Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Đa dạng hóa kích cầu du lịch

Thứ Hai 08/06/2020 | 10:38 GMT+7

VHO- Nhằm phục hồi lại thị trường du lịch nội địa, các địa phương và doanh nghiệp trong cả nước đã và đang tung ra nhiều chương trình kích cầu du lịch phong phú, sản phẩm đa dạng, chính sách khuyến mãi hấp dẫn… để thu hút du khách khám phá các điểm đến trên khắp các vùng miền của cả nước.

 Các khu du lịch tại huyện Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) thực hiện giảm giá 50% trọn gói các dịch vụ cho khách đoàn

Bên cạnh gần 200 sản phẩm du lịch kích cầu đang triển khai đến du khách, Lữ hành Saigontourist vừa tiếp tục tung ra thêm chùm Combo nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort cao cấp... mở bán từ đây đến hết tháng 6 và hạn sử dụng dịch vụ đến hết ngày 5.7. Theo đó, du khách có thêm nhiều lựa chọn mới với các Combo nghỉ dưỡng từ 2-3 đêm tại Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng với giá chỉ từ 2,390 triệu đồng/khách. Theo ghi nhận tại Lữ hành Saigontourist, sau khi tung ra các gói sản phẩm du lịch kích cầu, đã có trên 2.000 lượt khách lẻ đặt mua các tour khởi hành trên cả nước trong tháng 6. Dự kiến trong tháng 6, Lữ hành Saigontourist sẽ tiếp tục phục vụ trên 15.000 khách tham gia đi tour trên cả nước, trong đó lượng khách đoàn tham quan, hội thảo, teambuilding chiếm 13.000 khách. Trong tháng 5 đơn vị này cũng đã phục vụ gần 1.000 lượt khách trên toàn hệ thống tham quan các tỉnh miền Tây, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo, các đoàn khách công ty tham quan tại Hà Tiên (Kiên Giang), đoàn đi tour teambuilding tại Vũng Tàu…

Trước xu thế ngày càng có nhiều nhóm khách bạn bè và gia đình thích đi du lịch tự túc để chủ động về thời gian, tiết kiệm được nhiều chi phí liên quan… Công ty Vietravel đã nhạy bén bổ sung vào “thực đơn” dịch vụ cho thuê xe riêng với hướng dẫn viên kiêm tài xế chuyên nghiệp để du khách có thêm nhiều sự lựa chọn, với lịch trình linh hoạt, du khách có điều kiện để trải nghiệm và khám phá văn hóa bản địa các vùng miền nhiều hơn.

Dự báo từ nay đến cuối năm, mục tiêu chung của các doanh nghiệp và địa phương vẫn là dồn sức khôi phục, phát triển thị trường du lịch nội địa. Vì thế, không chỉ riêng các đơn vị lữ hành, kinh doanh dịch vụ du lịch tung nhiều chương trình kích cầu lớn, nhiều tỉnh, thành trong cả nước cũng đã công bố các chương trình kích cầu với nhiều gói ưu đãi hấp dẫn. Gần đây nhất, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã công bố chương trình kích cầu du lịch của tỉnh với sự tham gia của gần 80 doanh nghiệp hoạt động du lịch.

Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, với mục tiêu lấy thị trường nội địa làm trọng điểm, chương trình kích cầu du lịch của địa phương tung ra các gói ưu đãi giảm từ 10-50% về giá đối với tất cả các ngành lưu trú, kèm theo một số dịch vụ khuyến mãi khác, nhà hàng giảm từ 10-30%, các điểm vui chơi giải trí giảm 10-20% cho du khách, các khu du lịch tại huyện Côn Đảo thực hiện giảm giá 50% trọn gói các dịch vụ cho khách đoàn… Ông Hải nhấn mạnh giảm giá nhưng chất lượng dịch vụ không giảm, vẫn đảm bảo dịch vụ tốt nhất cho du khách khi đến Bà Rịa – Vũng Tàu. Sắp tới, Hiệp hội tiếp tục phối kết hợp cùng các đơn vị quản lý các khu điểm đến, khu du lịch, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để khảo sát và mở rộng các tour tuyến tại địa phương bằng hình thức làm mới các sản phẩm cũ, khai thác các sản phẩm mới để du khách có thể trải nghiệm và khám phá nhiều hơn về cảnh đẹp thiên nhiên tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Dự kiến vào ngày 9.6, Sở Du lịch TP.HCM sẽ tổ chức hội nghị kích cầu du lịch và triển khai chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, đồng thời giới thiệu các chương trình khuyến mại mua sắm kích cầu tiêu dùng trên địa bàn thành phố, quảng bá về “TP.HCM – Điểm đến an toàn”. Có khoảng hơn 70 tour tham gia cam kết giảm giá để tạo điều kiện cho người dân thành phố đi du lịch nội địa và du khách cả nước đến khám phá TP.HCM ngày một nhiều hơn… Hội nghị cũng sẽ giới thiệu các chương trình hỗ trợ của ngân hàng để giúp tháo gỡ khó khăn cho những doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, sau hơn ba tuần triển khai chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động trên cả nước, đến thời điểm hiện nay đã có những tín hiệu tích cực. Các địa phương và hiệp hội cần chủ động thông tin đến du khách các chương trình kích cầu để lan tỏa thông điệp môi trường du lịch nội địa hiện đang an toàn, góp phần sớm phục hồi trở lại thị trường du lịch trong nước.

 HOÀNG HẢI

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top