ý gây thương tích

Hình ảnh hàng trăm người dân tập trung ở các đoạn đường xung quanh ngôi nhà riêng của đối tượng Lê Quang Huy Phương tại đường Phạm Văn Đồng (TP Huế) đã liên tục được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người dân địa phương, dư luận vẫn đang đặt câu hỏi là tại sao một người thành đạt, có vẻ ngoài điển trai như vậy lại có thể có những hành động thiếu chuẩn mực, thậm chí là “thú tính”? Hơn 10 năm qua, ông Lê Quang Huy Phương là bác sĩ khá có tiếng tại Khoa Da liễu, Bệnh viện Trung ương Huế. Tuy có tài nhưng ông này cũng gặp không ít “tai tiếng” về lối sống và cách ứng xử. Đỉnh điểm là vào lúc 10h30 phút ngày 17.9, dù vẫn còn trong giờ làm việc hành chính nhưng Phương lại gọi điện cho một đồng nghiệp nhờ điều dưỡng D.H.T.T (23 tuổi) đưa một đơn thuốc đến căn hộ chung cư trên đường Đống Đa. Vì là bác sĩ cấp trên nên chị T không chút nghi ngại. Nhưng khi đến phòng 203 khu B của chung cư, bác sĩ Phương đã chốt cửa và có hành động cưỡng hiếp nữ điều dưỡng cùng khoa. Khi chị T chống cự thì ông Phương đã dùng vũ lực, đánh nạn nhân nhiều lần và dẫn đến phải nhập viện cấp cứu.

Một người dân sống ở khu chung cư này kể rằng, căn hộ 203 được sửa chữa lại và lắp cửa kín mít. Ông Phương có nhà to ở Vỹ Dạ rồi nên đến đây ở từ bao giờ cũng không ai biết. Thỉnh thoảng những người ở đây mới thấy có người đến căn hộ đó. Ngày xảy ra vụ việc, thấy người của lực lượng Công an đến thì mọi người mới biết người ở căn hộ đó là ông Lê Quang Huy Phương. Anh D.H.V.P (anh trai nạn nhân) cho biết, sau một giờ chống cự thì T thoát được ra ngoài và kêu cứu. Khi cấp cứu trên người của nạn nhân có rất nhiều vết thương và bầm tím, phần cổ còn in đậm dấu tay. Em ấy vẫn đang còn lo sợ, không chỉ về những gì đã xảy ra mà còn cả về nhiều luồng thông tin đồn thổi trên mạng xã hội. “Kể từ khi em tôi nhập viện đến nay, bác sĩ Phương cũng như người nhà của ông ấy chưa có một cuộc điện thoại hay đến thăm hỏi. Vậy nhưng nhiều người vẫn cho rằng gia đình tôi đã nhận tiền của ông Phương và im lặng, không tố cáo. Em tôi là con gái, còn tương lai và công việc nên cần phải có thời gian suy nghĩ, chứ không phải nhận tiền rồi im lặng”, anh D.H.V.P nói.

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế cho biết khi tiếp nhận thông tin từ dư luận và các phương tiện thông tin đại chúng, Công an Thành phố Huế đã kịp thời cử một số trinh sát và Đội Điều tra hình sự tập trung xác minh, truy xét nội dung vụ việc. Tiếp đó, nạn nhân D.H.T.T cũng đã có đơn tố cáo ông Phương về việc hành hung và cưỡng hiếp. “Với tình tiết như vậy, chúng tôi đã cử lực lượng điều tra phối hợp với Viện KSND TP.Huế xác minh, củng cố tài liệu chứng cứ có liên quan. Đến chiều ngày 25.9, Cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát đã có cuộc họp nhanh để đánh giá lại tài liệu, chứng cứ có liên quan đến hành vi của bác sĩ Phương. Qua đó, chúng tôi đã đi đến kết luận: Bác sĩ Phương đã có hành vi đánh đập, cưỡng ép đối với cô T khiến cô này phải đi cấp cứu. Và qua giám định thương tích đạt 9%, cho nên đã có đủ yếu tố cấu thành tội cố ý gây thương tích. Đồng thời các chứng cứ, tài liệu liên quan cũng xác định ông Lê Quang Huy Phương đã có hành vi vũ lực hiếp dâm nạn nhân”, đại tá Hoàng Long nói.

Ngay sau đó, chiều tối cùng ngày cơ quan chức năng đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Lê Quang Huy Phương để điều tra về hành vi hiếp dâm và cố ý gây thương tích. Từ khi vụ việc bác sĩ Lê Quang Huy Phương gây xôn xao dư luận, nhiều bạn đọc và người dân chia sẻ rằng ông này đã không ít lần có hành động “thiếu chuẩn mực”. Trước đó, vào năm 2011 ông này cũng bị cơ quan Công an lập biên bản vì cầm dao đe dọa người nhà bệnh nhân ngay tại Phòng khám tư của gia đình. 

 THÙY AN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top