Khánh thành Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam

VHO- Tối 12.12, tại Quảng trường Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình tổ chức trọng thể Lễ khánh thành Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam.

Khánh thành Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam - Anh 1

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành tượng đài Ảnh: VGP

Dự lễ khánh thành có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng; đại biểu các bộ, ban, ngành, các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng cùng đông đảo người dân…
Công trình Đền thờ Bác Hồ được tỉnh Thái Bình khởi công xây dựng ngày 25.8.2014 và Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam được triển khai xây dựng từ tháng 10.2018, đến nay đã hoàn thành. 
Công trình Đền thờ Bác Hồ và Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam nằm trong quần thể kiến trúc Quảng trường Thái Bình thuộc phường Hoàng Diệu (TP Thái Bình). Đền thờ Bác Hồ được thiết kế theo ý tưởng đình làng với mái cong truyền thống của đồng bằng sông Hồng, đồng thời mang hơi thở của thời đại mới. Với diện tích 3.500 m2, Đền thờ Bác Hồ tọa lạc trên đỉnh đồi cao, uy nghiêm, mang phong cách Á Đông, đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Đây là công trình tâm linh để nhân dân, nhất là bà con nông dân cả nước, du khách gần xa có dịp bày tỏ lòng biết ơn, niềm thành kính, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam nằm trong quần thể kiến trúc Quảng trường Thái Bình được làm bằng chất liệu đá xanh. Hình ảnh Bác ở vị trí trung tâm, xung quanh là các hình tượng cụ già, phụ nữ, thanh niên, trẻ em... đang hướng về Bác, thể hiện sự kính yêu vô bờ bến. Tượng đài thể hiện sinh động những tình cảm Bác dành cho giai cấp nông dân và của mỗi người nông dân đối với Bác. Xung quanh tượng đài là các mảng phù điêu về phong cảnh làng quê Việt Nam, đời sống sinh hoạt, lao động của nông dân Việt Nam cùng hình ảnh làng nghề, hoạt động văn hóa, hình ảnh chùa Keo, lễ hội đền Trần, múa rối nước... những họa tiết thể hiện sắc thái đặc trưng văn hóa Thái Bình.
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Thái Bình đã vinh dự được 5 lần đón Bác về thăm. Việc xây dựng Tượng đài Bác Hồ với nông dân tại Thái Bình là việc làm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đáp ứng được nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thái Bình, thể hiện được tình cảm của Bác Hồ dành cho người dân Thái Bình, cũng như tình cảm, lòng kính yêu và sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình đối với Bác Hồ kính yêu. 
Thủ tướng Chính phủ đề nghị tất cả người dân hãy cùng nhau lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa tinh thần ý chí, khát vọng mạnh mẽ về một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng. Nông dân Việt Nam chiếm hơn 1/2 dân số, vì vậy chúng ta cần gắng sức để làm cho đời sống người nông dân tiến nhanh hơn cùng với cả nước.

P.ANH
 

Ý kiến bạn đọc