Đại học Đà Nẵng đề nghị công an vào cuộc điều tra đơn thư nặc danh gây ảnh hưởng đến công tác tuyển sinh

VHO- Đại học Đà Nẵng đã có công văn gửi Công an Thành phố Đà Nẵng đề nghị xác minh, xử lý thư nặc danh nêu thông tin sai lệch về đào tạo và tuyển sinh của các trường đại học trên địa bàn thành phố.

Đại học Đà Nẵng đề nghị công an vào cuộc điều tra đơn thư nặc danh gây ảnh hưởng đến công tác tuyển sinh - Anh 1

Trường Đại học Đà Nẵng đã được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia

Theo đại diện trường ĐH Đà Nẵng, những thông tin trong thư nặc danh là những thông tin không đầy đủ, không khách quan và thiếu trung thực. Nội dung của các thư nặc danh này có tính chất “nâng trường này, hạ trường khác”, tự cho các trường ĐH “điểm cộng, điểm trừ” nhằm gây bất lợi cho một số trường trong công tác tuyển sinh, thể hiện sự cạnh tranh thiếu lành mạnh trong giáo dục. Không những thế, những nội dung của các thư nặc danh này gây tâm lý hoang mang đối với các bậc phụ huynh, thí sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển vào ĐH giữa lúc Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương…

Vì vậy, ĐH Đà Nẵng đề nghị Công an TP vào cuộc, xử lý việc phát tán đơn thư nặc danh nêu trên theo quy định của pháp luật nhằm làm lành mạnh môi trường giáo dục, tạo điều kiện để các trường ĐH tập trung nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước; đồng thời giúp cho thí sinh, phụ huynh có được thông tin rõ ràng, tránh bị ảnh hưởng bởi những thông tin không minh bạch.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc