Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Lễ kỷ niệm 40 năm Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội

Thứ Năm 17/12/2020 | 15:47 GMT+7

VHO- Ngày 17.12, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường (17.12.1980 - 17.12.2020) và 61 năm sự  nghiệp đào tạo sân khấu – điện ảnh. Tới dự Lễ kỷ niệm có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cùng các thầy cô nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên đã và đang công tác, học tập tại trường.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho tập thể Nhà trường

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đánh giá cao vị trí của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực nghệ thuật chất lượng cao cho đất nước, trong những năm qua, Trường đã không ngừng nỗ lực cải tiến hệ thống giáo trình, phương pháp giảng dạy, mở rộng và đa dạng hoá các loại hình đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư diễn ra mạnh mẽ và tác động rất lớn đến lĩnh vực sân khấu điện ảnh nói chung và công tác đào tạo nguồn nhân lực nói riêng.

Trong 40 năm qua, nhiều thế hệ sinh viên tốt nghiệp từ mái trường này đã trở thành các thế hệ nghệ sĩ sân khấu, diễn viên điện ảnh, truyền hình được khán giả cả nước biết đến và yêu mến; các nhiếp ảnh gia, các nhà thiết kế mỹ thuật sân khấu, điện ảnh và nhiều thế hệ các đạo diễn nổi tiếng đã làm nên nền điện ảnh nước nhà. Nhiều giảng viên, giáo viên, sinh viên Nhà trường đã có những đóng góp, cống hiến xuất sắc, được Đảng, Nhà nước phong tặng các danh hiệu cao quý: Giải thưởng Nhà nước, Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú; Giáo sư, Phó Giáo sư; nhiều người trong số họ là những nhà quản lý, những chuyên gia giỏi; nhiều giảng viên, học sinh, sinh viên đoạt được các giải thưởng danh giá trong và ngoài nước, qua đó đã tạo nên vị thế và uy tín về chất lượng đào tạo sân khấu điện ảnh trong cả nước. Những thành tích tự hào ấy đã viết trên dòng lịch sử xây dựng, phát triển 40 năm qua và làm nên tên tuổi của Trường Đại học Sân Khấu-Điện ảnh Hà Nội ngày hôm nay.

Tập thể Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội trong ca khúc Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội yêu thương do giảng viên của trường sáng tác

Đứng trước những yêu cầu của cách mạng công nghiệp lần thứ tư với những thuận lợi khi có sự hỗ trợ đắc lực của khoa học và công nghệ nhưng cũng có không ít khó khăn thách thức đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực của nhà trường, để kế tục xứng đáng truyền thống và thực hiện tốt sứ mệnh đào tạo của nhà trường, đáp ứng sự phát triển chung của Ngành và hiện thực hóa niềm tin, sự kỳ vọng của xã hội, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề nghị Nhà trường cần triển khai mạnh mẽ các giải pháp xây dựng, phát triển đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý có trình độ cao, đáp ứng yêu cầu phát triển trường và phát triển ngành. Chủ động trong việc thu hút các giảng viên, nhà khoa học xuất sắc, các nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú ở trong và ngoài nước đến giảng dạy, nghiên cứu tại Trường; đãi ngộ, tôn vinh các nhà giáo, các nghệ sĩ, nghệ nhân, các nhà khoa học tâm huyết, tài năng, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp đào tạo của Trường. Tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo. Việc đánh giá kết quả học tập của học sinh, sinh viên phải dựa trên chuẩn năng lực đầu ra, xây dựng các tiêu chí đánh giá chất lượng trên cơ sở kiến thức, năng lực thực hành, ý thức kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp và tăng cường sự tham gia đánh giá chất lượng đào tạo của tổ chức, cá nhân sử dụng lao động. Nhà trường cần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế trong đào tạo. Tăng cường sự gắn kết giữa giảng dạy và nghiên cứu khoa học, phát huy việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học. Chủ động hợp tác với nước ngoài, triển khai các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh, thu hút người nước ngoài đến học tập và nghiên cứu tại trường. Cán bộ, giảng viên của nhà trường phải là nhà khoa học, nhà hoạt động thực tiễn, đi tiên phong trong sự nghiệp giáo dục đào tạo nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật chất lượng cao cho đất nước.

Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho tập thể Nhà trường.

THUÝ HIỀN; ảnh: MINH HIẾU

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top