Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Tín hiệu vui từ thị trường tuyển dụng lao động ở Khánh Hòa: “Mừng quá, không bị thất nghiệp nữa”

Thứ Tư 26/08/2020 | 11:42 GMT+7

VHO- Gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đang có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn. Điều này cho thấy những tín hiệu khá lạc quan về thị trường tuyển dụng lao động sau một thời gian trầm lắng do dịch Covid-19.

 Các doanh nghiệp tuyển dụng lao động tại phiên giao dịch việc làm

Sàn giao dịch việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Khánh Hòa (TTDVVL) đang dần sôi động trở lại với phiên giao dịch việc làm diễn ra vào thứ 6 hàng tuần. Có mặt tại phiên giao dịch vào những ngày này chúng tôi nhận thấy không ít doanh nghiệp cần tuyển số lượng khá lớn với nhiều vị trí công việc, lại có mức lương hấp dẫn. Phiên giao dịch cũng hút khá đông người lao động trên địa bàn tỉnh tham gia tìm kiếm cơ hội việc làm.

Chị Trần Thị Minh Nguyệt (P. Phước Hòa, TP Nha Trang) cho biết “tôi làm hướng dẫn viên du lịch đã gần 10 năm nay nhưng do dịch bệnh nên bị mất việc làm từ hồi đầu tháng 2 đến nay. Đến phiên giao dịch việc làm này tôi mong tìm kiếm công việc khác. Qua tìm hiểu, cuối cùng tôi cũng đã nộp hồ sơ vào vị trí Quản lý Bưu cục Công ty TNHH MTV chuyển phát nhanh Thuận Phong, chi nhánh Nha Trang. Mừng quá, không bị thất nghiệp nữa”. Cùng chung niềm vui được tuyển dụng, anh Nguyễn Thanh Tùng (P. Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa) cho biết, trước đây anh làm công nhân tại một công ty đóng tàu với mức lương gần 6 triệu đồng/tháng, do dịch Covid-19 nên công ty đã chấm dứt hợp đồng lao động. Mất việc làm nên cuộc sống của anh và gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Khi nắm bắt được thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp thông qua phiên giao dịch việc làm nên anh tới tham gia. Qua tìm hiểu anh đã ứng tuyển vào vị trí lắp ghép đường ống tại Công ty Jurong Engineering Limited (Nhà thầu phụ thi công Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1) với mức lương hơn 12 triệu đồng/tháng.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV chuyển phát nhanh Thuận Phong, chi nhánh Nha Trang, kể từ đầu năm 2020 đến nay nhu cầu chuyển phát hàng hoạt động rất nhộn nhịp. Hiện đơn vị đã có 800 nhân viên, nhưng với khối lượng công việc nhiều, nguồn khách hàng khá lớn nên đơn vị đang cần tuyển thêm khoảng 100 lao động cho 2 vị trí là quản lý bưu cục và nhân viên kinh doanh. Mức lương khoảng từ 5,5 đến 12 triệu đồng/tháng. Còn bà Nguyễn Thị Oanh, Điều phối viên hành chính Công ty Jurong Engineering Limited cho biết: “Hiện nay đơn vị đang cần tuyển hơn 1.400 lao động. Đa phần lao động chúng tôi cần là có tay nghề, trình độ và kinh nghiệm với mức lương từ 10 - 30 triệu đồng/tháng”. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến thủy sản cũng cần tuyển dụng thêm lao động để đáp ứng yêu cầu sản xuất trong tình hình mới. Theo lãnh đạo TTDVVL Khánh Hòa, kể từ đầu tháng 5 đến nay nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp bắt đầu tăng dần. Qua thống kê hiện có trên 20 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng với gần 1.000 vị trí việc làm. Bên cạnh một số ngành nghề thuộc nhóm dịch vụ phải cắt giảm lao động do dịch bệnh, đa số doanh nghiệp đều duy trì sản xuất và lượng lao động tương đối ổn định.

Nhằm đẩy mạnh kết nối cung-cầu lao động, TTDVVL Khánh Hòa đang tăng cường các hình thức tuyển dụng. Ngoài tuyển dụng trực tiếp tại sàn, các doanh nghiệp có thể tuyển lao động qua hình thức online. Sau khi sàn giao dịch việc làm hoạt động trở lại, Trung tâm phối hợp tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối các huyện, thị xã, thành phố để thu hút sự tham gia của doanh nghiệp. Tại các phiên giao dịch định kỳ vào thứ 6 hàng tuần luôn có từ 5-10 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng. Ông Nguyễn Văn Khả, Giám đốc TTDVVL Khánh Hòa cho hay, mặc dù đang trên đà phục hồi sản xuất nhưng đây vẫn là thời điểm các doanh nghiệp còn khá thận trọng trong việc tuyển dụng nhân sự. Từ sự tác động của dịch và tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đòi hỏi nhiều doanh nghiệp thay đổi phương thức sản xuất cho phù hợp với tình hình mới. Dự báo các doanh nghiệp sẽ có nhu cầu tuyển dụng ưu tiên vào những vị trí liên quan đến ứng dụng công nghệ cao, yêu cầu người lao động phải có trình độ, tay nghề chuyên môn cao, ngoại ngữ tốt... Vì thế, bản thân mỗi người lao động cần trang bị thêm kiến thức và làm mới cho mình những điều kiện cần thiết để đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH Khánh Hòa cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi sản xuất, hiện đơn vị đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp báo cáo về nhu cầu lao động hiện nay và thời gian tới. Trên cơ sở đó Sở sẽ hỗ trợ kết nối người lao động với doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng. 

VĂN GIANG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top