Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Quang Hải được AFC mời tham gia chiến dịch: "Chấm dứt sự lây lan"

Thứ Hai 06/04/2020 | 11:27 GMT+7

VHO- Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vinh dự khi được tham gia chiến dịch kêu gọi người dân trên toàn thế giới phòng, chống dịch Covid-19 của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) có tên #Breakthechain (tạm dịch là: Chấm dứt sự lây lan).

Điều này một lần nữa cho thấy cái tên Quang Hải không chỉ giỏi về chuyên môn trên sân cỏ mà còn có tầm ảnh hưởng lớn đến xã hội.

Quang Hải trong video kêu gọi của AFC

Thông điệp ý nghĩa

Chiến dịch #Breakthechain được AFC lên ý tưởng và thực hiện trong thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành tại châu Á và thế giới, khiến các hoạt động bóng đá bị “tê liệt”. Chiến dịch nhằm truyền tải thông điệp kêu gọi mọi người trên thế giới hãy tuân thủ các nguyên tắc y tế và sức khỏe, theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trong việc phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19 đang thu hút sự quan tâm của hàng triệu người trên toàn cầu.

Trong video kêu gọi do AFC đăng tải, Quang Hải xuất hiện khoảng 6 giây và nói bằng tiếng Việt. AFC đã cẩn thận phụ đề thêm bằng tiếng Anh, trong đó Quang Hải khuyên người dân không tụ tập nơi đông người và phải đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân. Quang Hải cho biết thêm: “Tôi rất vinh dự được tham gia chiến dịch này. Tôi kêu gọi mọi người làm theo hướng dẫn của đội ngũ y tế, chuyên gia chăm sóc sức khỏe - những anh hùng của đợt bùng phát dịch bệnh này. Mọi người hãy nhớ hạn chế tụ tập đông người, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên để bảo vệ bản thân. Tất cả chúng ta có thể phá vỡ chuỗi lây nhiễm của Covid-19 bằng cách giữ an toàn, sống tích cực. Với một chút kiên nhẫn và kỷ luật, chúng ta sẽ chiến thắng sự bùng phát dịch Covid-19. Đây là cơ hội tốt nhất để chúng ta đánh bại dịch bệnh. Cuộc chiến chống dịch cũng giống như trong bóng đá, không gì có thể thay thế cho tinh thần đồng đội. Để thành công, mọi người trong xã hội phải cùng nhau làm việc trong sự thống nhất”.

Tại sao là Quang Hải?

Trong các video mà AFC đăng tải mới đây mới chỉ có 3 người được chọn làm nhân vật cổ động cho chiến dịch #Breakthechain là Quang Hải, trọng tài Alireza Faghani (Iran) và nữ cầu thủ Wang Shanshan (Trung Quốc). Theo AFC, vài ngày tới tổ chức này sẽ mời hai cầu thủ của Thái Lan là Chanathip Songkrasin và Kawin Thamsatchanan cùng tham gia.

Sự xuất hiện của Quang Hải giúp anh trở thành cầu thủ nam đầu tiên được AFC trao vinh dự này. Bóng đá châu Á có nhiều cầu thủ tài năng, nổi tiếng hơn Quang Hải nhưng tại sao AFC lại nhắm tiền vệ CLB Hà Nội để “chọn mặt gửi vàng”? Điều đầu tiên dễ dàng nhận thấy Quang Hải là cầu thủ giỏi, có chuyên môn tốt. Quang Hải là một trong những cái tên “hot” của bóng đá Việt Nam với lượng Fan khủng và có tầm ảnh hưởng lớn đến xã hội. Ngoài đời, Quang Hải là một chàng trai hiền lành, dễ gần, con đường từ một cậu bé nhà nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng của Quang Hải cũng là nguồn cảm hứng và là tấm gương cho giới trẻ tại Việt Nam. Thứ hai, Quang Hải là một trong những cầu thủ Việt Nam tích cực nhất trong việc phòng, chống dịch Covid -19 trong thời gian qua. Trước khi được AFC chọn, tiền vệ sinh năm 1997 cùng CLB Hà Nội và các đồng đội tại ĐT Việt Nam và U23 quốc gia cũng tích cực thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền cũng như đóng góp, ủng hộ, góp một phần công sức trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại đất nước hình chữ S. Vừa qua, Quang Hải cùng các đồng đội tại CLB Hà Nội đã thực hiện hoạt động trực tuyến “Strong Việt Nam” trên mạng xã hội mang tên “15 ngày lành mạnh”. Thông qua chương trình, các ngôi sao của đội bóng Thủ đô muốn tạo ra sân chơi có ý  nghĩa trong thời gian này. Mỗi một người trẻ bằng ý chí, quyết tâm là một “chiến sĩ” trong mặt trận phòng chống Covid-19. Thứ ba, Quang Hải là gương mặt quen thuộc của AFC trong việc truyền tải những thông điệp đến người hâm mộ. Mới đây, cầu thủ của CLB Hà Nội cũng xuất hiện trong thử thách “Ở yên trong nhà” do AFC khởi xướng. Không những vậy, tiền vệ 23 tuổi này còn được AFC xếp ngang hàng với những ngôi sao nổi tiếng như Andres Iniesta, Xavi Hernandez hay Son Heung Min trong trò chơi “12 cầu thủ đại diện cho 12 tháng”. Điều cuối cùng, đó là Việt Nam là một trong những nước tại châu Á được WHO đánh giá trong công tác phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19. Việc một cầu thủ nổi tiếng nhất, nhì Việt Nam như Quang Hải được chọn làm nhân vật cổ động sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn và thông điệp được truyền tải sẽ thuyết phục hơn. 

NGỌC ÁNH
 

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top