Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Cẩm nang sống sót của nữ tỷ phú tự lập giầu nhất nước Mỹ

Thứ Tư 09/12/2020 | 13:54 GMT+7

ĐIỀU BẤT NGỜ: "Covid-19 là cơ hội lớn để học tập kinh nghiệm, cuộc khủng hoảng này gần như là cuộc tái sinh và tái thiết lập. Chúng ta thường có câu nói: Đừng bao giờ lãng phí cơ hội tốt trong khủng hoảng" - Tory B

 

SAU BẢY NGÀY DÀI VÀ NHỮNG ĐÊM KHÔNG NGỦ VÀO THÁNG BA, thư viện được trang trí hoàn hảo trong ngôi nhà gạch đỏ của Tory Burch ở Hamptons chính thức trở thành trung tâm điều hành chiến lược. Pierre-Yves Roussel, người chồng kiêm giám đốc điều hành công ty thời trang cùng tên của bà, chiếm chiếc ghế dài màu xanh lá cây có hoa văn.

Đối diện với ông, Burch – chủ tịch công ty, mặc quần bó sát – ngồi tại chiếc bàn cạnh cửa sổ nhìn ra khu vườn rộng 283m2. Cặp đôi hiếm khi bước ra khỏi phòng trong vòng ba tuần. Burch, rời căn hộ ở đại lộ Park với một chiếc vali nhỏ vào ngày 6.3, nói: “Một ngày tiếp nối một ngày, và một tuần tiếp nối một tuần trôi qua.

Lúc ấy, bà đã nghĩ việc cách ly sẽ không kéo dài. “Tôi đã không tưởng tượng được mình có một tháng nghỉ ngơi thoải mái. Đó là khoảng thời gian rất đáng sợ – năm 2008 cũng từng xảy ra chuyện tương tự, và chúng tôi đã chứng kiến công việc kinh doanh của mình thay đổi chỉ sau một đêm. Nhưng tình hình hiện nay tương đối khác với năm 2008. Điều này còn tồi tệ hơn rất nhiều.

Thời trang xa xỉ luôn thay đổi ngay cả trong thời điểm tốt nhất. Virus corona là mối nguy hại đặc biệt. Các cửa hàng trên toàn cầu đóng cửa do lệnh giãn cách xã hội. Du khách Trung Quốc – đóng góp khoảng 30% doanh số bán hàng xa xỉ ở châu Âu và Bắc Mỹ – xếp xó các va li du lịch của họ. J.Crew, Neiman Marcus và Brooks Brothers đều đệ đơn phá sản.

Doanh thu công ty mẹ Kering của Gucci và LVMH, công ty cũ của Roussel, đã giảm khoảng 40% trong quý thứ hai. Doanh số bán hàng của Ralph Lauren giảm 2/3. Burch và Roussel nhanh chóng nhận ra tình hình tồi tệ đến mức nào. Trong vòng vài tuần, họ đã đóng cửa nhiều địa điểm trong số 315 cửa hàng Tory Burch trên toàn cầu, tạm thời cho hầu hết nhân viên bán lẻ nghỉ việc và các kế hoạch mở rộng tạm dừng, đồng thời đối mặt với sự mất mát đau buồn khi một nhân viên lâu năm qua đời vì Covid-19. 

Sau đó, họ bắt đầu xây dựng các kế hoạch mới để đảm bảo Tory Burch LLC không sụp đổ. Trong suốt thời điểm thay đổi mạnh mẽ của thế giới, đặc biệt với ngành kinh doanh và bán lẻ, Burch và Roussel đã để Forbes đi cùng họ suốt quá trình điều hướng kéo dài tám tháng của họ trong giai đoạn khó khăn hỗn loạn này.

Họ đã phải ứng biến, đóng cửa các cửa hàng, tính toán lại nguồn cung và cải tiến mảng thương mại điện tử, tất cả với hi vọng doanh nghiệp của họ, vốn có doanh thu gần 1,5 tỉ USD năm 2019, và biên lợi nhuận theo Forbes ước tính là 11%, có thể tồn tại. Burch nói: “Chúng tôi không biết làm cách nào có thể xoay xở và nhanh nhạy. Những điều chưa biết thật sự quá khó.”

Nhưng lăn xả vào làm những điều chưa biết cũng mang lại những bài học, cả tốt và xấu, về vượt qua giai đoạn khó khăn, trong thời điểm mà người mua hàng cảnh giác không rời khỏi nhà và mối đe dọa về dịch bệnh chết người rình rập ở mọi không gian công cộng.

Burch có tuổi thơ như cổ tích, lớn lên trong ngôi nhà cổ ở Valley Forge, Pennsylvania, là con gái của một cựu diễn viên và một nhà tài chính, cả hai đều được đánh giá cao vì gu ăn mặc. Sau khi tốt nghiệp ngành lịch sử nghệ thuật tại đại học Pennsylvania năm 1988, Burch chuyển đến New York với niềm đam mê thời trang.

Bà làm việc cho Zoran, nhà thiết kế người Nam Tư mà mẹ bà yêu thích, sau đó phụ trách quan hệ công chúng và làm biên tập viên tại Harper’s Bazaar, Ralph Lauren và Vera Wang. Sau khi bà kết hôn với nhà đầu tư Chris Burch vào năm 1996, cặp đôi đã xây dựng danh mục đầu tư không chỉ có ích cho họ về mặt tài chính mà còn giúp họ có được địa vị trong xã hội thượng lưu New York.

Cửa hàng Tory Burch đầu tiên khai trương vào tháng 2.2004 tại khu phố Nolita của Manhattan, do hai vợ chồng điều hành và dựa trên ý tưởng của bà về thương hiệu phong cách và sang trọng với giá cả phải chăng. Năm 2005, một ngày sau khi bà xuất hiện trên chương trình của Oprah Winfrey’s, trang web của Tory Burch đạt tám triệu lượt truy cập.

Tiếp đó là thành công trong lĩnh vực bán lẻ: Năm đó, thương hiệu này đạt doanh thu 17 triệu USD. Hai năm sau, con số này đã tăng lên 113 triệu USD, logo chữ T bằng vàng của thương hiệu này dần được xem là một trong những biểu tượng xa xỉ độc quyền trên toàn cầu. Rồi những rắc rối trong nhà xuất hiện. Năm 2006, Burch ly hôn và hoàn tất thủ tục hai năm sau đó.

Rắc rối pháp lý xảy ra năm 2012, khi Chris thành lập công ty thời trang của riêng mình, C.Wonder, mà Burch tuyên bố có quá nhiều điểm tương đồng với ý tưởng thương hiệu chung của họ lúc đầu.

Họ đã dàn xếp xong vào đầu năm 2013, khi Tory Burch LLC đạt doanh thu 800 triệu USD và 54 cửa hàng – và Forbes lần đầu tiên công bố bà là tỉ phú. Chris từ chức giám đốc và bán phần lớn trong số 28% cổ phần của mình cho các nhà đầu tư thiểu số mới là General Atlantic và BDT Capital với giá 650 triệu USD.

Burch mô tả cuộc ly hôn của bà là một trong những giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời. Năm tiếp theo, bà bắt đầu hẹn hò với Roussel, giám đốc điều hành của tập đoàn thời trang LVMH giám sát các thương hiệu toàn cầu như Céline, Givenchy, Kenzo và Marc Jacobs, đồng thời là cố vấn đặc biệt cho người sáng lập tỉ phú của LVMH, Bernard Arnault.

Burch đã gặp Roussel vào năm 2012, khi LVMH bày tỏ sự quan tâm đến việc đầu tư vào công ty của bà. Trong khoảng bốn năm, Roussel đã đi lại giữa New York và Paris. Cặp đôi kết hôn vào tháng 12.2018 tại nhà của Burch ở Antigua, một khu đất được tân trang từng thuộc về người thừa kế, nhà làm vườn và biểu tượng thời trang Bunny Mellon. Burch nói: “Chúng tôi kết hôn, chúng tôi muốn sống cùng nhau và muốn ở cùng một đất nước.”

CẶP ĐÔI QUYỀN LỰC: Có Roussel kề vai sát cánh trong cuộc khủng hoảng này là ân điển cho cá nhân tôi và cả công ty chúng tôi" - Tory Burch 

Vì vậy, bà thảo luận với Roussel về kế hoạch biến ông thành CEO tiếp theo của Tory Burch. Phải mất thời gian thuyết phục nhưng rồi ông đã đồng ý. Roussel cho biết: “Ngay từ trước khi xảy ra đại dịch, chuyện làm việc cùng nhau vẫn là một nghi vấn. Rõ ràng là tôi đến từ một thế giới khác, nền văn hóa khác và lục địa khác.”

“Tôi biết Roussel đã rất do dự ngay từ đầu,” tổng biên tập Anna Wintour của tạp chí Vogue, người có mối quan hệ thân thiết với Roussel trong nhiều năm qua cho biết. “Đôi khi, làm việc cùng vợ mình cũng có một chút thách thức, vì vậy cậu ấy mất một thời gian rồi mới nhận lời.”

Không đầy hai tuần sau đám cưới của họ, Burch công bố Roussel là CEO mới; ông bắt đầu công việc vào tháng 1.2019 và bà đóng vai trò sáng tạo hơn với tư cách là chủ tịch điều hành. Mối quan hệ đối tác mới đã nhanh chóng được thử thách.

CUỘC KHỦNG HOẢNG COVID-19 XẢY RA GIỮA LÚC SỰ NGHIỆP ĐANG TỐT ĐẸP. Burch, 54 tuổi, cho biết doanh nghiệp 16 năm tuổi của bà, với các cửa hàng ở 35 quốc gia, đã có tháng kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay vào tháng giêng. Ngay sau đó, bà quyết định không tham gia Tuần lễ thời trang New York tháng 9.2020 – một sự kiện tốn hàng triệu đô-la Mỹ và một số người trong ngành cho rằng là lãng phí tiền bạc. Thay vào đó, bà dự định tổ chức bữa tiệc lớn trên phố Mercer ở Manhattan, nơi bà sẽ mở một cửa hàng mới.

Ngày 28.1, McDonald’s và Starbucks đã đóng cửa một số địa điểm ở Trung Quốc; cùng ngày hôm đó, Tory Burch LLC bắt đầu đóng cửa 29 cửa hàng của mình tại Trung Quốc, bao gồm cửa hàng rộng 892m2 ở Thượng Hải, cửa hàng lớn nhất thế giới.

Ngay sau đó, sự chậm trễ liên quan đến việc đóng cửa ở châu Á và châu Âu bắt đầu làm gián đoạn việc sản xuất một số sản phẩm của Tory Burch. Cú sốc đầu tiên ập đến với chuỗi cung ứng của bà. “Bạn có một cái nút xuất xứ từ Ý, và sau đó Ý bị đóng cửa,” Burch giải thích. “Vì thế, cái nút trên chiếc áo len đó khiến sản phẩm không được xuất xưởng.”

Khi một số mặt hàng thời trang không thể xuất hiện kết hợp với nhau do chậm trễ trong sản xuất, nhân viên của bà đã thay đổi thiết kế hoặc loại bỏ chúng hoàn toàn. Trong số những sản phẩm bị ảnh hưởng có hai chiếc váy thêu từ Ấn Độ và Đông Âu và đôi giày từ Ý. 

Trong một số trường hợp, họ tái sử dụng và thay thế bằng các loại vải tồn kho từ các mùa trước, và dịch chuyển sản xuất từ những nơi bị ảnh hưởng sớm từ Covid-19, chẳng hạn như châu Âu và châu Á, sang Brazil. Vấn đề về chất lượng nhanh chóng xuất hiện. Roussel cho biết: “Một số sản phẩm làm mẫu mà chúng tôi nhận được khiến chúng tôi không hài lòng lắm.”

Vì vậy, một lần nữa, họ loại bỏ hoặc tái thiết kế bằng những vật liệu còn lại. Có thời điểm, Burch đã hủy toàn bộ bộ sưu tập đồ trang sức từ Brazil gặp vấn đề trong khâu sản xuất và không đáp ứng tiêu chuẩn của bà. Động thái tiếp theo sẽ là chuyển hàng hóa đến bất kỳ nơi nào cần hàng để bán.

Sau khi phân tích dữ liệu thời gian thực và đánh giá nơi các cửa hàng đang mở cửa trở lại và nơi nào có nhu cầu của người tiêu dùng mạnh nhất, Roussel đã vận chuyển các mặt hàng từ phần còn lại của châu Á đến Trung Quốc, từ châu Âu đến Mỹ và từ một số cửa hàng bán lẻ ở Mỹ đến trung tâm phân phối trực tuyến của công ty ở Atlanta. Roussel cho biết ông đã giảm đơn đặt hàng các sản phẩm theo mùa và tập trung vào các mặt hàng được yêu thích quanh năm như túi xách và giày thể thao.

Vực dậy việc sản xuất sản phẩm chỉ là bước đầu tiên. Việc tìm ra nơi bán hàng cũng gây khó khăn không kém. Khi toàn thế giới đóng cửa, số lượng cửa hàng khổng lồ của Burch cũng đồng nghĩa với việc công ty đang tiêu hao tiền mặt.

Đến giữa tháng ba, Burch và Roussel đóng cửa hơn một nửa trong số 315 cửa hàng của Burch, bao gồm các cửa hàng trong tổng số 38 cửa hàng ở Trung Quốc, 111 cửa hàng ở Mỹ, sáu cửa hàng ở Canada và 13 cửa hàng ở châu Âu. Sau đó, công ty đã cho nghỉ việc tạm thời đối với hầu hết nhân viên bán hàng ở Mỹ và phần lớn nhân viên bán lẻ ở châu Âu – công ty không cho biết con số tổng thể trong số 5.000 nhân viên trên toàn thế giới – trong khi vẫn tiếp tục chi trả bảo hiểm y tế cho người lao động ở Mỹ.

Burch nói về những quyết định đó: “Nếu bạn không thể bảo vệ những gì đã xây dựng, thì chắc chắn sẽ cảm thấy đây là hành trình rất gian khổ và nhiều cảm xúc.” Giống như với hàng triệu doanh nhân đã chứng kiến công việc kinh doanh của họ đi xuống, việc cân bằng giữa cảm xúc và nhu cầu hợp lý giữa tình trạng hỗn loạn đã tạo nên tâm trạng căng thẳng liên tục.

Roussel đã xây dựng chiến lược tăng trưởng toàn diện khắp châu Á, dự kiến có ít nhất 20 cửa hàng mới ở Trung Quốc đến năm 2022. Khi mùa xuân chuyển sang mùa hè, bộ đôi điều hành đã cố gắng hết sức để giữ vững kế hoạch, giảm lượng cửa hàng khai trương theo lịch của họ càng nhiều càng tốt, với chỉ hai cửa hàng được khai trương trong năm nay và hai cửa hàng nữa dự kiến vào tháng 12.

“Không ai ngờ đến việc phải đóng cửa tất cả các cửa hàng và không biết khi nào sẽ mở cửa trở lại,” Roussel nói, “Tôi nghĩ đó là thử thách cuối cùng với một công ty.” Burch cũng sắp xếp tương tự đối với việc lựa chọn sản phẩm cho dòng sản phẩm năm 2021, dòng này sẽ có số lượng ít hơn 20% (Burch cho biết có một đợt tiêu hủy đã diễn ra trước đại dịch).

Trong tương lai, các bộ sưu tập sẽ bao gồm nhiều mẫu giày hơn (giày lười tory charm và giày thể thao tory là những mặt hàng bán chạy nhất trong mùa thu năm nay) và túi xách, những món đồ mà người mua sắm muốn mua để dùng lâu dài hoặc “đầu tư,” ít có khả năng bị lỗi mốt. Người phát ngôn của công ty cho biết, sự kết hợp sản phẩm sẽ không thay đổi nhiều, đồng thời cho biết hãng đã bán một loạt các mẫu trang phục giản dị, thể thao và sang trọng hơn.

Mặc dù khách hàng chủ yếu vẫn bị thu hút vào những đôi xăng đan đầy màu sắc và những túi xách nhỏ, nhưng Tory Sport, bộ sưu tập đồ thể thao sang trọng mà hãng ra mắt năm 2015, đã nổi lên như một điểm đặc biệt. Công ty đã sắp xếp cho dòng sản phẩm này nổi bật hơn trên trang chủ của mình, thêm lựa chọn Loungewear Shop vào trang web và tăng tần suất gửi thư điện tử về sản phẩm này. Công ty cho biết, doanh số bán hàng trực tuyến của Tory Sport đã tăng “hơn 30%” kể từ đầu đại dịch.


Tory Burch.

Để hoàn thành bộ sưu tập mới, ít sản phẩm hơn, Burch đã dùng xe tải chuyển những bộ váy đã hoàn thiện một phần đến nhà bà ở Hamptons, và chuyển văn phòng của bà từ thư viện sang phòng ăn rộng rãi hơn. Những tấm thảm và đồ đạc được đưa ra ngoài, thay vào đó là những mẫu vải bóng và giá treo quần áo. Biểu tượng thời trang với thân hình thon thả đã ướm thử các thiết kế mới của mình vào hai nhân viên, những người mà bà nói rằng, “tương đối phù hợp với sản phẩm hơn một chút” so với bà.

So với thế giới mà bà biết chỉ vài tháng trước đó, đây là một quá trình kỳ quái, vất vả, và càng trở nên tồi tệ hơn khi một người bạn và đồng nghiệp 14 năm đã qua đời vì Covid-19. “Thật là khủng khiếp,” bà nói. “Điều đó cực kỳ khó khăn, vẫn còn khó khăn, và sẽ còn kéo dài rất lâu nữa.”

ĐẠI DỊCH ĐÃ ĐƯỢC CHỨNG MINH LÀ MỘT TRONG NHỮNG CHẤT XÚC tác thúc đẩy tăng trưởng vĩ đại nhất trong lịch sử kinh doanh. Khi các nhà bán lẻ – cửa hàng lớn và cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ – buộc phải tự đổi mới mình nhanh chóng, những người chiến thắng đã tìm ra cách vận dụng các chiến lược thương mại điện tử mà đáng lẽ sẽ được thực hiện trong lộ trình năm năm.

Ở Tory Burch cũng vậy. Chuyển trọng tâm từ các cửa hàng thực, Roussel tái định vị phần lớn chi tiêu đó cho cơ sở hạ tầng thương mại điện tử và các chiến dịch trực tuyến, bắt đầu ở Trung Quốc, Trung Đông và Nhật Bản. Trước đại dịch, đặc biệt là trong thị trường hàng xa xỉ trị giá 31 tỉ USD của Nhật Bản, việc mua hàng trực tuyến gần như không có hiệu quả. Khách hàng sang trọng muốn thỏa thích nhìn, chạm, ngửi những món đồ mua sắm của họ trước khi quẹt thẻ. 

Khi virus corona làm thay đổi thói quen tiêu dùng, Roussel bắt đầu bán một số mặt hàng trên Tmall, trang web bán lẻ của Alibaba. Đồng thời, ông cải tiến và mở rộng mạng lưới trang web toàn cầu của Burch. Vào tháng sáu, ông đã khởi chạy các trang web bằng tiếng Ả Rập và tiếng Anh phục vụ Kuwait, Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Có những cải tiến và điều chỉnh đang được thực hiện, cũng như việc tuyển dụng mới vào tháng bảy và tháng tám. Tất cả các trang web của Tory Burch, hiện tại đã lên đến con số 12, được tối ưu hóa cho thiết bị di động đồng thời kết hợp trí tuệ nhân tạo để đưa ra các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa.

Burch cũng giới thiệu kiểu dáng ảo, cho phép khách hàng đặt lịch hẹn qua video riêng tư để xem các mặt hàng khác nhau trong cửa hàng. Những khách hàng VIP thậm chí còn được “chăm sóc” kỹ hơn. Vào cuối tháng tám, Burch – người đã tích cực tương tác với những người hâm mộ Tory Burch trên Instagram (bà mời họ gửi tin nhắn trực tiếp kèm theo ý tưởng cho bà) – đã gọi Zoom cho 35 khách hàng và trò chuyện với họ về lý do họ yêu thích thương hiệu.

Công ty đang cung cấp nhiều cuộc hẹn riêng tư hơn, thậm chí ngoài giờ làm việc bình thường và dịch vụ trợ giúp đặc biệt về kiểu dáng bằng cách gửi cho người mua một gói sản phẩm cá nhân để thử ở nhà. Những động thái này vẫn không đủ nhanh. Khi lệnh phong tỏa bắt đầu được dỡ bỏ trên khắp thế giới, Burch và Roussel mở lại các cửa hàng, gọi phần lớn, nhưng không phải tất cả, các nhân viên nghỉ việc tạm thời đi làm trở lại.

Đến đầu tháng sáu, gần như tất cả 315 cửa hàng hoạt động trở lại – nhưng lượng khách hàng không tăng. Burch cho biết lượng khách ghé đến cửa hàng vẫn giảm 45%. Vào một buổi chiều thứ bảy gần đây tại cửa hàng Tory Burch ở quận Meatpacking của Manhattan, thời điểm được cho là đông khách nhất trong ngày, có tổng cộng ba khách hàng đang xem giày thể thao Tory giá 225 USD và túi Eleanor mới giá 700 USD.

Tuy nhiên, Burch cho biết lượng khách hàng hiện nay trẻ hơn và có nhiều khả năng mua hàng hơn so với khách hàng trước Covid-19. Burch nói: “Tôi đã làm việc nhiều giờ liên tục trong 15 năm qua để xây dựng công ty và tôi làm việc với suy nghĩ nghiêm túc về tương lai lâu dài. Chúng tôi muốn trở nên mạnh mẽ, có năng lực chịu đựng áp lực, xoay chuyển và làm những gì có thể để cứu vãn công việc kinh doanh của mình, và chúng tôi đã làm được.”

Kinh nghiệm từ quá khứ dĩ nhiên hữu ích đối với bà. Brigitte Kleine, chủ tịch của Tory Burch từ năm 2005 đến năm 2016 nhớ lại: “Burch rất có ý thức về chi phí. Khi bạn bắt đầu với suy nghĩ như vậy và giữ điều đó như một phần văn hóa của công ty mình, bạn sẽ được đền đáp – theo nghĩa đen và nghĩa bóng.”

Những con số làm dấy lên hi vọng. Dữ liệu từ Second Measure, công ty phân tích các giao dịch thẻ tín dụng ẩn danh từ các cửa hàng bán lẻ và trực tuyến, cho thấy tình trạng tồi tệ vào mùa xuân, với doanh số bán hàng trực tiếp tại Mỹ của Tory Burch giảm 67% trong tháng tư so với cùng kỳ năm ngoái và sau đó là 41% vào tháng năm.

Nhưng những số liệu tương tự cũng chỉ ra rằng Burch và Roussel đã vượt qua cơn bão: Vào tháng tám, mức giảm so với cùng kỳ năm trước chỉ là 4%. (Người phát ngôn của Tory Burch LLC cho biết các con số của Second Measure chính xác về mặt định hướng nhưng không bao gồm các giao dịch mua bằng tiền mặt, PayPal hoặc Apple Pay.)

Nhìn chung, Burch và Roussel dự đoán doanh thu của Tory Burch sẽ giảm khoảng 20% trong năm nay, còn khoảng 1,2 tỉ USD. Burch thừa nhận: “Chắc chắn chúng tôi không được như trước đây.” Không thể nói được liệu Tory Burch có còn lãi hay không, hay đã lỗ bao nhiêu. Theo Roussel, công ty có “khoản nợ hợp lý.”

Việc giảm doanh số bán hàng, cùng với việc định giá thấp hơn trong số các đối thủ cạnh tranh đại chúng, làm giảm giá trị ước tính của Forbes đối với 28,3% cổ phần của Burch, xuống còn 500 triệu USD, giảm từ 800 triệu USD vào năm 2019. Forbes ước tính rằng Burch, người có khoảng 1/4 tỉ USD trong các tài sản khác, bao gồm tiền mặt và bất động sản, trị giá 750 triệu USD, đứng thứ 26 trong danh sách Những phụ nữ tự lập giàu nhất nước Mỹ của Forbes.

Forbes xác định Burch là tỉ phú từ năm 2013 đến 2015, trước khi bà rớt hạng do định giá các thương hiệu thời trang đại chúng sụt giảm. Nhưng bà vẫn đang kinh doanh và những động thái mà bà và Roussel đã thực hiện sẽ có lợi trong thời gian dài. Roussel cho biết công ty đã sẵn sàng hơn nếu phải ngừng hoạt động trong tương lai và sẽ tiếp tục điều chỉnh chuỗi cung ứng khi cần thiết.

Mặc dù đại dịch đã thúc đẩy xu hướng ưa chuộng hơn đối với quần áo bình thường, Burch cho biết bà vẫn nhận thấy phụ nữ muốn ăn mặc và trải nghiệm niềm vui trong thời điểm khó khăn. Roussel nói thêm: “Chúng tôi có những sản phẩm đầu tư mang tính biểu tượng, những sản phẩm vượt thời gian. Bạn mua các sản phẩm đó, bạn biết bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Đó là cách bạn thoát ra khỏi tâm lý khủng hoảng.”

Để nhấn mạnh điều đó, Roussel và Burch đang tái mở rộng số lượng cửa hàng, mặc dù thận trọng hơn, với kế hoạch mở ba cửa hàng mới ở Canada, một ở Úc và hai ở Trung Quốc trước cuối năm nay. Vào đầu năm 2021, công ty sẽ ra mắt trang web cho khách hàng ở Trung Quốc đại lục, và làm tương tự với Hong Kong, Singapore, Úc và Brazil vào nửa cuối năm sau.

“Bạn có mua cổ phiếu Goldman Sachs trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 hay 2009 hay không? Câu trả lời sẽ là không, có lẽ là không, nếu bạn có một quả cầu pha lê tiên tri,” Byron Trott, người sáng lập công ty tư vấn và đầu tư BDT Capital Partners, một cổ đông thiểu số của Tory Burch cho biết, “Nhưng trải qua đại dịch, trải qua các chu kỳ diễn ra trong tám năm đầu tư của chúng tôi, hoạt động kinh doanh của Tory đã thực sự phục hồi từ khía cạnh tài chính.”

Tuy nhiên, khả năng phục hồi đó hiện giờ đi kèm với quan điểm “chiến đấu” cứng rắn. Roussel nói: “Nếu cuộc khủng hoảng kéo dài hơn, và tất cả các cửa hàng của chúng tôi đóng cửa, đó sẽ là một câu chuyện khác. Chúng ta vẫn đang ở giữa cuộc khủng hoảng và có ai biết được điều gì sẽ đến trong tương lai.”

(*) Bản in theo tạp chí Forbes Việt Nam số 90, tháng 11.2020 

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top