WHO đánh giá về nguy cơ làn sóng Covid-19 thứ 2

VHO- WHO cảnh báo không thể đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của các đợt bùng phát hiện nay do số ca nhiễm không triệu chứng ngày càng tăng.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa qua đã đưa ra những đánh giá chi tiết về nguy cơ bùng phát làn sóng dịch bệnh thứ 2, giúp các nước vạch ra chiến lược cụ thể trong cuộc chiến chống dịch bệnh. 

WHO đánh giá về nguy cơ làn sóng Covid-19 thứ 2 - Anh 1

Trợ lý Giám đốc Sáng kiến Chiến lược WHO Ranieri Guerra. Ảnh: Globalist

Nhật báo Người đưa tin chiều (Corriere della Sera) của Itaiay ngày 23.8 trích dẫn phát biểu của Trợ lý Giám đốc Sáng kiến Chiến lược WHO Ranieri Guerra cho biết, làn sóng dịch Covid-19 thứ 2 nhiều khả năng sẽ tới nhưng hoàn toàn có thể ngăn chặn.

Ông Guerra khẳng định, giờ đây, các quốc gia có đầy đủ kinh nghiệm và năng lực để đối phó với các đợt bùng phát mới. Nói cách khác, sự gia tăng các ca nhiễm mới có thể được dự đoán và kiểm soát trước nhờ vào việc mở rộng công tác xét nghiệm sớm.

Tuy nhiên, ông Ranieri Guerra cũng cảnh báo không thể đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của các đợt bùng phát này do số ca nhiễm không triệu chứng ngày càng tăng. Trợ lý WHO cũng cho rằng, khi năm học mới bắt đầu, tình trạng số ca nhiễm gia tăng là điều không thể tránh khỏi do không gian tiếp xúc hẹp giữa học sinh và giáo viên.

VOV.VN

Ý kiến bạn đọc