Pháo sáng vẫn xuất hiện trên sân Hàng Đẫy

VHO-Mặc dù huy động tới 500 người làm nhiệm vụ bảo vệ trận đấu giữa CLB Hà Nội – CLB Hải Phòng, nhằm ngăn chặn nạn pháo sáng của các CĐV đất cảng, trên sân Hàng Đẫy tối 17.7 nhưng cuối cùng pháo sáng vẫn được đốt trên sân của đội bóng thủ đô.

Thực ra màn “thị uy” của CĐV Hải Phòng đã bắt đầu trước trận đấu vài tiếng đồng hồ. Như truyền thống, hàng ngàn CĐV Hải Phòng diễu hành trên xe ô tô trước giờ bóng lăn và đốt pháo sáng trên đường tới sân vận động. Nếu không có đặc sản pháo sáng, màn diễu hành này khá ấn tượng với đội hình có nhiều cô gái mặc áo dài đỏ duyên dáng, cầm nón vẫy chào thủ đô. Trước giờ bóng lăn, CĐV đất Cảng cũng đánh dấu sự có mặt của mình bằng việc đốt pháo sáng ngoài sân Hàng Đẫy.

Pháo sáng vẫn xuất hiện trên sân Hàng Đẫy - Anh 1

Chó nghiệp vụ và các biện pháp an ninh được thắt chặt trên sân Hàng Đẫy

Đây cũng là trận đấu mà BTC sân Hàng Đẫy đã kết hợp với Công an TP.Hà Nội để tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh, an toàn cho các thành phần tham gia trận đấu và ngăn chặn pháo sáng cùng những tác hại nguy hiểm mà mùa giải trước đây đã từng xảy ra trên sân Hàng Đẫy.

Ngoài 500 người làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, chó nghiệp vụ và bình chữa cháy được đặt sẵn ở sân. Vì thế ngay khi CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trong hiệp 1, pháo đã nhanh chóng được lực lượng an ninh dập tắt. Tuy thế sang đầu hiệp 2, pháo sáng lại được các CĐV Hải Phòng đốt lên.

Đây là trận đấu mà người hâm mộ không chỉ theo dõi diễn biến chuyên môn chặt chẽ trên sân mà còn theo dõi tình trạng đốt pháo sáng của CĐV đất Cảng. Vì hầu như mùa nào cũng vậy, cho dù lực lượng an ninh có được tăng cường và có thêm nhiều biện pháp thì CĐV Hải Phòng vẫn lách để mang được pháo sáng vào sân và trận đấu này cũng vậy.

Pháo sáng vẫn xuất hiện trên sân Hàng Đẫy - Anh 2

Nhưng cuối cùng pháo sáng vẫn đỏ ở khu vực CĐV Hải Phòng

Không chỉ nóng nơi khán đài với sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV hai đội, trên sân cả hai đội đều vào cuộc với quyết tâm cao nhất. Trước trận đấu này nhà đương kim vô địch CLB Hà Nội rớt xuống vị trí thứ 6 trong khi Hải Phòng rơi thẳng xuống vị trí áp chót, đứng thứ 13/14 đội. Hà Nội cần trận thắng này để đưa nhà vô địch trở về đúng quĩ đạo trong khi Hải Phòng cần chiến thắng để dần thoát hiểm.

Nỗ lực như vậy nhưng dù có nhiều cơ hội, hai đội đã không thể tạo ra được bàn thắng trong hiệp 1 của trận đấu. Sau nhiều nỗ lực tấn công, phải đến phút 73 CLB Hà Nội mới vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên bàn thắng này lại khá trớ trêu bởi đến từ tình huống cầu thủ Rimario (Hà Nội) thực hiện pha ngả người dứt điểm trong vùng cấm. Bóng chạm vào Mạnh Hùng (Hải Phòng) bay vào lưới, giúp Hà Nội vươn lên dẫn trước.   

Pháo sáng vẫn xuất hiện trên sân Hàng Đẫy - Anh 3

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 thuộc về đội bóng thủ đô

Sau bàn thắng, CLB Hà Nội liên tiếp tổ chức các pha tấn công trong khi CĐV Hải Phòng cũng đã ném quả pháo sáng đầu tiên xuống mặt sân. Tuy nhiên quả pháo này đã ngay lập tức được lực lượng an ninh xử lý. Những phút cuối trận, dù Hải Phòng thi đấu đầy nỗ lực nhưng đã không thể ghi bàn thắng và trận đấu khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà Hà Nội.

Dù khâu kiểm soát vẫn để lại dấu hỏi khi CĐV Hải Phòng vẫn mang trót lọt pháo sáng vào sân nhưng đây vẫn là trận đấu mà CĐV đất Cảng đốt ít pháo hơn nhiều so với các năm trước đây. Lực lượng an ninh cũng tỏ ra có kinh nghiệm hơn trong các tình huống xử lý pháo sáng trên sân nên đã không có tình huống đáng tiếc nào xảy ra.

THU SÂM; ảnh: HẢI ĐĂNG

Ý kiến bạn đọc