Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Lời kêu cứu sau 11 năm bị bạo hành

Thứ Hai 17/08/2020 | 11:40 GMT+7

VHO- 11 năm chung sống cũng là từng ấy thời gian người phụ nữ sinh năm 1986 ở xóm Cồn, xã Tây Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cam chịu cảnh bạo hành từ người chồng vũ phu và phải cho đến ngày chị gửi đơn đến cơ quan chức năng sự việc mới được sáng tỏ.

 Chị Hoàng Nht Ánh đang phi đeo "đai" để điu trchn thương ct sng và b k li s việc

Trước đơn tố cáo vụ việc bạo hành nghiêm trọng, xâm hại tới sức khỏe, tinh thần của hội viên phụ nữ, Hội LHPN tỉnh Quảng Bình có công văn đề nghị các cơ quan chức năng ở huyện Bố Trạch tiến hành làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Im lặng khi bị bạo hành

Theo đơn của chịHoàng Nhật Ánh (SN 1986) trú xóm Cồn, xã Tây Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) gửi các cơ quan chức năng. Chịvà ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1975) cùng trú ở xã Tây Trạch kết duyên vợ chồng vào tháng 12.2009 nhưng không đăng ký kết hôn ở xã vì ông Dũng không có giấy tờ tuỳ thân. Sau ngày cưới, vợ chồng ông Dũng được bố mẹ vợ cho một lô đất trồng cao su để ở và chăm sóc. Tuy nhiên, khi về ở với nhau được một thời gian, ông Dũng bắt đầu đánh đập chịÁnh. Ban đầu, ông Dũng chỉ dùng chân tay, nhưng càng về sau càng tàn bạo với vợ.

Trong đơn chịÁnh viết: “11 năm chung sống chúng tôi không có con. Tôi đã thăm khám nhiều lần tại Bệnh viện Trung ương Huế, kết quả hoàn toàn bình thường. Song tôi không có phúc phận để làm mẹ, đây là nỗi đau đè nặng tinh thần tôi. Tôi cam phận và hi vọng không có con thì vợ chồng nương tựa, thương yêu đùm bọc nhau nhưng ông Dũng lại lười biếng bỏ bê công việc, say sưa rượu chè, cờ bạc. Mỗi lần động viên đi làm ông Dũng tự ái, tìm cớ đánh tôi. Uống rượu về, ông Dũng thường gây gổ, dùng những lời lẽ thô tục nhục mạ tôi “không biết đẻ”.

Không chịu nổi những trận đòn của người chồng, chị Ánh bắt xe ra Bắc Ninh làm công nhân. Khi vợ đi vắng, ông Dũng tìm đến nhà bố mẹ đẻ của chị Ánh hết quậy phá đến van xin. Ông hứa hẹn với bố mẹ vợ sẽ thay đổi, yêu thương, chăm sóc vợ. Nhưng lời hứa gió bay, chỉ được khoảng thời gian ngắn, chứng nào tật ấy, ông Dũng lại bê tha, lười nhác, lại đánh đập vợ.

“Tức nước vỡ bờ”

Suốt 10 năm bị chồng hành hạ, chị Ánh đã cam chịu bởi chị nghĩ “xấu chàng hổ ai”. Nhưng rồi “tức nước vỡ bờ”, trận đòn gần nhất vào khoảng 15 giờ, ngày 23.7, chị Ánh bị chồng đánh ngất xỉu nên chị đã viết đơn gửi các cơ quan chức năng cầu cứu. Chị Ánh viết trong đơn: “Nơi tôi ở là vườn cao su, đất rộng người vắng, nên không ai nghe thấy để cứu. Lúc đó, tôi đau không thể đứng dậy được. Tới sáng 24.7, chị và em gái tôi đi cạo mủ cao su phát hiện và đưa tôi đi bệnh viện”.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch, chị Ánh được chẩn đoán gãy đốt sống L4. Ngay sau đó, chị Ánh được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cuba Đồng Hới để điều trị. Tại đây, chị được chẩn đoán bị gãy mỏm gang đốt sống L2, L3, khuyết eo L4, L5. Đồng thời chỉ định nằm một chỗ, hạn chế vận động, mọi sinh hoạt phải nhờ người phục vụ. Sau hơn nửa tháng điều trị, chị Ánh ra viện về nhà bố mẹ đẻ nhưng vẫn không thể đi lại được. Khi biết tin chị Ánh gửi đơn tố cáo, ông Dũng có 2 lần ghé thăm, xin chị tha thứ.

Nắm bắt thông tin về vụ việc liên quan đến bạo lực gia đình từ Hội LHPN cơ sở, Hội LHPN tỉnh Quảng Bình, Hội LHPN huyện Bố Trạch đã trực tiếp làm việc với chính quyền địa phương để nắm rõ thêm tình hình. Tại công văn số 814, Hội LHPN tỉnh Quảng Bình xác định: “Đây là vụ việc bạo hành nghiêm trọng, xâm hại tới sức khỏe, tinh thần của hội viên phụ nữ. Để có cơ sở bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của phụ nữ trong trường hợp này Ban Thường trực Hội LHPN tỉnh đề nghị Hội LHPN huyện Bố Trạch khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương tiến hành làm rõ vụ việc, có văn bản đề nghị xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật. Đồng thời, hướng dẫn, chỉ đạo Hội LHPN xã tiếp tục quan tâm thăm hỏi, động viên, hỗ trợ tư vấn nạn nhân về tâm lý, sức khỏe để sớm ổn định tinh thần”.

Bà Châu Thị Định, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Bình cho biết: “Hội cực lực lên án các hành vi bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em. Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thực thi nghiêm túc các quy định pháp luật, có những biện pháp xử lý, các chế tài xử phạt phù hợp chấm dứt tình trạng bạo lực gia đình, để phụ nữ và trẻ em được sống và phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh”. 

 PHẠM PHÚ

 

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

VHO - Ngày 28.3, Bộ GD&ĐT có văn bản gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Chi tiết
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top